Diablo Immortal không thể giúp Blizzard tăng trưởng dương so với năm ngoái

Lucy 03/08/2022 08:33

MỤC LỤC [Hiện]

Blizzard đã rất thành công với số tiền thu về được từ Diablo Immortal nhưng doanh thu Blizzard vẫn giảm so với năm ngoái. Cụ thể, doanh thu của họ đã giảm tới 28% so với cùng kì 2021.

Sự ra mắt vào tháng 06 của Diablo Immortal với doanh thu tăng mạnh sau đó không đủ để kéo Activision Blizzard thoát khỏi tình trạng bất ổn gần đây. Nhà phát hành đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 vào ngày 02/08/2022 cho thấy doanh thu và lượng người chơi sụt giảm. Cụ thể được báo cáo như sau:

+ Doanh thu: 1,64 tỷ USD (giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái)

+ Doanh thu đặt trước: 1,64 tỷ USD (giảm 15%)

+ Thu nhập ròng: 280 triệu đô la (giảm 68%)

+ Người dùng hoạt động hàng tháng: 361 triệu (giảm 12% theo năm và 3% theo quý)

Bộ phận Activision tiếp tục cho thấy sự suy giảm với doanh thu giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 490 triệu đô la và mức độ tương tác tiếp tục giảm.

Trong quý, Activision báo cáo 94 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái và 6% so với quý trước. Đây cũng là tổng số thấp nhất cho bộ phận kể từ khi ra mắt Call of Duty Mobile vào tháng 10 năm 2019.

Nhà phát hành cho biết Call of Duty: Vanguard và Call of Duty: Warzone được cải thiện so với kết quả hoạt động trong quý đầu tiên, nhưng doanh thu từ console và PC cho nhượng quyền thương mại vẫn giảm so với năm ngoái.

Trong khi đó, hiệu suất của Call of Duty Mobile ít nhiều ổn định. Bất chấp sự xuất hiện của Diablo Immortal và tăng trưởng từ Hearthstone, doanh thu ròng của Blizzard vẫn giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 401 triệu USD.

Công ty cho rằng sự sụt giảm này là do một sự so sánh khó khăn so với lần ra mắt quý 2 năm ngoái của Burning Crusade Classic.

Tuy nhiên, việc ra mắt Diablo Immortal đã có một số tác động tích cực đến bộ phận này, vì trò chơi di động miễn phí này đã giúp đẩy người dùng hoạt động hàng tháng lên 27 triệu người, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và 23% so với quý trước.

Điều đó đánh dấu lần đầu tiên trong tám quý Blizzard thấy số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của mình tăng lên so với quý trước. Trong khi đó 22 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của quý đầu tiên là mức thấp nhất đối với Blizzard kể từ khi công ty bắt đầu báo cáo con số này vào năm 2016.

Tuy nhiên, mức tăng tương tác đó có thể vẫn không đạt được kỳ vọng của một số người. Để tham khảo, lần ra mắt vào tháng 10 năm 2019 của Call of Duty Mobile miễn phí để chơi đã chứng kiến ​​người dùng hoạt động hàng tháng của Activision tăng từ 36 triệu một quý lên 128 triệu trong quý tiếp theo.

Candy Crush là động lực tăng trưởng với số lượng người chơi trả tiền tăng hai con số so với cùng kỳ năm trước. Candy Crush đã trở thành thương hiệu trò chơi có doanh thu cao nhất trên các cửa hàng ứng dụng của Mỹ trong 20 quý hoạt động, theo Activision Blizzard.

Với sự suy giảm thị trường game toàn cầu thì tất cả các hãng game đều đang bị ảnh hưởng chung, khó mà có một hãng nào thu được lợi nhuận như kì vọng của họ. Mong rằng, sau sự suy giảm này thì các hãng game vẫn phát triển ổn định, hứa hẹn đem lại những tựa game boom tấn cho game thủ.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận