Hướng dẫn Elden Ring: Cách đánh bại Malenia, Blade Of Miquella

dole 30/03/2022 19:27

Để đánh bại Malenia trong Elden Ring, người chơi nên triệu tập một đồng minh để được giúp đỡ và cần nắm rõ các đòn tấn công của cô để tránh gặp kết cục đáng tiếc. Game8 sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo để chiến đấu dễ thở hơn. 

Không nghi ngờ gì khi Malenia, Blade of Miquella, là một trong những con trùm dạng người mạnh nhất trong Elden Ring. Mặc dù cô là một Optional Boss, nhưng đối mặt với cô ấy là một trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

Nếu muốn bạn có thể đụng độ với Malenia ngay khi đến được trung tâm của Elphael, Haligtree Roots. Đánh bại cô ấy sẽ thưởng cho người chơi một Rememberance để có thể đổi với Enia để lấy thần chú chết chóc của cô, Hand of Malenia, hoặc vũ khí độc nhất của cô trong Elden Ring là Hand of Malenia Katana. Hơn nữa, nếu người chơi hoàn thành chuỗi nhiệm vụ của con gái Malenia là Millicent, bạn sẽ có thể mở ra một kết thúc mới trong game.

MỤC LỤC [Hiện]

Để mở khóa trận đánh trùm với Goddess of Rot, Tarished phải đánh bại Morgott và thu thập hai mảnh của Haligtree Secret Medallion. Vật phẩm này được sử dụng để kích hoạt một cơ chế ẩn trong khu vực Grand Lift of Rold, cho phép bạn mở ra con đường ẩn đi đến khu vực Haligtree. Sau đó, người chơi phải đi đến phía bắc của Consecrated Snowfield để đến Ordina, nơi họ sẽ hoàn thành một câu đố để vào được khu vực Miquella's Haligtree. Ngay khi bạn vượt qua được Legacy Dungeon, bạn sẽ đối đầu với Malenia ngay tại gốc cây bên dưới cung điện.

Trước khi đọc đến phần mẹo và thủ thuật để vượt qua cuộc chiến với trùm Malenia trong Elden Ring, lời khuyên của tôi là bạn nên triệu hồi một đồng minh bên cạnh để đối đầu với Blade of Miquella. Bởi vì nếu có một người có thể đánh lạc hướng hoặc chịu đỡ đòn giúp bạn thì trận chiến với Malenia sẽ dễ thở hơn . Ngoài ra, sự hỗ trợ tốt nhất mà một người chơi có thể nhận được trong trận chiến này đương nhiên sẽ là từ một người chơi khác. Tuy nhiên, trong trường hợp không ai giúp bạn hoặc thích solo boss để khoe thành tích, thì tôi đề nghị bạn hãy sử dụng Spirit Summon hiệu quả trong game, chẳng hạn như Mimic Tear.

Goddess of Rot có hai cơ chế khác biệt độc nhất với các con trùm khác trong Trung Địa. Đầu tiên, mỗi đòn tấn công bằng kiếm sẽ giúp Malenia hồi lại một lượng HP cho chính bản thân cô. Chưa hết, mỗi khi ra đòn đánh bất kỳ với sát thương thấp Malenia vẫn sẽ được hồi phục thêm một ít HP. Đôi khi cô sẽ tung đòn đánh chết người của mình bằng việc chém ra một loạt các lưỡi kiếm xoáy, có khả năng giết chết bạn ngay tức thì.

Điều quan trọng là bạn sẽ có thể tìm được sơ hở của Malenia ngay khi cô ấy sắp thi triển kỹ năng này bằng cách quan sát khoảnh khắc cô ấy bay lên không trung, và quay lại tấn công. Việc né tránh đòn tấn công này là cực kỳ khó nhưng vẫn có khả năng. Ngay khi cô ấy đứng dậy khỏi sàn, nhanh chóng chạy ra xa. Một khi cô ấy thực hiện động tác hai lần, cô ấy sẽ lao tới mục tiêu của mình và thực hiện phần cuối cùng, tiếp theo là một sóng xung kích sẽ bay tới bạn. Thời điểm cô ấy đến gần, hãy né đòn tấn công thứ ba của cô ấy và ngay lập tức lộn người để vô hiệu hoá hoàn toàn sát thương của đòn đánh này.

Một đòn đánh đáng chú ý khác của Malenia đó là khi cô sử dụng "động tác xiên" đặc trưng của cô đó là túm lấy bạn và ném lên không để đâm liên tục những lưỡi kiếm vào người bạn. Tuy vậy hãy yên tâm vì nó dễ né hơn đòn chí tử bên trên nhiều. Sau khi hạ HP của cô ấy xuống 1/2 lúc này Malenia sẽ chuyển sang giai đoạn thứ 2 của trận đấu. Lúc này cô sẽ sử dụng Scarlet Aeonia, Malenia sẽ nhảy lên dậm chân thật mạnh xuống đất, dưới chân xung quanh cô sẽ là một vùng hoa tuyệt đẹp nhưng đầy rẫy chết chóc của Scarlet Rot vì vậy mà tốt nhất là bạn nên né ra ngay nếu không muốn lên bảng sớm.

Malenia sẽ lặp lại các đòn tấn công ở giai đoạn 1, đôi khi sẽ tấn công với một vài khả năng mới bao gồm một khả năng mà cô ấy triệu hồi các phân thân tinh linh liên tục áp sát tấn công bạn. Tất cả những gì mà bạn nên cẩn thận đó là né đòn lốc xoáy kiếm của Malenia và canh phản đòn, lặp lại cho đến khi hạ gục được cô, và xin chúc mừng bạn đã chiến thắng con trùm Optional Boss mạnh nhất trong game để nhận một đống vật phẩm quý giá.

Viết bình luận