Avatar Star đổi chủ - Những tàn dư cuối cùng của để chế Game FPT đang biến mất

Bốp 24/07/2015 14:00
(Game8) - Sự chuyển đổi tên miền từ as.gate.vn thành Asonline.vn đã đánh dấu sự sụp đổ của một đế chế game tại Việt Nam. Từ khi Avatar Star đổi chủ, FPT đã chính thức rời khỏi làng game.



Vào những tháng cuối năm 2013, FPT đã mang game online bắn súng Avatar Star đã đến tay các game thủ Việt. Avatar Star là tựa game online bắn súng góc nhìn thứ 3 (MMOTPS) mang phong cách đồ họa chibi khá ngộ nghĩnh và đáng yêu. Avatar Star (tên tiếng Trung là Sáng Tưởng Binh Đoàn) là một tựa game rất hot, từng mở cửa server tiếng Anh tại Singapore dành cho thị trường Đông Nam Á và ra mắt tại Việt Nam vào 2013. Giao diện đồ họa chibi dễ thương, phong cách tạo hình nhân vật khá nhí nhố, gameplay đơn giản nhưng biến hóa, thao tác chiến đấu tự do, thoải mái là các điểm cộng của trò chơi này.






Mặc dù Avatar Star đã gây được tiếng vang khi nhận được danh hiệu Game Online hay nhất năm 2013 do GameK bình chọn. Tuy nhiên sau 1 năm lên voi, FPT Game đã sụp đổ trước những game ngoại nhập, những MOBA rất hot như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2. Theo như dự đoán của Game8, FPT Game đã buộc phải nhượng lại Avatar Star cho một nhà phát hành khác. ME Corp hoặc VTC Online đang là những ứng cử viên nặng kí nhất. 


NPH CS O có thể sẽ nhận lại Avatar Star từ tay FPT

Điều này cũng không phải là chưa từng xảy ra, vào năm 2014, FPT cũng đã để "tuột" mất siêu phẩm "Thiên Long Bát Bộ" vào tay của VNG. Với sự ra đi của AS, tàn dư của đế chế game FPT đã hoàn toàn bị xóa sổ. Nhìn lại chặng đường của FPT Game ta lại thấy tiếc cho một đế chế hùng mạnh với MU, với Thiên Long Bát Bộ, Dragonica...

Viết bình luận