Epic Games Store thể hiện quan điểm của mình về các sản phẩm NFT từ nhà phát triển

Lucy 27/07/2022 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, giám đốc điều hành của Epic Games đã tuyên bố rằng Epic Games Store sẽ không cấm cản toàn bộ NFT từ nhà phát triển, họ vẫn sẽ chấp nhận cho phép mở bán chúng.

Trong một tuyên bố gần đây, nhà phát triển Mojang Studios của Minecraft cho biết rằng họ sẽ không hỗ trợ NFT hoặc bất kỳ công nghệ blockchain nào khác trong các trò chơi của mình. Đây là tin tức quan trọng đối với NFT và mối quan hệ của chúng với ngành trò chơi, vì Minecraft là trò chơi điện tử thành công nhất trên thế giới và đó cũng là mảnh đất chính cho các tài sản NFT được giới thiệu. Thông báo này cũng đã khiến nhiều game thủ kiên quyết chống lại NFT kêu gọi những gã khổng lồ ngành game khác nên học hỏi và đưa ra thông báo tương tự.

Công nghệ NFT này đã nhận phải nhiều chỉ trích, nhưng nó cũng khiến các công ty sản xuất NFT kiếm được rất nhiều tiền. Rất nhiều công ty trò chơi điện tử như Ubisoft đã bắt tay vào khai thác công nghệ này, khiến rất nhiều người hâm mộ của họ thất vọng.

Điều này đặt các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi điện tử vào một tình thế khó khăn, vì rõ ràng là họ có thể kiếm rất nhiều tiền từ NFT, nhưng cái giá phải trả là khiến nhiều người hâm mộ tức giận. Đáp lại tuyên bố chống NFT của Mojang, một người dùng Twitter đã kêu gọi Epic Games hay cụ thể hơn là CEO Tim Sweeney của công ty đưa ra thông báo tương tự và xóa tất cả các trò chơi sử dụng công nghệ blockchain khỏi Epic Games Store. Tim Sweeney đã trả lời nhận xét này, nhưng tuyên bố rằng Epic Games Store không phải là nơi để can thiệp hoặc ép buộc quan điểm của họ với các nhà phát triển trò chơi.

Sweeney kết thúc tuyên bố của mình bằng cách nói rằng Epic Games “chắc chắn sẽ không” hạn chế trò chơi được bán trên Epic Games Store dù cho những trò chơi ấy có công nghệ blockchain. Tuy nhiên điều quan trọng game thủ cần lưu ý là Tim Sweeney đang đề cập đến là việc bán các trò chơi của bên thứ ba trên Epic Games Store chứ không nhắc đến cụ thể các trò chơi thuộc sở hữu của Epic Games.

Epic Games từ chối lên án NFT hoàn toàn không có nghĩa là công ty ủng hộ công nghệ blockchain. Tuy nhiên trong một câu trả lời sau đó đối với tuyên bố của Tim Sweeney trên Twitter, kỹ sư phần mềm cấp cao của Blizzard là Joseph Bleau đã gọi thái độ trung lập của Epic Games với NFT là “sự hỗ trợ ngầm” nhằm bình thường hóa NFT với nhiều đối tượng hơn.

Nếu Epic Games định tích cực hỗ trợ hoặc sản xuất NFT thay vì chỉ đơn giản cho phép các nhà phát triển khác trên cửa hàng của Epic Games làm như vậy, thì đây sẽ là một bước ngoặt đối với một tuyên bố khác của Tim Sweeney vào tháng 9 năm 2021 tuyên bố rằng Epic Games “không chạm vào NFT”. Những lý do được Sweeney đưa ra vào thời điểm đó bao gồm niềm tin của anh ấy rằng toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử đang rối ren với những trò lừa đảo và nền tảng công nghệ phi tổ chức.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận