Shibuya.xyz: Trở thành nhà viết kịch tài ba quyết định cả một thế giới thông qua việc sử dụng NFT

N2664 02/03/2022 23:24

Làn sóng game NFT đang dần đi vào giai đoạn cực thịnh nhất thì thế giới crypto chứng kiến nhiều xu hướng mới của NFT và tiền mã hóa. Một trong ý tưởng thú vị dự kiến sẽ được chú ý trong tương lai gần đó là việc đưa các yếu tố Non-fungible vào phim ảnh. Shibuya.xyz là một trong số đó.

Mới đây, một dự án NFT cực thú vị được một họa sĩ nổi tiếng trong ngành, pplpleasr, công bố mang tên Shibuya.xyz.

Theo như những thông tin được đăng tải, Shibuya.xyz là một nền tảng video Web3 cho phép người tham gia tài trợ và quyết định kết quả các nội dung của dự án tạo ra. Tương tự như giao lộ Shibuya nổi tiếng của Tokyo, nơi đây là con đường không ngủ giữa lòng thủ đô của Nhật Bản, tại Shibuya.xyz sẽ thở thành nơi giao thoa giữa thế giới thực và ảo.

Để chào mừng sự kiện ra mắt, đội ngũ phát triển cũng công bố tập đầu tiên của chuỗi phim White Rabbit. Nếu ai là fan của những xưởng phim anime của những năm cuối thế kỷ XX thì chắc chắn không thể bỏ lỡ dự án này, ngay tại những đoạn phim nhá hàng đầu tiên của White Rabbit đã đủ khiến người chơi đứng ngồi không yên.

Tiếp đó, có 2 cánh cửa được mở ra để người dùng có thể lựa chọn con đường mà nhân vật chính sẽ đi. Điều độc đáo của Shibuya bắt đầu được lộ diện từ đây kiến người dùng không khỏi thích thú.

Người xem chính là người quyết định nhân vật nữ trong phim sẽ làm gì thông qua cách mua NFT của dự án và staking NFT này để đưa ra lựa chọn của mình. Cốt truyện sẽ được định nhờ vào lượng NFT của tất cả holder, cánh cửa nào nhận được Producer Pass nhiều hơn thì tập 1 của bộ phim sẽ xảy ra như vậy. Số lượng NFT mà Shibuya được phát hành ở tập đầu là 5000 sản phẩm với giá 0.08 ETH/NFT (khoảng 235 USD ở thời điểm hiện tại).

Mỗi tập phim của White Rabbit sẽ phát hành một NFT Producer Pass sau mỗi tập phim. Điều đáng nói dành cho những người yêu anime muốn đầu tư vào dự án này, sau khi mỗi tập phim kết thúc, người dùng có thể ngừng staking NFT và giữ nó làm kỉ niệm.

Chắc hẳn, người xem đang thắc mắc: “Vậy, những người dùng bình chọn bằng Producer Pass, người dùng sẽ nhận lại token White Rabbit (WRAB) đại diện cho quyền sở hữu bộ phim White Rabbit khi đã được hoàn thành. Một vài thông tin về token WRAB là một loại token ERC-20 với tổng cung là 69.420.420 đồng. Những người đã Staking NFT và được chọn để đưa vào cốt truyện chính thì sẽ nhận được WRAB.

Theo như cha đẻ của dự án trả lời phỏng vấn với Decrypt, pplpleasr chia sẻ rằng việc những tác phẩm phim Hollywood hiện nay là khá khó khăn và thường tiêu tốn khoản chi phí khủng lồ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch kéo dài hiện nay. Cô  cho rằng mô hình gọi vốn Web3 như Shibuya sẽ đơn giản hóa mọi thứ cho nhà sáng tạo nội dung, để từ đó họ chuyên tâm vào sản phẩm của mình.

MỤC LỤC [Hiện]

pplpleasr tên thật là Emily Yang, một họa sĩ nổi lên cùng trào lưu NFT trong năm 2021. Các tác phẩm của cô nhận được đánh giá rất cao từ cộng đồng Ethereum, và thậm chí còn được tạp chí Fortune chọn làm trang bìa vào số báo phát hành hồi tháng 08/2021.

Viết bình luận