Danh sách 5 tựa game được đề cử cho Game của năm 2021 trên Steam

TungTQ 30/12/2021 13:17

Các tựa game trên Steam được rất nhiều game thủ trên khắp thế giới quan tâm và trải nghiệm, và hàng năm sẽ có cuộc bình chọn cho nhiều mục trong đó có danh hiệu Game của năm trên Steam.

Năm 2021 có rất nhiều tựa game bom tấn ra mắt và thu hú được hàng triệu người chơi trên khắp thế giới, sau nhiều lựa chọn Steam đã đưa ra danh sách 5 cái tên đề cử cho danh hiệu Game của năm 2021, 1 trong 5 cái tên này chắc chắn sẽ dành được danh hiệu cao quý nhất trên Steam, bạn có tò mò 5 tựa game được đề cử là gì không, hay cũng chúng tôi khám phá chi tiết nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Valheim là một tựa game sinh tồn và khám phá thế giới với đồ họa 3D siêu đẹp đem lại cho người chơi một cuộc sống sinh tồn chân thực, game lấy bối cảnh ở thế giới giả tưởng nhưng mang đậm chất văn hóa bắc Âu và người Viking. Bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình tại trung tâm tương đối yên bình của Valheim. Bạn càng đi xa trung tâm, thế giới càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều vật liệu có giá trị hơn mà bạn có thể sử dụng để chế tạo vũ khí mạnh hơn và áo giáp bền hơn. Bạn cũng sẽ xây dựng thành trì Viking và tiền đồn của riêng mình trên khắp thế giới. Cuối cùng, bạn sẽ xây dựng một hạm đội hùng mạnh và di chuyển trên các đại dương lớn để tìm kiếm những vùng đất kỳ lạ, đầy cám dỗ và nguy hiểm đang chờ bạn.

Được phát triển và phát hành bởi Amazon Games, New World chính là tựa game nhập vai thế giới mở hoành tráng mà game thủ PC khó lòng bỏ qua khi ra mắt. Ban đầu game dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nên hiện tại game đã chính thức ra mắt vào ngày 31/8/2021 thông qua nền tảng Steam.

New World mở ra một thế giới hoàn toàn mới và đặt game thủ vào thế bắt buộc phải sinh tồn cùng bạn bè khi bị bị đắm tàu và phải trôi dạt vào hòn đảo huyền bí Aeternum với đầy rẫy ma quái vật và ma thuật bóng tối. Qua đó game thủ không chỉ đánh bại quái vật luyện cấp như những game nhập vai thông thường mà còn phải thu thập nguyên liệu và nghiên cứu ma thuật thông qua các tàn tích trên đảo để sinh tồn.

Về tựa game này bạn sẽ chẳng phải bất ngờ đâu hãy xem nhận xét của game thủ nổi tiếng Shroud là hiểu ngay nhé.

"Trò chơi đơn hay nhất mọi thời đại ư? Từ những gì tôi trải nghiệm, hoàn toàn có thể. Tôi cảm thấy như trò chơi cũng sẽ trở nên tốt hơn. Sau khi mọi thứ trở nên quen thuộc và một khi tôi có thể xem các màn chơi khác cũng như thử các nhân vật và nội dung khác. Tôi nghĩ phần đáng khen nhất của trò chơi là ở việc các quyết định và hành động của bạn thực sự ảnh hưởng đến những gì sẽ diễn ra sau đó, đây là chiều sâu của game và nhà phát hành đã làm mọi thứ đối với những gì bạn có thể nói và làm.

Điều duy nhất tôi mong muốn là trò chơi sẽ có thêm lý do để câu chuyện tiếp tục, giống như một kết thúc mà không hẳn là kết thúc. Nhưng điều đó sẽ làm hỏng toàn bộ ý nghĩa phải không, bởi mọi thứ được tạo ra là để chuẩn bị cho cái kết cuối cùng. Một điều khác mà trò chơi cũng cần cải thiện là các nhân vật trong game, như ở Red Dead Redemption 2, bạn sẽ có cảm giác mọi người xuất hiện trong game đều rất chân thực, còn ở Cyberpunk 2077, nhiều sự xuất hiện thực tế thật vô nghĩa." - Shroud nói.

Câu chuyện trong Resident Evil Village diễn ra vào thời điểm vài năm sau Resident Evil 7, tập trung vào câu chuyện của Ethan và Mia Winters sau khi họ rời khỏi đồn điền và chạy trốn gia đình Banker để đến một vùng đất mới ổn định cuộc sống. Bằng một cách nào đó, Chris Redfield - nhân vật từ Resident Evil đầu tiên đã nhận một vai phản diện ở phần này và làm đảo lộn cuộc sống hạnh phúc của họ.

Ở phần game mới nhất này, người chơi một lần nữa nhập vai anh chàng Ethan Winters để chiến đấu và cố gắng sinh tồn trước những kẻ địch mới như ma sói hay zombie chứ không phải chỉ là quái vật rêu như phiên bản trước. 

Sau thành công chung của Forza Horizon 4 trở lại vào năm 2018 đã khiến Playground Games đa dạng hóa dòng game bằng cách tạo ra Forza Horizon 5. Tựa game Forza Horizon mới nhất đã xuất hiện trên Xbox One, Xbox Series X | S, Xbox Cloud Gaming, Xbox Gamepass và PC thông qua Steam và Microsoft Store từ ngày 5 tháng 11 năm 2021 vừa qua đã thu hút nhiều ý kiến tích cực từ game thủ.

Game có đầu tư lớn về đồ họa, đa dạng về địa hình và kiểu hình thời tiết khi đua, chưa kể có hàng trăm mẫu xe đẹp dành cho game thủ khám phá, không khó để Forza Horizon 5 trở thành tựa game được lọt vào đề cử Game của năm 2021 trên Steam.

Trên đây là 5 tựa game trong danh sách để cử Game của năm 2021 trên Steam, bạn thấy đâu là ứng cử viên cho vị trí số 1, hãy để lại ý kiến cho chúng tôi cùng biết nhé.

Viết bình luận