MỤC LỤC [Hiện]
Metaverse đang dần trở thành 1 công nghệ được phát triển và quan tâm hàng đầu thế giới, theo kèm với nó là sự phát triển của các công nghệ như AR, VR và blockchain. Nhưng bên cạnh đó, sự hoài nghi về cái được gọi là thực tế ảo vẫn rất lớn.
Báo cáo mới nhất của SensorTower sẽ giới thiệu và phân tích sâu hơn về những thay đổi của thị trường game di động theo khái niệm metaverse trong những năm gần đây.
Kể từ khi bắt đầu đợt đại dịch mới vào năm 2020, lượt tải và doanh thu của Roblox ở Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất, đã tăng đáng kể. Tầm ảnh hưởng của game này tại thị trường châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á) đã dần tăng lên.
Trong nửa đầu năm 2022, Roblox đã lọt vào bảng xếp hạng số lượt tải hàng đầu và có doanh số cao nhất trong số các trò chơi khái niệm metaverse ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều khu vực ở Đông Nam Á. Điều đáng nói là chi tiêu của người dùng mang lại trên phạm vi toàn cầu chiếm 70% tổng chi tiêu của người dùng của toàn bộ trò chơi metaverse.
Trò chơi mô phỏng sandbox Play Together do nhà phát hành HAEGIN của Hàn Quốc phát hành đã hoạt động tốt tại thị trường châu Á, chỉ đứng sau Roblox về lượt tải. Khái niệm metaverse hiện tại chủ yếu xuất hiện trong thể loại game mô phỏng.
Trong nửa đầu năm 2022, 87% lượt tải trò chơi di động metaverse đến từ thể loại mô phỏng, trong đó thị phần trò chơi sandbox cao tới 97% trong thể loại này. Lượng tải game metaverse thuộc thể loại giải trí đời sống chiếm 5% và chủ yếu dựa trên tùy biến nhân vật với độ linh hoạt cao. Một số trò chơi cờ vua và bài được liên kết với công nghệ NFT và sử dụng trò chơi máy đánh bạc kết hợp với doanh thu bitcoin làm điểm khuyến mại, đóng góp 1% tỷ lệ tải.
Về phong cách nghệ thuật, phong cách low-poly 3D do Roblox khởi xướng chiếm thị phần cao nhất, tiếp theo là phim hoạt hình 3D và phim hoạt hình 2D. Khi đại dịch làm thay đổi lối sống của người dùng trên toàn thế giới, khái niệm thế giới ảo và metaverse một lần nữa trở thành điểm nóng cho sự phát triển của thị trường di động.
Vào năm 2020, lượt tải ứng dụng metaverse toàn cầu vượt 200 triệu lượt, với tốc độ tăng trưởng 43,5%. Đến năm 2021, dữ liệu sẽ tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 350 triệu lượt. Trong nửa đầu năm 2022, ứng dụng metaverse toàn cầu đã nhận được 170 triệu lượt tải xuống, trong đó lượt tải xuống ứng dụng trò chơi đạt 110 triệu lượt, chiếm 67,3%.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
Viết bình luận