Rồng Tam Quốc: 8 triệu đô và thành công được báo trước

Bronze Spring 19/12/2013 17:00

(Game8) - Hòa cùng không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, như thường lệ, quý 4 đã chứng kiến rất nhiều game tốt ra mắt để đáp ứng mong đợi của cộng đồng game thủ. Trong đó có Webgame MMORPG với đề tài Tam Quốc khá quen thuộc, đó là Rồng Tam Quốc (tên gốc là Chiến Long Tam Quốc).

Với tình trạng bội thực Webgame và game lấy đề tài Tam Quốc nhan nhản khắp nơi, thật cần thiết để có một game chất lượng lẫn đủ chiều sâu để người chơi có thể tham gia trải nghiệm, và Rồng Tam Quốc chính là sản phẩm mà các game thủ không nên bỏ qua trong dịp cuối năm này. Làm sao để biết rằng đây thật sự là game đáng để thử qua? Chúng ta hãy cùng điểm qua những thành công mà Rồng Tam Quốc đã đạt được ở thị trường đông dân nhất thế giới trong năm 2013, vì những con số là không bao giờ biết nói dối. 

Rồng Tam Quốc – Webgame bạn không thể bỏ qua

Được ra mắt ở thị trường Trung Quốc vào tháng 11/2012, đến tháng 11/2013 vừa qua Rồng Tam Quốc đã cán mốc doanh số tháng là 50 triệu NDT tại thị trường này (tương đương khoảng 8 triệu USD), điều đó phản ảnh đúng chất lượng của sản phẩm. Thông thường vòng đời của webgame là khoảng 1 năm, tuy nhiên sau 1 năm ra mắt, game không những không đi xuống như tuyệt đại đa số các webgame khác mà còn phát triển vượt bậc, thế đâu là lí do?

Rồng Tam Quốc được phát triển bởi nhà sản xuất Mặc Lân, đây là nhà sản xuất webgame nức tiếng với các webgame thành công vang dội như Tần Mỹ Nhân, Ngạo Kiếm, Long Văn Chiến Vực, Chiến Long Tam Quốc … không những thành công ở Trung Quốc, các game như Tần Mỹ Nhân và Ngạo Kiếm khi gia nhập thị trường Việt Nam đều thuộc hàng ngũ Top của Webgame. Do đó Rồng Tam Quốc hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi một game có chiều sâu lẫn các tính năng được update liên tục.

Trần Mặc, nhà thiết kế Webgame cực hot hiện nay 

Bên cạnh đó, cha đẻ của Rồng Tam Quốc chính là nhà thiết kế game hot nhất Trung Quốc hiện nay – Trần Mặc. Anh là người rất giỏi trong việc kế thừa và phát huy những tính năng hot của những game đi trước, đồng thời cũng rất chăm chút bổ sung thêm các tính năng mới cho game của mình. Khác với đại đa số các webgame khác, game do Trần Mặc thiết kế luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng với các tính năng luôn mang tính đột phá bất ngờ. Cùng với các tính năng mang bản sắc riêng độc đáo như hệ thống Mỹ Nữ, tiến hóa Thú Cưỡi … thì các tính năng như Công Thành Chiến, Cường Hóa và Tiến Hóa Trang Bị, tranh đoạt Boss, Vượt Chiến Dịch và Mưu Phá Trận … đều được Trần Mặc nhào nặn thành những nét đặc sắc riêng cho game Rồng Tam Quốc.

Thông thường, do đặc thù vòng đời ngắn của webgame, nên nhà sản xuất ít khi update liên tục các tính năng như game cài đặt. Tuy nhiên khi nhìn vào sự phát triển sau 1 năm của Rồng Tam Quốc và cho đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống, có thể thấy đây là một game được đầu tư công phu và được update tính năng liên tục. Đến tháng 11 vừa qua, game đã vượt mốc doanh thu tháng là 8 triệu USD cũng như vào 12/12 vừa qua, Rồng Tam Quốc xông pha như chiến thần Lữ Bố, dũng mãnh đoạt được giải thưởng lớn “Webgame ưu tú năm 2013”.

Một game muốn thành công, trước tiên phải thu hút được người chơi. Mà người chơi thì trăm người trăm ý nên để giữ chân được game thủ, game phải có được 4 yếu tố cực quan trọng đó là Danh Vọng – Mốc Thời Gian – May Rủi – Tương Tác Cộng Đồng. Với cốt truyện Tam Quốc quen thuộc, được xây dựng bởi nhà thiết kế Kiệt Xuất, duy trì sự update liên tục, doanh thu vượt trội để đảm bảo nhà sản xuất sẽ chú tâm tiếp tục phát triển game, và sau cùng là có đầy đủ 4 yếu tố: Danh Vọng để mọi người muốn có, Mốc Thời Gian để mọi người tính toán phát triển nhân vật, May Rủi tạo nên kịch tính trong chiến đấu và săn lùng trang bị, Tương Tác Cộng Đồng tốt để thấy bên ta luôn có bạn bè cùng sát cánh và thi thố với các bang hội khác. 

Một game như thế, liệu bạn có muốn vào chơi thử? 

Viết bình luận