Những ca khúc "bất hủ" khiến game thủ không thể nào quên - Liệu bạn còn nhớ?

Gió 23/05/2017 17:00

(Game8) - Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã nhiều năm trôi qua những trong mỗi chúng ta khi bất ngờ nghe lại được ở đâu đó những bản nhạc quen thuộc của VLTK hay Kiếm Thế đều sẽ cảm thấy rạo rực, xao xuyến, một cảm xúc không diễn tả bằng lời.

Những ca khúc "bất hủ" khiến game thủ không thể nào quên

1. Kiếm Hiệp Tình - Võ Lâm Truyền Kỳ I

Kiếm Hiệp Tình là bài hát chính được viết riêng cho tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ, với giai điệu nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người cũng không kém phần hào hùng nên ca khúc Kiếm Hiệp Tình đã được đông đảo game thủ yêu thích dòng game kiếm hiệp này. Mỗi khi giai điệu của bài hát này cất lên điều khiến cho những ai đã từng trải qua một thời hào hùng này không khỏi xao xuyến với nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả được, nó gợi nhớ về những trận tống kim hay cùng nhau luyện skill, luyện cấp và tình huynh đệ ngày nào.

Đến thời điểm hiện tại, Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam đã có tới 11 phiên bản, phiên bản đầu tiên là Công Thành Chiếnphiên bản gần nhất được ra mắt trong năm 2015 có tên gọi là Tụ Nghĩa Vi Minh. Ngoài Võ Lâm Truyền Kỳ I có tới 11 phiên bản thì Võ Lâm Truyền Kỳ II cũng đã ra mắt vào năm 2007 và Võ Lâm Truyền Kỳ 3D ra mắt vào năm 2013. Trong năm 2014, song song việc nâng cấp lên phiên bản 10 Nơi Ta Thuộc Về, VNG cũng tái phát hành phiên bản Công Thành Chiến -Tình Trong Thiên Hạ, dành cho nhóm người chơi hoài niệm phiên bản cũ.

2. Đa Tình Nhân Gian - Phong Thần

Có thể nói vào thời kỳ 2006, sự vươn lên của Internet đánh dấu một bước phát triển mới cho nền công nghiệp game online. Cái tên Phong Thần đã được các cô cậu học trò rỉ tai nhau về một tựa game mới được phát hành thời bây giờ bởi Vinagame (nay là VNG), đây là một sản phẩm được phát triển bởi Kingsoft – cha đẻ của những anh em như Kiếm Thế, VLTK, VLTK 2, VLTK 3… Và khi nhắc tới Phong Thần chúng ta không thể không nhắc tới ca khúc Đa Tình Nhân Gian, một ca khúc đã in sâu vào trong lòng mỗi game thủ.

Phong Thần kể từ khi vừa được ra mắt đã thu hút được đông đảo người chơi bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt đồ họa cũng như nội dung cốt truyện. Cũng giống như Võ Lâm Truyền Kỳ thì Phong Thân đã tạo được tiếng vang lớn trong lòng game thủ Việt với những kỷ niệm không thể nào quên. Và cho tới nay đã có rất nhiều người tưởng rằng Phong Thần đã đóng cửa, nhưng ngược lại tựa game này vẫn còn hoạt động khá ổn định và vẫn tiếp tục tung ra các bản cập nhật mới. 

3. Khúc Độc Hành - Kiếm Thế

Chắc hẳn trong mỗi trong ta đến khi có tuổi đều cảm thấy tiếc nuối về quá khứ, nếu đem câu nói này so với thị trường game Việt thì thực sự không hề sai. Có thể nói, mỗi khi đề cập đến việc này thì cộng đồng game kiếm hiệp xưa đều nói rằng: "không biết cái thời Võ Lâm - Kiếm Thế của năm 2013 trở về trước đó nay đâu rồi?". Cộng đồng game thủ vẫn luôn nhắc đến thời "cày kéo" Võ Lâm Truyền Kỳ hoặc Kiếm Thế như một kỷ niệm đẹp, trái ngược hẳn với sự nhạt nhòa hiện tại. Mỗi game đều có riêng cho mình một ca khúc "bất hủ" và với Kiếm Thế thì không thể không nhắc tới Phong Bi, một ca khúc gợi bao nhiêu cảm xúc vui buồn của mọi game thủ.

Khúc Độc Hành - Hồ Quang Hiếu - Vesion Kiếm Thế

Kiếm Thế là tựa game online thứ 6 của dòng game Võ Hiệp và là sản phẩm thứ 12 của nhà sản xuất KingSoft. Nối tiếp thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ I và II, Kiếm Thế được Kingsoft đặc biệt đầu tư và phát triển trong hơn ba năm với sự kế thừa những tinh hoa đặc sắc nhất từ người "anh em" Võ Lâm Truyền Kỳ. Kiếm Thế đã mở khoảng trên dưới 100 server cùng số người chơi cùng lúc cao nhất là hơn 1,4 triệu người chơi. Tuy nhiên NPH cũng đã gộp lại một số server để đảm bảo số người không quá ít trong một server. Kiếm Thế cũng được bình chọn là game thành công nhất năm 2009 tại Việt Nam.

4. Fly with me - Thế Giới Hoàn Mỹ

Được mang về Việt Nam từ cuối năm 2006 và chính thức ra mắt vào 14/022007 dưới tay Nhà phát hành DECO, Thế Giới Hoàn Mỹ khi đó chính là tiếng pháo vang động tại giai đoạn thị trường game Việt Nam còn khá non trẻ, nhất là với các fan của dòng game cilent. Những điều mà ban đầu Thế Giới Hoàn Mỹ mang lại cho fan hâm mộ là quá mới mẻ: Nhân vật có thể bay lên trời chiến đấu, lặn xuống nước chiến đấu, hóa thân thành mãnh thú để chiến đấu… tất cả đều trong một môi trường full 3D – gây ngỡ ngàng với mọi fan hâm mộ. Cùng với đó là ca khúc Thủy Mộc Niên Hoa đã đi cùng năm tháng với tựa game này cũng như game thủ Thế Giới Hoàn Mỹ.

Là một trong những tựa game online có tuổi đời nhất của làng game Việt, Thế Giới Hoàn Mỹ đã trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng với bao thế hệ game thủ ghé thăm với những vui buồn cùng tựa game "cao tuổi" này. Và trong số những game thủ đã chơi Thế Giới Hoàn Mỹ từ những ngày đầu ra mắt tại Việt Nam thì có lẽ sẽ chẳng còn nhiều người tiếp tục gắn bó với tựa game này. Bởi vì sao? Bởi vì họ giờ đây đã lớn, đã trưởng thành không còn là những cô cậu học trò nữa, họ phải lo lắng cho tương lai, cho cuộc sống mà không còn tiếp tục vui vẻ cùng game như trước nữa. Nhưng những kỷ niệm của họ đối với Thế Giới Hoàn Mỹ thì mãi mãi không bao giờ phai mờ.

Tương Tư Dẫn - Tru Tiên

Tru Tiên là tựa game online tiên hiệp được ra mắt năm 2017 tại Trung Quốc khi được chuyển thể tử bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiêu Đỉnh. Kể từ khi được ra mắt, Tru Tiên đã tạo được một cơn sốt trong cộng đồng game thủ thời bấy giờ đặc biệt là được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tru Tiên không chỉ gây sốt tại thị trường trong nước, Tru Tiên còn cho thấy sức hút của mình tại rất nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. Cũng giống như những tựa game khác, Tru Tiên cũng có cho mình những ca khúc "bất hủ" cho mình nhưng đặc biệt phải kể đến cái tên Tương Tư Dẫn.

Tại thị trường game Việt, Tru Tiên là một trong số rất ít những tựa game online 3D thành công khi phát triển vào năm 2009, thời mà chỉ xuất hiện những chiếc máy tính "cùi bắp" thay vì những dàn máy khủng như bây giờ. Nhưng với nhiều tính năng độc đáo cùng nền đồ họa đẹp mắt cũng như cốt truyện hấp dẫn đã giúp cho Tru Tiên tạo dựng được một cộng đồng những người yêu truyện và chơi game vô đông đảo. Mặc dù cuộc vui nào cũng có lúc tàn nhưng dư âm thì vẫn còn kéo dài trong tâm trí vô vàn nhiều thế hệ game thủ cho đến tận bây giờ.

Viết bình luận