Bằng cách nào mà tựa game Stumble Guys đã vượt qua Fall Guys nhanh như vậy?

Lucy 14/10/2022 10:15

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game Fall Guys khi mới ra mắt đã trở thành một hiện tượng về một tựa game vô cùng vui nhộn và ngộ nghĩnh. Khi mới ra mắt, đã có rất nhiều streamer livestream Fall Guys – điều đó đã giúp Fall Guys được người chơi biết đến nhiều hơn nữa. Nhưng bằng một cách thần kì nào đó mà Kitka Games đã làm cho Stumble Guys nhanh chóng soán ngôi của Fall Guys.

Kitka Games đã chọn tập trung cho việc phát triển Stumble Guys để có được thành công như hiện nay. Làm thế nào một game cạnh tranh vượt chướng ngại vật ra mắt muộn hơn lại thành công hơn người đi trước?

Bản chất Stumble Guys là một game xã hội nên rất dễ được các KOLs lựa chọn và tham gia Vì vậy, Kitka Games thu hút rất nhiều KOLs trả phí, những người có ảnh hưởng trên YouTube, TikTok và các kênh xã hội khác, và nỗ lực của họ rõ ràng được đền đáp khi doanh thu tăng gấp đôi.

Hãng làm game đầu tư cho việc xây dựng một cộng đồng sôi động. Mặc dù chỉ có một vài nhân viên, Kitka Games đã quyết định tuyển thêm một người quản lý cộng đồng, vị trí nhà phát triển và studio có sự kỳ vọng cao.

Chỉ riêng trên nền tảng Discord, họ đã thu hút được 700.000 thành viên, lập nhóm, tham gia các cuộc thi, cung cấp phản hồi, gửi yêu cầu tính năng cũng như yêu cầu các ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Tài khoản TikTok của game có hơn 440.000 người theo dõi và kênh YouTube có hơn 188.000 người đăng ký.

Xây dựng cộng đồng là một trong những cách tốt nhất để mở rộng lượng người chơi. Chuyên gia khuyên các nhà phát triển nên đầu tư sớm vào quá trình phát triển cộng đồng như cách Kitka Games làm đối với Stumble Guys.

Game Stumble Guys được người chơi yêu thích bởi chính thiết kế đơn giản và gọn gàng để có thể tập trung cho lối chơi trải nghiệm cạnh tranh. Chỉ có 32 người chơi trong mỗi vòng, sau mỗi vòng con số này giảm đi một nửa (cho đến vòng cuối cùng chỉ còn lại một người chơi giành chiến thắng). Có 32 người chơi có thể rút ngắn thời gian cho mỗi đợt chơi, vì vậy ngay cả một người bận rộn cũng có thể chơi một trò chơi nhanh chóng, ngay cả khi chỉ cần 5 phút trên xe buýt để đi làm.

Stumble Guys có tính năng mua hàng trong ứng dụng nhưng không làm cho người chơi phải nghĩ rằng họ cần nạp nhiều tiền để chơi. Những ai không muốn nạp cũng có một không gian trải nghiệm riêng. Game chưa bao giờ có một quảng cáo nào gây khó chịu hoặc can thiệp vào trải nghiệm chơi game.

Thành công của trò chơi Stumble Guys nhờ những cơ chế và tính năng hoạt động rất tốt và đó là lý do tại sao game vượt qua đối thủ lớn như Fall Guys.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận