Gắn bó với những yếu tố truyền thống, liệu Cửu Âm Truyền Kỳ có đạt được thành công?

Bloodylord 13/07/2017 13:00

(Game8) - Liệu việc gắn bó với những yếu tố đậm chất "hoài cổ" có đem lại thành công cho tựa game online kiếm hiệp mới Cửu Âm Truyền Kỳ?

Sau vài ngày khai mở server Alpha test, chúng ta đã có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về tựa game kiếm hiệp mới của NPH GOSU. Cảm nhận ban đầu của nhiều game thủ chính là sự hoài cổ mà tựa game này đem lại. Chẳng hạn như việc tích hợp những tính năng như nội công võ học, trang bị ngũ hành, hay chiến trường Nhạn Môn Quan. Đây là những tính năng mà những ai đã từng có thời gian gắn bó với các tựa game như Cửu Âm Chân Kinh hay Võ Lâm Truyền Kỳ khó có thể nào quên được.

Đồ họa của Cửu Âm Truyền Kỳ có thể được coi là điểm cộng, nhưng cũng có thể coi là điểm trừ của tựa game này. Với những game thủ muốn tìm lại một thời huy hoàng của những tựa game kiếm hiệp 2D trước đây, đồ họa của Cửu Âm Truyền Kỳ sẽ tỏa sáng. Bởi lẽ Cửu Âm Truyền Kỳ cũng sử dụng đồ họa 2D truyền thống, với nét vẽ giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn, giao diện cũng dễ nhìn, dễ nắm bắt.

Tuy nhiên, đối với những game thủ đòi hỏi cái mới lại, cái đột phá thì có lẽ đây sẽ là điểm khó khăn cho Cửu Âm Truyền Kỳ. Đặc biệt là khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều những tựa game 3D với đồ họa bắt mắt, sống động, như Cửu Âm Chân Kinh 2, hay tựa game Blade and Soul sắp được tung ra thị trường Việt. Thêm vào đó, cử chỉ và hành động trong Cửu Âm Truyền Kỳ vẫn còn khá cứng mặc dù chúng ta đã đi qua nửa năm 2017 rồi, nhà phát hành có lẽ nên khắc phục điều này?

Nhạc nền trong Cửu Âm Truyền Kỳ rất du dương, trầm bổng, phù hợp với bối cảnh kiếm hiệp trong game. Game có 5 môn phái khác nhau trong Cửu Âm Truyền Kỳ, đó là Thiếu Lâm, Cực Lạc Cốc, Nga Mi, Cái Bang và Võ Đang. Vẫn là những môn phái quen thuộc với những fan hâm mộ gạo cội của thể loại kiếm hiệp, với tạo hình không lẫn vào đâu được, chỉ nhìn thôi người chơi cũng có thể dễ dàng nhận ra được nhân vật thuộc môn phái nào. Hệ thông kỹ năng môn phái cũng được sắp xếp hợp lý, dễ nắm bắt, người chơi có thể dễ dàng làm quen với hệ thống kỹ năng của Cửu Âm Truyền Kỳ, không phức tạp như nhiều tựa game khác.

Cửu Âm Truyền Kỳ cũng có hệ thống auto như nhiều tựa game khác, đây là điểm cộng và cũng là điểm trừ của game. Hẳn nhiều người rất quan tâm xem tựa game mình chơi có auto hay không, vì không phải ai cũng có thời gian để ngồi máy cả ngày luyện cấp làm nhiệm vụ. Và đôi khi ngồi nhìn nhân vật auto đánh cho mình xem cũng là cái thú vui. Tuy nhiên hệ thống auto của Cửu Âm Truyền Kỳ có vẻ không được nhà phát triển đầu tư nhiều. Nói là auto nhưng người chơi vẫn phải tự bấm kỹ năng, mà kỹ năng dường như không tạo thành combo liên hoàn với nhau, đơn giản chỉ là đợi hết thời gian hồi chiêu rồi gõ nút thôi. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều game thủ thích thể loại không auto, tự mình điều khiển nhân vật hơn, vì vậy đây sẽ vừa là điểm cộng, cũng là điểm trừ của game. 

Cửu Âm Truyền Kỳ đã cố gắng tích hợp nhiều yếu tố "hoài cổ" khiến người chơi liên tưởng tới nhiều tựa game kiếm hiệp trước đây. Bên cạnh đó tựa game này cũng có những yếu tố mới thêm vào. Liệu với việc gắn bó với cái truyền thống có đem lại thành công cho tựa game này? Đây là một câu hỏi khó, và sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều. Để tìm được câu trả lời có lẽ chúng ta phải chờ ngày Cửu Âm Truyền Kỳ ra mắt chính thức và để chính người chơi giải đáp.

Viết bình luận