Sony và Lego đầu từ khoản tiền khổng lồ trị giá 2 tỷ đô vào metaverse của Epic Games

Quách Việt Hưng 12/04/2022 15:42

Sony và Lego mới đây đã bắt tay hợp tác để chia đôi khoản đầu tư trị giá 2 tỷ vào Epic Games, nhà phát triển đứng đằng sau Fortnite và Unreal Engine 5.

Epic Games đã thông báo rằng họ đã nhận được khoản tài trợ 2 tỷ đô la để xác định tầm nhìn của mình về metaverse. Sony và công ty đầu tư đứng sau Tập đoàn Lego, KIRKBI, đều đã đầu tư 1 tỷ đô la vào nhà phát triển Fortnite.

Tin tức này được đưa ra sau một tháng khá sôi động đối với Epic Games. Công ty vừa ra mắt Unreal Engine 5 cho tất cả các nhà phát triển game sử dụng vào tuần trước. Vào ngày 7 tháng 4, họ cũng đã công bố quan hệ đối tác lâu dài với Tập đoàn Lego để phát triển một phiên bản metaverse thân thiện với gia đình, thứ được mô tả là "an toàn và thú vị cho trẻ em và gia đình".


Theo Epic, cả Sony và KIRKBI đều có ý định "tạo ra nền tảng giải trí xã hội mới khám phá sự kết nối giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý”. Nói cách khác: họ thực sự đang cố gắng biến metaverse thành một thứ gì đó. Sony đã đầu tư nhiều lần vào Epic Games dường như cho mục đích này, đã đầu tư lần lượt 250 triệu đô la và 200 triệu đô la vào năm 2020 và 2021 . 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sony Group, Kenichiro Yoshida cho biết: 

"Là một công ty giải trí sáng tạo, chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào Epic để làm sâu sắc thêm mối quan hệ của chúng tôi trong lĩnh vực metaverse, một không gian nơi người sáng tạo và người dùng chia sẻ thời gian của họ. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng chuyên môn của Epic, bao gồm công cụ trò chơi mạnh mẽ của họ, kết hợp với công nghệ của Sony, sẽ thúc đẩy các nỗ lực khác nhau của chúng tôi, chẳng hạn như phát triển trải nghiệm người hâm mộ kỹ thuật số mới trong thể thao và các sáng kiến ​​sản xuất ảo của chúng tôi."

Giám đốc điều hành của KIRKBI, Søren Thorup Sørensen lưu ý rằng một phần đầu tư của công ty là “tập trung vào các xu hướng mà chúng tôi tin rằng sẽ tác động đến thế giới tương lai mà chúng tôi và con cái chúng tôi sẽ sống”. KIRKBI có vẻ tự tin rằng việc đầu tư vào Epic Games sẽ đẩy nhanh sự tham gia của mình vào “thế giới trò chơi kỹ thuật số”.

Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Epic Games Tim Sweeney vẫn nắm quyền kiểm soát công ty (hiện được định giá 31,5 tỷ USD) sau các khoản đầu tư này. Sweeney cho biết, “Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy công việc của chúng tôi nhằm xây dựng metaverse và tạo ra không gian nơi người chơi có thể vui chơi với bạn bè, các thương hiệu có thể xây dựng trải nghiệm sáng tạo và phong phú và người sáng tạo có thể xây dựng cộng đồng và phát triển.”


Phiên bản metaverse của Epic chủ yếu tồn tại trong Fortnite vào lúc này. Trò chơi battle royale bao gồm skin, âm nhạc và các sự kiện trực tiếp được lấy từ nhiều IP như Marvel, DC Comics, Star Wars và thậm chí cả Street Fighter. Liệu những khoản đầu tư này có dẫn đến sự phát triển trong metaverse của Fortnite hay không hay việc tạo ra một cái mới ở những nơi khác thì chúng ta vẫn cần phải trông chờ vào tương lai.

Viết bình luận