Một giải đấu Esports Microsoft Excel đã được tổ chức và chiếu trên ESPN “The Ocho” khiến người hâm mộ vô cùng thích thú

Lucy 21/08/2022 19:02

MỤC LỤC [Hiện]

Các bạn nghĩ đang nhìn nhầm phải không? Không nhầm đâu, đó chính là Microsoft Excel.

eSports không chỉ là những trò bắn súng, MOBA, chiến thuật thời gian thực, mà nó còn có thể là những trò khác nhau, từ giải đấu mô phỏng làm nông Farming Simulator cho đến “phá đảo” Wikipedia nhanh nhất (speedrun) đều có đủ cả. Và thế là trong làng game eSports đã xuất hiện thêm 1 bộ môn thi đấu, đó là… Microsoft Excel các bạn ạ.

Vừa rồi, bộ môn eSports Excel đã có thêm 1 lượng fan hùng hậu khi đài ESPN chiếu lại một trận đấu Excel All-Star Battle diễn ra hồi tháng 5. Sự kiện này được tổ chức bởi Financial Modeling World Cup – một giải đấu về mô hình tài chính hàng đầu dành cho tất cả những ai có hứng thú với ngành tài chính – và được chiếu trong khuôn khổ “The Ocho” (sự kiện 24h vinh danh những bộ môn thể thao lạ kì như đua chó corgi, ném rìu, vân vân) của ESPN vào ngày 04/08/2022.

Phải công nhận 1 điều là giải đấu Excel All-Star Battle xem rất là cuốn hút các bạn ạ. Tuy không hiểu những người thi đấu đang làm gì, xài những hàm công thức nào, nhưng xem cách mà họ thao tác vẫn thú vị các bạn ạ. Giải đấu có 3 vòng, mỗi vòng là các nhiệm vụ cực kỳ phức tạp mà họ phải hoàn thành với trang tính của mình trong thời gian 30 phút. Sau mỗi vòng sẽ có 1 nửa lượng thí sinh bị loại.

Hai bình luận viên của chương trình cũng rất xịn và có am hiểu nhiều về Microsoft Excel, thế nên cách họ dẫn dắt giải đấu cũng rất là thuyết phục, y như xem giải đấu Dota 2 hay CS:GO chuyên nghiệp vậy. Sắp tới có giải đấu FMWC OPEN 2022 với 128 thí sinh ưu tú nhất sẽ được chọn vào tháng 10/2022, và giải đấu chung kết sẽ diễn ra vào ngày 12/11/2022. Giải thưởng hồi năm 2021 là 10.000 USD và bạn có thể xem lại tại đây nhé.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

 

Viết bình luận