Các tựa ‘game AAA’ đang được Ubisoft lên kế hoạch tăng giá

Lucy 15/09/2022 10:58

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, một nhà đồng sáng lập kiêm CEO Yves Guillemot xác nhận rằng Ubisoft sẽ cùng các công ty khác tang giá cho các trò chơi AAA tiếp theo của họ.

Giám đốc điều hành Yves Guillemot gần đây đã xác nhận rằng mức giá 70 đô tương đương khoảng 1 triệu 600 nghìn đồng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các trò chơi của Ubisoft kể từ bây giờ. Tầm giá khoảng 60 đô đã là mặc định của các trò chơi AAA trong nhiều thập kỷ qua, nhưng ngày càng nhiều nhà phát hành quyết định rằng con số đó không còn đủ nữa. Mặc dù Ubisoft trước đó đã thông báo rằng phiên bản tiêu chuẩn của Skull and Bones sẽ là 70 đô khi ra mắt, tuyên bố của Guillemot chính thức xác nhận rằng mức giá này sẽ là tiêu chuẩn mới của các tựa game AAA do công ty làm ra trong tương lai.

Phóng viên Stephen Totilo của Axios gần đây đã nói chuyện với Guillemot ở Paris. Cuộc trò chuyện của họ bao gồm các chủ đề khác nhau, bao gồm cả việc giá trò chơi Ubisoft đang tăng lên. Người đồng sáng lập của Ubisoft giải thích rằng mặc dù không phải mọi bản game phát hành mới đều có giá 70 đô, nhưng đó sẽ là tiêu chuẩn cho các bản phát hành game AAA của Ubisoft. Guillemot nói: “Một số trò chơi sẽ có giá tương đương với đối thủ” và “Các trò chơi AAA lớn sẽ có giá 70 đô la”.

“Các trò chơi AAA lớn” có lẽ không bao gồm Assassin’s Creed: Mirage, sẽ được bán với giá dưới trung bình 50 đô la khi ra mắt. Cũng không rõ Ubisoft sẽ định giá các trò chơi sắp tới là Assassin’s Creed Red và Assassin’s Creed Hexe như thế nào. Tuy nhiên, do Red là một trò chơi thế giới mở có kích thước lớn chứ không giống như Mirage nhỏ hơn chỉ kéo dài 15 đến 20 giờ, nên có thể giả định rằng tựa game đó sẽ là 70 đô la khi ra mắt. Mức giá 70 đô la có lẽ cũng sẽ áp dụng cho các phần game mới của các thương hiệu lớn khác đến từ Ubisoft như Far Cry, Ghost Recon, Watch Dogs và The Division.

Giám đốc điều hành của Sony là Jim Ryan đã bảo vệ mức giá 70 đô này và lập luận rằng người chơi sẽ nhận được nhiều giờ thưởng thức các trò chơi AAA hơn bất kỳ hình thức truyền thông nào khác.

Như Guillemot đã ngụ ý trong cuộc phỏng vấn, Ubisoft không phải là nhà phát hành game AAA duy nhất tăng giá. Các công ty như Take-Two, Activision, Sony, EA và Square Enix đều đã phát hành trò chơi với giá 70 đô trong vài năm qua. Các ví dụ đáng chú ý bao gồm NBA 2K21, các trò chơi Call of Duty gần đây, phiên bản làm lại của Demon’s Souls, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate và phiên bản PC của FF7 Remake Intergrade. Giám đốc điều hành của Sony là Jim Ryan đã bảo vệ mức giá 70 đô này và lập luận rằng người chơi sẽ nhận được nhiều giờ thưởng thức các trò chơi AAA như Demon’s Souls hơn bất kỳ hình thức truyền thông nào khác.

Tuy nhiên, đáng chú ý là ý kiến ​​này không phổ biến trong giới điều hành game. Vào năm 2020, phó chủ tịch mảng game Phil Spencer của Microsoft xác nhận rằng công ty không có kế hoạch phát hành bất kỳ trò chơi nào với giá 70 đô la. Ông trích dẫn chi phí trả trước cao của các máy chơi game thế hệ tiếp theo như Xbox Series X, làm dấy lên lo ngại rằng mức giá cao hơn có thể khiến nhiều người chơi bình thường xa lánh hơn. Điều này cũng có thể thể hiện một chiến thắng PR khá tốt cho Microsoft vì nó cho phép công ty tự định hình mình là một nhà phát hành tập trung vào người tiêu dùng hơn.

Có thể nói rằng việc mức giá 70 đô trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho các trò chơi thế hệ tiếp theo là điều khó tránh. Và trong khi các game thủ và nhà phát triển chắc chắn sẽ không đồng ý về việc tăng giá là hợp lý hay cần thiết, thì đó chắc chắn là điều đang diễn ra.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận