Đánh giá nhanh Master X Master - Game MOBA kết hợp ARPG mới ra mắt của NCSOFT

Bloodylord 27/06/2017 14:00

(Game8) - Gần đây hôm 21 tháng 6, tựa game MOBA/ARPG mới của NCSOFT đã được chính thức tung ra thị trường với tên gọi MasterXMaster (MXM). Đây hứa hẹn sẽ là một sự kết hợp mới đầy táo bạo giữa 2 thể loại MOBA và ARPG. Vậy MXM có gì mới, cùng Game8 điểm qua những điểm hấp dẫn của tựa game này nhé!

Được lấy ý tưởng từ map Aion của Starcraft, thể loại MOBA đã nhanh chóng phát triển và dành lấy vị trí riêng của mình, cạnh tranh cùng các thể loại game khác. Ta có thể kể qua nhiều cái tên nổi tiếng của thể loại này như DOTA, DOTA 2, Liên Mình Huyền Thoại, ... Và giờ đây, MOBA lại bước thêm một bước mới, đó là sự kết hợp của MOBA với các thể loại khác để tạo nên những tựa game độc đáo, MXM chính là một trong những ví dụ điển hình của thể loại này. 

Sau giai đoạn BETA kéo dài, hôm 21 tháng 6 MXM đã chính thức ra mắt cộng đồng game. Đây là một sản phẩm đến từ NCSOFT, nhà phát triển và phát hành của nhiều tựa game MMO nổi tiếng như Blade & Soul, Lineage, Guild War, Aion, City of Heroes. Đây cũng là lý do mà bạn sẽ thấy nhiều nhân vật quen thuộc trong các tựa game trên trở thành các Master trong MXM. Bên cạnh đó, MXM có một điểm thú vị là thay vì điều khiển 1 Master thì bạn sẽ được điều khiển cùng lúc 2 Master.

Bạn sẽ được chọn 2 Master mỗi khi bắt đầu trận đánh và xuyên suốt trận đánh bạn có thể hoán đổi vị trí 2 Master để phù hợp với từng tình huống. Bạn sẽ chỉ bị giới hạn bởi thời gian hồi chiêu và điều này sẽ mở ra vô số những chiến thuật mới cho bạn.

Cơ chế điều khiển:

Một điểm khác biệt nữa của MXM đó là cách bạn sử dụng chuột và bàn phím để điều khiển nhân vật. Bên cạnh việc sử dụng chuột để di chuyển và bàn phím để chọn skill như các tựa game MOBA trước, trong MXM bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím WASD để di chuyển, dùng các phím QERF và chuột phải để thi triển các kĩ năng. Điểu này khá giống với các tựa game MMO. Ban đầu người chơi có thể sẽ gặp bỡ ngỡ với cách điều khiển mới những nó cũng không quá khó để làm quen. Còn nếu bạn thích dùng tay cầm thì MXM cũng hỗ trợ điều khiển bằng tay cầm cho người chơi.

Về Gameplay: 

Về mặt gameplay, đây là một tựa game MOBA có kết hợp ARPG, và cũng mang hơi hướm của một tựa game MMO. Bạn sẽ có thể tham gia đấu các trận PVP 3V3 hay 5V5 trên một map MOBA truyền thống với AI hoặc người chơi khác. Bên cạnh đó game cũng sẽ có những map phụ bản với boss và quái riêng. Người chơi không thích PVP hoàn toàn có thể tham gia các map phụ bản solo hoặc đi cùng đồng đội để săn boss. Ở mặt này MXM sẽ giống với các game ARPG khác.

Âm nhạc

Đây là điểm nổi bật không thể bỏ qua của tựa game này. Âm nhạc trong game rất hào hùng và hoành tráng, dễ dàng cuốn hút người chơi. Đây là một trong những điểm cộng lớn của tựa game này. Phần dẫn chuyện của game cũng được làm rất công phu. Bên cạnh đó, phần hiệu ứng âm thanh cũng được nhà sản xuất trau chuốt rất tỉ mỉ. Tiếng súng đạn trong game nghe rất thật và đã tai, còn tiếng nổ từ các loại vũ khí lớn hơn thì không có gì phải bàn cãi.

Về đồ họa

Có thể nói một trong những điểm mà game thủ luôn quan tâm nhất hiện nay ở các tựa game mới ra là phần đồ họa. Vấn đề không hẳn là đồ họa đẹp thì mới chơi, mà vấn đề là game mới, đồ họa đẹp, liệu ông PC, bà laptop mấy năm tuổi nhà mình có chịu được nhiệt hay không. MXM là một tựa game có đồ họa phải nói là rất đẹp mắt, điều này khiến nhiều game thủ khá e ngại. Tuy nhiên trên thực tế, MXM lại đòi hỏi cấu hình không quá cao, máy cũ hay mới đều có thể chơi được. Tựa game bắn súng kết hợp thám hiểm dungeon kiểu Diablo này nhìn khá thực nhưng lại không quá nặng.

Tạm Kết

MasterXMaster là một tựa game khá hay và đầy hứa hẹn. Được phát triển bởi một trong những ông lớn của thể loại MMO nên bạn có thể yên tâm về khoản chơi online của tựa game này. Có thể chỉ với một bài review ngắn thì khó thể hình dung được tựa game MXM này liệu có phù hợp với bạn hay không. Bên dưới là một số video để bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó đây là một tựa game hoàn toàn miễn phí, bạn có thể đăng kí vào tải về để thử ngay Tại đây

Viết bình luận