MỤC LỤC [Hiện]
Các tựa game đến từ thị trường Trung Quốc được rất nhiều người chơi yêu thích, vì vậy mặc dù gặp phải những chính sách hà khắc từ chính phủ Trung Quốc nhưng 2 nhà sản xuất game Tencent và NetEase vẫn đứng đầu trong nhóm làm game tại Trung Quốc.
Hàng trăm triệu game thủ trên toàn cầu tiếp tục chơi các trò chơi yêu thích của Trung Quốc. Tuy nhiên, có một vài công ty tạo ra các trò chơi hấp dẫn nhất. SensorTower mới đây đã công bố bảng xếp hạng doanh thu của các nhà phát hành game di động Trung Quốc.
Bảng xếp hạng doanh thu này tính đến các thương hiệu game mobile của Trung Quốc trong App Store và Google Play Store. Trong bảng xếp hạng tháng 09 năm 2022, có tổng cộng 42 nhà sản xuất game di động Trung Quốc lọt vào danh sách Top 100. Các nhà phát hành trò chơi di động có tổng doanh thu là 1,88 tỷ đô la Mỹ, chiếm 38,3% doanh thu của nhà phát hành toàn cầu.
Trong đó, 3 nhà phát hành game di động hàng đầu của Trung Quốc là Tencent, NetEase và miHoYo. Việc xác định vị trí của Tencent và NetEase không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, đối với miHoYo còn khá trẻ, đó là một thành tựu lớn của công ty.
Genshin Impact kỷ niệm 2 năm Open Beta ngày 28 tháng 09, trò chơi đã đứng đầu bảng xếp hạng trò chơi di động iOS về doanh số tại Trung Quốc và Nhật Bản. Hơn nữa, trò chơi còn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng game di động iOS tại Mỹ. Đồng thời, phiên bản 6.0 của Honkai Impact 3 ra mắt vào ngày 15 tháng 09 mang đến cho người chơi nhiều nội dung và hoạt động mới như nhân vật mới, vũ khí mới. Nhờ hai trò chơi này, doanh thu di động của miHoYo trong giai đoạn này đã tăng 5% so với tháng trước.
Ngoài top 3, các nhà phát hành game di động Trung Quốc khác lọt vào danh sách Top 100 doanh thu toàn cầu là Palm Fun Technology, Polk City, Xinghe Interactive Entertainment, Zenyou Technology, Xinxin Network, Yale Technology, Mattel163, Competitive World, Zhuohang Network, Youzu Network, Youku Shengshi và những người khác.
Theo báo cáo, thị trường trò chơi di động toàn cầu đạt 175,3 tỷ đô la vào năm 2027. Trong bối cảnh kinh doanh sau COVID-19 đã thay đổi, thị trường toàn cầu ước tính đạt 79,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, dự kiến sẽ đạt quy mô là 175,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 11,9% trong giai đoạn 2020 – 2027. Game mobile dự báo được ghi nhận CAGR 12,5% và đạt 151,9 tỷ USD vào cuối kỳ phân tích.
Thị trường game mobile Mỹ ước tính đạt 17,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được dự báo sẽ đạt quy mô thị trường dự kiến là 39,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 14,8% trong giai đoạn phân tích từ năm 2020 – 2027. Nhật Bản và Canada mỗi thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 7,7% và 10,1%.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
Viết bình luận