Chán Hack, Hacker chuyển sang mở server game lậu kiếm sống

Cruzsader 12/10/2015 12:06
(Game8) - Từ một hacker, anh chàng này đã chuyển sang vận hành một server game MU . Anh cho rằng, game của mình sẽ ít nhiều an toàn bởi các cuộc tấn công mạng

Thời gian gần đây chúng ta đã quá quen thuộc với những cuộc tấn công mạng làm nghẽn tắc đường truyền nhắm vào các server game trong nước. Điều này gây ức chế cả người chơi và NPH bởi tình trạng trễ, lag, nặng hơn là không truy cập vào được máy chủ và thậm chí là tiền mất tật mang, đánh mất uy tín. Thông thường những mục tiêu được nhắm đến của các vụ tấn công này là các server game lậu hoặc của những NPH nhỏ, ít có điều kiện để xây dựng hệ thống bảo mật. Sau những cuộc đánh phá của các Hacker, hầu như không có nhiều dấu vết để lại, đúng hơn là cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một nhóm hacker nào phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình, mặc dù thiệt hại gây ra là không nhỏ.

 
Làng game Việt từng lao đao vì nạn hack

Thế nhưng gần đây cộng đồng game thủ lại được phen bất ngờ khi xuất hiện những thông tin một server game lậu tuy mới mở nhưng dám khẳng định "an toàn" trước những hành vi của các hacker đang hoạt động tại Việt Nam. Cụ thể Server game này có tên là MU GATE, dùng để vận hành tựa game kinh điển một thời MU Online. Lí do mà ban quản trị server MU GATE dám "lớn tiếng" đến vậy là bởi đội ngũ điều hành hầu hết đều xuất thân từ những hacker có tiếng trong cộng đồng "mũ đen". Sau khi chuyển sang làm game, họ trở thành những nhân viên an ninh mạng dày kinh nghiệm và đặc biệt là hiểu rõ những mánh khóe của những kẻ phá hoại. Một trong số những cái tên nổi tiếng trong đội ngũ Quản trị MU GATE có Huy Ezen thuộc team Etiquett (khá nổi với những phi vụ nhắm vào các trang web lớn của Trung Quốc). Huy Ezen cho biết, anh ta cũng là một game thủ, vì thế khi làm game, ngoài việc là người phụ trách điều hành kĩ thuật đường truyền, thì anh cũng là một GM trong game để đảm bảo công bằng cho người chơi.

 
Huy Ezen của team Etiquett - khá nổi tiếng nhưng giờ lại về làm game MU GATE

Ngay sau khi tìm hiểu những thông tin về server game lậu này, phóng viên Game8 đã có cuộc trải nghiệm nhỏ ở nơi được đồn đại là "an toàn" với hacker. Theo đó người chơi ở đây mới kết thúc giai đoạn Alpha Test vào ngày 9/10, và hiện tại đang chơi Closed Beta chờ ngày ra mắt vào 17/10 tới (dự kiến). Game chính là phiên bản MU Season 6.9 nổi tiếng từng được đông đảo người trẻ Việt ưa thích. Với mục tiêu đem đến trải nghiệm game công bằng và nguyên mẫu như thời hoàng kim ngày trước, BQT MU GATE quyết định không đưa hệ thống item quý vào webshop trong game, thay vào đó người chơi sẽ cùng party để cày cuốc kiếm đồ. Webshop chỉ dùng để mua sắm những trang bị như ngọc hay vé sự kiện mà thôi. Trải nghiệm của phóng viên cho thấy, tỉ lệ rớt đồ ở MU GATE là ở mức trung bình (khoảng 5%), nhưng bù lại lượng kinh nghiệm kiếm được sẽ là x100, tức là bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng tham gia top trên để trải nghiệm những hoạt động trong game cùng người chơi khác.



 
Những hình ảnh quá quen thuộc, được ghi lại từ MU GATE VN

Chưa rõ những gì mà BĐH của MU GATE hứa hẹn về một "Server game lậu trở thành cơn ác mộng của hacker" sẽ đi đến đâu, nhưng những server game lậu như thế này thường rất khó để tồn tại được trước sức ép của thị trường. Trong khi đó hiện tại cũng đã có quá nhiều tựa game đề tài MU đang đổ bộ lên nền tảng di động rồi, điển hình như Thiên Địa 3D do VTC phát hành mới đây.

Game8 sẽ tiếp tục chuyển đến những thông tin mới nhất về làng game trong nước và quốc tế. Mời các bạn đón xem.

Viết bình luận