Dự án World of Warcraft Mobile đã chính thức bị hủy – fan hâm mộ WoW vô cùng thất vọng

Lucy 05/08/2022 13:21

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game World of Warcraft đã vô cùng thành công với phiên bản PC và vì vậy trước đấy Blizzard đã lên kế hoạch cho dự án WoW phiên bản mobile. Nhưng mới đây, nhà sản xuất đã tuyên bố hủy bỏ dự án, khiến người chơi vô cùng tiếc nuối.

Blizzard thông báo đã hủy dự án phát triển game World of Warcraft Mobile. Trò chơi được thực hiện với sự hợp tác của đối tác Trung Quốc NetEase, được phát triển trong ba năm nhưng đã bị “chết yểu” từ trong trứng nước.

Theo Bloomberg, World of Warcraft bản di động có tên dự án là Neptune và có nghĩa là một phụ bản di động MMORPG của World of Warcraft. Sau khi Neptune bị hủy bỏ, NetEase cũng giải tán một nhóm hơn 100 thành viên làm việc cho game này. Chỉ một số nhân viên trong số đó có cơ hội làm việc ở những nơi khác tại NetEase.

Việc hủy bỏ xuất hiện vào thời điểm khi Blizzard thực hiện một nỗ lực phát triển thị trường di động thông qua các trò chơi gốc cho nền tảng này. Trở lại vào thời điểm tháng 05/2022, nhà phát triển đã công bố Warcraft Arclight Rumble là “trò chơi chiến lược hành động trên thiết bị di động”. Và vào tháng 06, hãng phát hành Diablo Immortal cho thấy những bước đi mạnh mẽ quyết đoán để nâng cao giá trị ở mảng game mobile.

Blizzard và NetEase là đối tác của nhau từ năm 2008. Công ty đồng phát triển Diablo Immortal, phát hành các trò chơi Blizzard như Hearthstone, World of Warcraft… Blizzard hủy trò chơi di động dưới thương hiệu World of Warcraft là điều khá đáng tiếc khi nguyên do chính xác định liên quan đến các điều khoản giữa hai bên. Trò chơi được đồng sản xuất với đối tác Trung Quốc của Blizzard là NetEase.

Tựa game World of Warcraft Mobile dự kiến ​​phát hành lấy bối cảnh trong vũ trụ Warcraft nhưng diễn ra ở một “khoảng thời gian khác” so với các trò chơi chính. World of Warcraft bản thân là một phần phụ của series game chiến lược Warcraft có trên Windows và macOS. Ngoài ra, bản mở rộng sắp tới World of Warcraft: Dragonflight dự kiến ​​phát hành vào cuối năm 2022.

Các dự án bị hủy bỏ là điều không hiếm gặp trong ngành game. Các trò chơi luôn được giới thiệu, phát triển và loại bỏ trong các studio từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Những gì còn lại sau quá trình sản xuất bị hủy bỏ thường được tái sử dụng cho một dự án khác. Game bắn súng theo nhóm của Blizzard Overwatch là “phượng hoàng sống lại từ đống tro tàn” của dự án Titan minh chứng cho điều đó.

Một diễn biến liên quan là kết quả tài chính của Activision Blizzard trong quý 2 năm 2022 giảm so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do mức độ người dùng và doanh thu thấp hơn với thương hiệu Call of Duty. Blizzard Entertainment hiện đang làm việc trên nhiều trò chơi, với Overwatch 2 dự kiến ​​ra mắt miễn phí vào ngày 02 tháng 10 năm 2022 và Diablo 4 dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2023.

Tất cả những điều này xảy ra khi Activision Blizzard hiện đang trong quá trình được Microsoft trong một thương vụ trị giá gần 69 tỷ USD. Giao dịch hiện đang được giám sát theo quy định và dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào khoảng trước ngày 30 tháng 06 năm 2023.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận