Chùm ảnh Giáng sinh tại trụ sở NPH game Việt

Anonymous 26/12/2014 16:07
(Game8) - Cùng đón giáng sinh tại nơi mà các sản phẩm game vẫn hoạt động không ngừng nghỉ để phục vụ game thủ

Trong không khí tấp nập của dịp Giáng Sinh khi mà mọi nhà, mọi người đều hối hả chuẩn bị cho sự kiện rất "tây" này thì các nhân viên vận hành game tại làng game Việt vẫn có những ngày làm việc bình thường và thậm chí còn quan trọng hơn. Do dịp Noel luôn là dịp để tri ân, tung ra sự kiện, update của các sản phẩm game. Hãy cùng Game8 xem không khí giáng sinh tại các NPH tại Việt Nam:

VNG 

Trong năm 2014, VNG đã có sự bành trướng rất mạnh mẽ vào mảng game, đặc biệt là việc "thôn tính" MMORPG Kiếm Hiệp tại Việt Nam khi có phát hành Tân Thiên Long (Thiên Long Bát Bộ của FPT Online) và 9K Truyền Kỳ (sản phẩm giống với Ngạo Kiếm Vô Song của Duo Game), đây là 2 sản phẩm kiếm hiệp được đánh giá là thành công và có cộng đồng lớn. Đồng thời, nhiều động thái cho thấy việc đẩy mạnh thị trường miền Bắc của NPH này đã càng ngày càng rõ rệt với các sự kiện offline được tổ chức.

Ngoài ra, trong cuối năm 2014, việc thẳng tay đầu tư cho các chiến dịch dành cho phần mềm phòng máy CSM và các dịch vụ phụ trợ cũng đã phần nào cho thấy sự quyết liệt của NPH được coi là số 1 tại Việt Nam này với đối thủ VE (Vietnam eSports). Bên cạnh đó, các sản phẩm mobile hướng đến người dùng trong nước cũng đã được VNG dần dần tung ra.










Trụ sở của VNG


Soha Game

Năm 2014 là một năm có thể nói là thành công của NPH được coi ra game như đẻ trứng này. Thống kê cho thấy Soha Game chiếm tới 26% lượng gMo được phát hành chính thống tại Việt Nam trong 2014. Tuy nhiên, dấu ấn thực tế của các sản phẩm do thương hiệu Soha Game phát hành không có mấy sự nổi bật. 






Trụ sở của Sohagame

VTC Intecom (VTC Game)

Năm 2014 là một năm khá biến động đối với NPH miền Bắc. Tuy nhiên, việc tái cơ cấu thành công cũng đã phần nào giảm tải được những gánh nặng mà NPH này đang gặp phải. Trong năm 2014, các sản phẩm VTC Game phát hành dường như không đem lại thành công như mong đợi, nhưng sự "bá đạo" của Đột Kích và Audition vấn kéo lại ánh hào quang cho NPH này. 

Năm 2014 cũng là năm đánh dấu sự tham gia của VTC Game vào "chiến trường" gMO. Mặc dù rất nhiều sản phẩm đã ra mắt, tuy nhiên có lẽ thành công vẫn đang.... "nhường" cho các đơn vị "anh em" của mình. Bên cạnh mảng game cài đặt, webgame, thì một mảng khác mà NPH này đang tập trung đầu tư đó là mảng xã hội, game cộng đồng. 

 
Trụ sở của VTC Intecom 







SSgroup 

Có lẽ năm 2014 là năm ít có dấu ấn nhất của SSgroup. Chiến lược đầu tư theo bề ngang của NPH này vẫn được "giữ vững" từ khi thành lập. Tất cả các mảng từ Media, phát hành game, phát triển game, dịch vụ phụ trợ vẫn được tiếp tục đẩy mạnh. Dấu ấn duy nhất của SSgroup trong năm 2014 là việc tập trung cho cộng đồng Vua Hải Tặc, đây là sản phẩm game chính thống đem lại lợi nhuận cho NPH từng được coi là The9 của Việt Nam này.








Trụ sở của SSGroup 
ME corp

Năm 2014 là một năm đánh dấu sự "lên đời" của ME corp khi các sản phẩm gMo của NPH thiên về phát hành game cho điện thoại "cùi bắp" này đã hướng đến smartphone. Tuy nhiên, với hiện trạng "chiến trường" gMo của năm 2014 thì việc thành công với một NPH không thuộc hàng "đại gia" như ME corp là khó.  

Năm 2014 cũng là năm cho thấy sự đầu tư của ME corp vào hệ thống media, cổng game hay mới đây nhất là việc mua lại Gate.vn từ FPT Online. 







Trụ sở của ME corp

VGG

NPH được coi là "ngôi sao mới nổi" tại miền Bắc này có một năm 2014 tương đối sóng gió. Nội bộ biến động, hai sản phẩm game đầu tay ra đi, còn lại duy nhất con át chủ bài Tiếu Ngạo Giang Hồ. Đây cũng là năm VGG "bước thử 1 chân" vào thị trường mobile.

 



 



Viết bình luận