Game thủ thiệt mạng sau khi ngồi cày game liên tục trong 12 tiếng đồng hồ

Marukochan 18/01/2017 13:06

(Game8) - Một sinh viên 20 tuổi được phát hiện đã chết tại nhà riêng sau khi dành 12 tiếng không nghỉ để ngồi chơi game trên hệ máy Xbox One

Video game có một mặt tối mà chỉ khi những điều tồi tệ nhất xảy ra thì chúng ta mới biết tới nó. Đã có những người chết vì game, và có người thì giết hại người khác cũng vì game. Hay nói cách khác là game đã “xui khiến họ” giết hại lẫn nhau. Trường hợp mới đây nhất được ghi nhận, một thanh niên trẻ yêu game Xbox đã phải bỏ mạng vì game.

Theo Daily Mail, nam thanh niên xấu số có tên Chris Staniforth, và theo người cha, ông David Staniforth, thì anh rất mê chơi game trên máy Xbox One. Nhiều tới mức anh có thể ngồi cày trên 12 tiếng liên tục để phá đảo trò chơi yêu thích. Ngay trước hôm xảy ra chuyện đau lòng, Chris Staniforth đã ngồi ở ghế trong nhiều giờ liền để cày game. Hậu quả là phổi của anh đã bị tắc nghẽn do hiện tượng nghẽn tĩnh mạch phát triển theo chiếu hướng xấu đi. Tình trạng này thường tương đối giống với các hành khách trên các chuyến bay dài, khi họ phải ngồi bất động trong nhiều giờ cho đến khi hoàn tất chuyến bay.

 

Nguyên nhân cái chết đã được tổ pháp y điều tra, và họ xác nhận là do ngồi lâu chơi game đã cướp đi mạng sống của người thanh niên này. Theo cha của Saniforth, và một người bạn ở gần đó, khi Staniforth bắt đầu cảm thấy khó thở, đã xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng về hiện tượng nghẽn mạch, nhưng họ không biết nên làm gì, vì triệu chứng bên ngoài chỉ như một cơn đau ngực thôi.

Hiển nhiên bất cứ người cha nào cũng cảm thấy đau đớn trước sự ra đi của con cái mình, nhưng ông cũng mong không có ai phải trải qua số phận của con trai ông. Ông đã khẩn khoản kêu gọi các bậc phụ huynh quản lý thời gian chơi game của con em họ. Ngoài ra ông cũng muốn nâng cao nhận thực về hiện tượng tắc nghẽn tĩnh mạch khi ngồi bất động quá lâu.

 

Sau vụ việc này, thậm chí chính Microsoft đã gửi lời chia buồn đến gia đình của Chris Staniforth. Mặc dù người cha không đổ lỗi cho Microsoft, nhưng đã bất ngờ phát biểu rằng: “Rất nhiều người trên thế giới đang chơi game liên tục quá lâu mà không nhận ra rằng mạng sống của họ có thể bị đe dọa vì điều đó".

Đây rõ ràng là bài học cảnh tỉnh với bất cứ game thủ nào vẫn đang mải mê với game mà quên hết những điều cần thiết trong cuộc sống. Vì vậy nếu bạn muốn chơi game, và muốn chìm đắm trong game, thì hãy tự chăm sóc bản thân. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi sau mỗi giờ chơi và đi dạo một chút, việc đó có thể giúp bạn sống lâu hơn đấy.

Viết bình luận