Đội tuyển GAM Esports tự tin chinh phục tấm HCV SEA Games 31

Lucy 19/05/2022 23:04

MỤC LỤC [Hiện]

Đội tuyển GAM Esports sẽ là đại diện của Việt Nam thi đấu tại kì SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ bắt đầu thi đấu vòng loại từ ngày 20 tháng 5, và ngay từ hôm nay thì mọi thành viên của GAM Esports đã sẵn sàng chinh phục chiến HCV danh giá này.

Khi nhắc đến Liên Minh Huyền Thoại, hầu như bất kì ai thường xuyên theo dõi các trận đấu giải lớn và chuyên nghiệp đều "nhẵn mặt" với GAM Esports. Được xem là đội tuyển LMHT lâu đời và có nhiều thành tích tốt nhất của Việt Nam, GAM Esports ra đời từ năm 2014 với tên gọi ban đầu là Tt Miracle Boba. Sang đến năm 2015, Tt Miracle Boba đổi tên thành Boba Marines và lên ngôi vô địch VCSA mùa hè năm đó. Sau mùa giải đáng thất vọng năm 2016, Boba Marines đổi tên thành GIGABYTE Marines (hay Marines Esports) - gọi tắt là GAM - với các nhà tài trợ mới là GIGABYTE và Adonis Cyber Gaming.

Họ đã chấp nhận bỏ qua MSI 2022 để thi đấu giành Huy chương.

Tại SEA Games 31 lần này, GAM đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam tham dự thi đấu ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Với bề dày lịch sử ấn tượng và dàn hảo thủ chất lượng với nhiều thành tích thi đấu, GAM được xem là ứng viên tiềm năng cho chức Huy chương Vàng. Đội tuyển đã đặt chân đến Hà Nội từ ngày 17 tháng 5, và hôm qua 18 tháng 5 đã xuất hiện ở khu tập luyện của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sẵn sàng cho các trận đấu Vòng loại diễn ra vào ngày 20 tháng 5 tới đây. Dưới đây là danh sách ban huấn luyện và tuyển thủ của GAM Esports.

HLV JackieWind - Phan Huy Phong

Tại vòng thăng hạng VCS, JackieWind xuất hiện với vai trò HLV của tân binh VCS: Percent Esports. Với hàng loạt kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển VCS lớn nhỏ, người hâm mộ rất mong muốn HLV JackieWind sẽ giúp GAM tìm lại vị thế của mình.

Đội trưởng Levi - Đỗ Duy Khánh - Đường Rừng

Được xem là Thần Rừng huyền thoại của VCS, tài năng trẻ sinh năm 1997 đến từ Bắc Ninh có một bề dày thành tích cực kì ấn tượng. Khi mới bước chân vào sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp, Levi thi đấu dưới màu áo của Hanoi Skyred, nhưng chưa được chú ý nhiều. Đến cuối năm 2016, Levi nhận được lượt bình chọn đông đảo để tham gia đấu trường All Stars thế giới, qua đó có một màn trình diễn tuyệt vời, vượt lên cả những huyền thoại nổi tiếng như Bengi, Clearlove để tỏa sáng. Sau đó, anh chính thức gia nhập GAM, trở thành đồng đội của những cái tên đình đám như Optimus, Archies, ...

Năm 2017 cái tên Levi mới thực sự tỏa sáng tại giải đấu quốc tế Mid Season Invitational 2017 và Chung kết thế giới LMHT 2017. Cùng với GAM, anh đã đánh bại nhiều đội tuyển nổi tiếng trong làng game LMHT thế giới. Nam game thủ trẻ tuổi được bạn bè quốc tế bày tỏ sự khâm phục và bình chọn là một trong những người có màn biểu diễn xuất sắc nhất. Sau giải đấu, một số đội tuyển có tiếng ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc thậm chí đã gửi lời mời cho Levi nhưng chàng trai sinh năm 1997 vẫn lựa chọn tiếp tục ở lại Việt Nam cống hiến.

Đường trên Kiaya - Trần Duy Sang

Là tài năng trẻ thuộc thế hệ 10x, Trần Duy Sang bắt đầu tham gia Liên Minh Huyền Thoại từ Mùa 3, và anh đầu quân cho GAM Esports từ tháng 5 năm 2018, trước đó anh từng chơi cho e.Hub United. Tuy còn trẻ, Kiaya sở hữu khá nhiều kinh nghiệm thi đấu, và đã được chinh qua nhiều giải đấu lớn nhỏ. Trong năm 2018, anh đã giành được vị trí thứ ba tại giải Rift Rivals 2018 LCL - TCL - VCS, vị trí thứ 5 tại giải VCS Mùa hè 2018. Cũng trong năm này, Kiaya đã cùng với GAM Esports giành chiến thắng ở VCS All-Star.

Tuy vậy, ít ai biết rằng Kiaya mang trong mình căn bệnh dạ dày quái ác, và sau đó là bệnh về thận, đường hô hấp khiến Kiaya phải liên tục đi khám và uống thuốc. Giai đoạn cuối VCS mùa xuân 2019 vừa qua, Kiaya có hiện tượng bị phù nề cả chân, tay lẫn mặt mũi, khiến anh chàng phải nghỉ thi đấu. Thế nhưng với nghị lực phi thường của mình, Kiaya đã làm nên những điều mà khiến mọi người phải ngỡ ngàng.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, Kiaya cho biết bản thân luôn giữ thái độ tích cực và lạc quan nhất, không chỉ để vượt qua thất bại, mà còn hướng đến những mục tiêu khác vĩ đại hơn trong tương lai.

Đường giữa Kati - Đặng Thanh Phê

Đặng Thanh Phê bắt đầu sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của mình tại New Power Esports trong giải đấu bán chuyên VCSB, trước khi tham gia thi đấu ở VCS. Là người thay thế cho vị trí của Optimus, Kati đã gặp không ít áp lực khi lần đầu góp mặt tại VCS trong màu áo Team Flash. Tuy vậy, sự tiến bộ thần kỳ của Kati đã giúp Team Flash nâng tầm vị thế, giành 2 chức vô địch VCS ở mùa giải 2020. Năm 2021, Kati rời Team Flash và gia nhập GAM Esports.

Trong môi trường hoàn toàn mới, anh vẫn chứng tỏ được kĩ năng của mình, và trở thành tuyển thủ thứ ba trong lịch sử VCS giành 3 chức vô địch liên tiếp. Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp đến giờ, Kati chưa bỏ lỡ một trận chung kết VCS nào, đây là một kỷ lục chưa tuyển thủ nào đạt được. Anh có bể tướng và lối chơi vô cùng đa dạng, có thể tỏa sáng trong vai trò chủ lực, nhưng vẫn sẵn sàng làm nền để đồng đội tỏa sáng.

Đường dưới Sty1e - Mai Hoàng Sơn

Mai Hoàng Sơn là cựu tuyển thủ vừa ra mắt Saigon Buffalo mùa hè năm 2022, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Anh rời đi sau khi đội tuyển nhận suất đánh trụ hạng và trở thành tuyển thủ tự do. Khi GAM chiêu mộ Sty1e, đã có nhiều người hâm mộ lên tiếng phản đối vì cách đó không lâu, chàng trai trẻ sinh năm 2002 này từng có một màn "trashtalk" với những từ ngữ xấu xí nhắm vào huyền thoại Faker của Hàn Quốc.

Đứng trước làn sóng chỉ trích, Sty1e chọn cách im lặng tuyệt đối và lao vào luyện tập điên cuồng. Cuối cùng mọi thứ được đền đáp ở giải đấu mùa xuân 2021, Sty1e đã khiến cả VCS chấn động với hai danh hiệu MVP trước nhà Đương kim Vô địch Team Flash. Để chứng minh kết quả tốt không phải do "ăn may", anh tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, góp công lớn giúp GAM thắng liên tiếp 3 trận đấu tiếp theo.

Ở vòng tuyển chọn trước SEA Games 31, Sty1e thể hiện phong độ hủy diệt khi góp công lớn giúp GAM giành thắng lợi 3-1 trước Saigon Buffalo, qua đó chính thức giành vé đi SEA Games. Nếu thành công tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Huy chương Vàng sẽ là danh hiệu lớn nhất mà Sty1e giành được trong cả sự nghiệp thi đấu của mình.

Hỗ trợ Bie - Trần Đức Hiếu

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2018, Trần Đức Hiếu là mẫu game thủ hỗ trợ có kỹ năng cao, có khả năng tạo đột biến vào bất kì thời điểm nào của trận đấu. Dù vậy, anh vẫn chưa được người hâm mộ Liên Minh công nhận thực lực khi thi đấu dưới màu áo của FTV Esports và sau đó là EVOS Esports. Chỉ đến khi gia nhập GAM, tài năng của Bie mới được nhiều người chú ý đến.

Với kỹ năng cá nhân cao cùng khả năng xử lý nhiều kèo đấu, Bie luôn giữ được phong độ ổn định và nâng tầm những người xạ thủ thi đấu cùng anh. Óc tinh quái cùng sự đa năng trong lối chơi biến anh trở thành đầu tàu trong những tình huống giao tranh của GAM Esports. Bie chính là hỗ trợ xuất sắc nhất của VCS ở mùa giải vừa qua. Anh là người dẫn đầu về nhiều chỉ số quan trọng như điểm hạ gục, điểm hỗ trợ cũng như điểm tầm nhìn.

Với một đội hình đồng đều về mặt chất lượng, sở hữu những cá nhân tài năng và quan trọng hơn hết là sự gắn kết giữa các tuyển thủ với nhau, GAM Esports chắc chắn là niềm hi vọng của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong hành trình chinh phục Huy chương Vàng tại kỳ SEA Games 31 này.

Cùng theo dõi và cổ vũ đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nhé!

Viết bình luận