Anantarupa Ký hợp đồng với VTC, bắt đầu mở rộng Lokapala ở thị trường Đông Nam Á

Quách Việt Hưng 22/02/2023 16:47

Sự kiện ký kết hợp tác giữa Anantarupa Studios và VTC được hỗ trợ bởi Tùy viên Thương mại của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 2 năm 2023.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử là ngành công nghiệp nội dung số hay ngành công nghiệp IP lớn nhất thế giới, đóng góp các giao dịch trị giá hơn 300 tỷ USD vào năm 2023. Con số này thậm chí còn lớn gấp ba lần so với ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn cầu. Cũng theo nghiên cứu này, 61% tổng giao dịch của ngành trò chơi di động sẽ đạt 136 tỷ USD vào năm 2022, tăng nhanh hơn 170% so với tốc độ tăng trưởng của toàn ngành. Ở Đông Nam Á, dựa trên nghiên cứu do Niko Partners thực hiện, 90% game thủ chơi game thể thao điện tử.


Lokapala - Tựa game Esports đầu tiên của Indonesia.

Lokapala, game Esports đầu tiên của Indonesia, sẽ được phát hành Close Beta tại Đông Nam Á vào tháng 4 năm 2023. Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên thử nghiệm Lokapala, sau Thái Lan và Philippines trong cùng năm. Để đưa Lokapala đi trước tại thị trường Việt Nam, Anantarupa Studios đã hợp tác với nhà phát hành nổi tiếng Công ty VTC Công nghệ & Nội dung số với tư cách là nhà đồng phát hành. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hành game, VTC sẽ tập trung vào các cổng thanh toán, kế hoạch thể thao điện tử và bản địa hóa game cho thị trường Việt Nam của Lokapala. Nhiệm vụ trọng tâm của sự hợp tác đồng phát hành này là thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái thể thao điện tử ở Đông Nam Á.


Sự kiện ký kết hợp tác giữa Anantarupa Studios và VTC được hỗ trợ bởi Tùy viên Thương mại của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 2 năm 2023. Ngoài ra, sẽ có các cuộc họp kinh doanh với sự tham dự của một số bên liên quan Indonesia có chi nhánh tại Việt Nam và các bên liên quan đến thể thao điện tử từ VTC để khuyến khích lĩnh vực thương mại tại thị trường Đông Nam Á.


Ông Denny Abdi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho cả hai công ty trong quá trình hợp tác giữa Anantarupa Studios và VTC.

Anantarupa Studios đã chuẩn bị một lộ trình kích hoạt cho các cộng đồng, chẳng hạn như săn lùng caster, chương trình Đại sứ thương hiệu và một số hạng mục cho các giải đấu khu vực ở Đông Nam Á. Anantarupa cũng cam kết bắt đầu hợp tác với một số hãng phim trong nước để tạo ra các skin Ksatriya đã được bản địa hóa cho thị trường Việt Nam.

Anantarupa Studios phát triển các nhân vật Lokapala dựa trên Ksatriya huyền thoại từ sự phong phú về lịch sử và văn hóa ở Indonesia và Đông Nam Á. Vì vậy, chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi một tựa game được sản xuất từ Indonesia có thể vươn cánh ra Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Đây sẽ là một bước tiến tốt cho việc xuất khẩu trò chơi và sở hữu trí tuệ của chúng tôi', Addy Perdana Soemantry, Tùy viên Thương mại của Cộng hòa Indonesia tại Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho biết.


Ông Trần Phương Huy, Giám đốc điều hành Công ty VTC Công nghệ & Nội dung số, phát biểu tại buổi lễ ký kết.

"Chúng tôi rất hào hứng khi làm việc với Anantarupa Studios. Hy vọng đây sẽ là sự hợp tác tốt đẹp cho cả Việt Nam và Indonesia. Và thật đáng mừng, sự hợp tác này sẽ củng cố mối quan hệ song phương giữa hai nước", ông Trần Phương Huy, Giám đốc điều hành Công ty VTC Công nghệ & Nội dung số cho biết.


Ông Ivan Chen, Giám đốc điều hành của Anantarupa Studios, tin rằng việc có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ là tiền đề để Lokapala vươn rộng tới các quốc gia khác.

"Chúng tôi hy vọng việc Lokapala có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra cơ hội phát hành trò chơi này tại các quốc gia khác. Năm nay chúng tôi nhắm đến 3 quốc gia ở Đông Nam Á. Năm tới, mục tiêu của chúng tôi là tất cả các quốc gia ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh", ông Ivan Chen, Giám đốc điều hành của Anantarupa Studios cho biết.


Về Lokapala và Anantarupa

Lokapala là một IP của Anantarupa Studios, được phát triển ở định dạng trò chơi MOBA 5v5, một trò chơi ưu tiên chiến lược và tinh thần đồng đội với một chút văn hóa Indonesia. Là trò chơi thể thao điện tử MOBA đầu tiên ở Indonesia, Lokapala là một phương tiện để truyền lại nền văn hóa và lịch sử phong phú của Nusantara, được truyền qua các phương tiện truyền thông mới cho thế hệ trẻ của quốc gia. Lokapala có thể được tải xuống từ Play Store và App Store. Để biết thêm thông tin, hãy theo dõi chúng tôi trên Facebook, Instagram và Discord.

Công ty VTC Công nghệ & Nội dung số là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) và được thành lập vào năm 2006. Là một công ty với những tài năng sáng tạo trẻ và tràn đầy động lực, VTC đã trở thành một trong những công ty sở hữu trí tuệ hàng đầu trong lĩnh vực nội dung số. ngành công nghiệp. VTC cũng đã giành được giải thưởng Master Plan của chính phủ với sứ mệnh “Việt Nam là nước mạnh về CNTT và truyền thông”.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết giữa Anantarupa Studios và VTC:


Ông Trần Phương Huy chia sẻ với báo giới trước thềm buổi lễ ký kết.




Ngài Đại sứ cùng Giám đốc điều hành hai công ty trả lời câu hỏi từ các đơn vị báo chí.



Viết bình luận