Bảng xếp hạng những máy chơi game đẹp nhất mọi thời đại

Ken 20/07/2016 21:35

(Game8) – Qua năm tháng, công nghệ ngày càng phát triển, diện mạo của các máy chơi game cũng thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn ở đó những đời máy tuy đã lỗi thời nhưng thiết kế của nó thì vẫn mãi trường tồn với thời gian.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 máy chơi game đẹp nhất mọi thời đại do Kotaku thực hiện:


Sega Mark III (1985)


Đây là máy console được thiết kế bởi hãng Sega và được bán ra thị trường vào năm 1985. Máy chơi game này chỉ được bán ở thị trường Nhật Bản và một số nước phương Đông. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi ít game thủ phương Tây biết đến nó. Thiết kế của máy console này không có vẻ gì của một máy chơi game mà nó giống như bước ra từ những anime khoa học viễn tưởng của thập kỷ 80 vậy. Có lẽ, người thiết kế hệ máy này đã thực sự nghĩ đến điều đó khi thực hiện.

 

Nintendo Gamecube (2001)


Nintendo Gamecube được bán ra vào năm 2001. Đây có lẽ là một trong những bước phát triển tiêu biểu của ngành công nghiệp game đầu thế kỷ 21. Máy được thiết kế để chạy những chiếc đĩa game không quá lớn và cũng có tay cầm nhỏ nhắn. Nhờ vậy mà trẻ em có thể mang chúng đến nhà những người bạn của mình và chơi phiên bản Mario Kart hay nhất từ trước tới giờ.

Ngoài vẻ bề ngoài độc đáo, Gamecube cũng có một độ bền đáng nể. Đã từng có một thí nghiệm so sánh độ bền giữa PS 2, Xbox 360 và Gamecube. Trải qua hàng loạt những màn “tra tấn”, Gamecube vẫn hiên ngang hoạt động bình thường còn hai đối thủ thì chịu thua hoàn toàn.

 

ZX Spectrum (1982)


Máy được thiết kế bởi Ngài Clive Sinclair, ra mắt vào năm 1982. Với vẻ ngoài giống như một chiếc bàn phím máy tính, chắc hẳn lần đầu tiên nhìn thấy, bạn sẽ nghĩ nó có liên quan ít nhiều đến máy tính đời đầu. Nếu thế thì chúc mừng, bạn đã đoán đúng. Về cơ bản, ZX Spectrum là một chiếc máy tính. Nó không chỉ là một chiếc máy mà nó còn là tiền đề quan trọng để khai sinh ra nền công nghiệp máy tính tại nhà của Vương quốc Anh. Chiếc máy này có lẽ đã rất thành công nếu như nền tảng của nó không quá cô lập.

Vẻ ngoài của ZX Spectrum thực sự rất bắt mắt, nhất là trong thời gian những năm 80. Hình cầu vồng ở góc phải thực sự đã gợi nhớ phong cách của những album Daft Punk hay băng VHS thời đó.

 

Sony PSX (2003)


Suốt những năm phát triển của mình, Sony đã ra đời không biết bao nhiêu sản phẩm. Thành công cũng rất nhiều nhưng vẫn có một số ít rơi vào quên lãng. Trong số đó có PSX.

Ra mắt vào năm 2003, PSX là sự kết hợp Playstation 2 và máy ghi hình. Ban đầu, nhìn vào, bạn chỉ đơn giản thấy nó như một chiếc hộp vuông văn, góc cạnh. Tuy nhiên, càng nhìn kỹ, bạn sẽ càng thấy được sự tinh tế trong thiết kế của nó.

Do chỉ được bán trong thị trường Nhật Bản và giá khá cao nên PSX sau 2 năm ra mắt đã không còn được sản xuất nữa.

 

Commodore SX-64 (1984)


Phiên bản Commodore 64 thực sự rất đẹp, nó đã rất thành công khi đưa cả một hệ thống máy tính vào chiếc bàn phím. Bản nâng cấp SX-64 của nó thực sự còn thành công hơn. Phiên bản SX-64 là chiếc máy tính màu đầu tiên trên thế giới, với thiết kế vô cùng độc đáo. Khi nhìn thấy nó lần đầu tiên, tôi đã nghĩ nó giống như một chiếc ra-đa sử dụng trong chiến tranh để phát hiện tên lửa từ xa vậy.

 

Panasonic 3DO (1993)


Mặc dù Panasonic 3DO là một thất bại trong hệ máy console nhưng nó lại có thiết kế khá đẹp. Với 4 chiếc trụ ở bốn góc, nó giống như một chiếc đền thờ một vị thần Hy-lạp cổ đại vậy.

 

Sega Dreamcast (1998)


Dreamcast có một thiết kế không quá giống đồ chơi, quá cứng cáp hoặc đắt đỏ. Mà, thiết kế của máy toát lên một vẻ vui nhộn, cũng như game của Sega vậy. Màu sắc của Dreamcast cũng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Nó giống như một làn gió nhẹ trong chiều, một cây kem mát ngọt cho buổi chiều mùa hè oi ả, đem lại cảm giác thoải mái cho người chơi.

 

Atari 2600 (1977)


Là máy chơi game lâu đời nhất trong bàng xếp hạng, Atari 2600 được ra mắt vào năm 1977. Trong thập kỷ ấy, có lẽ chiếc máy này được chăm lo thiết kế và sản xuất tốt hơn cả. Vẻ ngoài của máy có cái gì đó cổ điển nhưng cũng rất hiện đại. Sự kết hợp giữa màu đen chủ đạo, tô điểm những chữ màu cam và màu gỗ nâu đã là điểm nhấn để đưa nó lên vị trí thứ 3 này.

 

Nintendo Super Famicon/ Super Nintendo (1990)


Tuy rằng phiên bản Super Nintendo được bán ở Mỹ không có nhiều điểm nhấn nhưng phiên bản cho thị trường Châu Âu, Châu Úc và Nhật thì lại rất bắt mắt. Với tông màu xám nhẹ nhàng, những đường cong ở xung quanh và điểm nhấn ở 4 nút bấm màu sắc, Super Nintendo thực sự rất đẹp. Nếu như được ra mắt ở thời đại này thì có lẽ nó vẫn sẽ được mọi người đón nhận.

 

Sony Playstation 4 (2013)


PS 4 được ra mắt vào năm 2013 và tính đến năm 2016 đã bán được hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới. Là đại diện duy nhất của máy chơi game thế hệ 201x lọt được vào bảng xếp hạng này, PS 4 đã chứng tỏ thành công trong thiết kế của nó khi đứng ở vị trí đầu tiên. Máy được thiết kế góc cạnh, nhỏ gọn cùng với màu đen chủ đạo. Màu sắc và thiết kế khá đơn giản nhưng máy lại có sức lôi cuốn lạ kỳ. Thực sự, càng ngắm PS 4 lại càng đẹp và cuốn hút.

 

Hãy để lại cảm nhận của bạn ở phía dưới và đừng quên theo dõi Game8 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Viết bình luận