Ơn giời cuối cùng Axie Infinity cũng phát hành token RON rồi!

N2664 28/01/2022 22:07

Tối ngày 27/01/2022, Axie Infinity thông báo phát hành token Ron. Giờ hãy đọc ngay Whitepaper của RON và nhận lại giao dịch miễn phí trên sidechain này.

Trong suốt năm 2021, khi Axie Infinity dần đi vào vận hành ổn định, nhà phát triển Sky Mavis đã lên kế hoạch và xây dựng một sidechain mang tên Ronin để giảm thiểu áp lực cho Ethereum, từ đó giúp trò chơi vận hành mượt mà hơn. Đến tháng 11 năm ngoái, sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Katana được xây dựng trên Ronin cũng được cho ra mắt với mục tiêu chính là chuyển đối các tài sản trong Axie Infinity như AXS, SLP với ETH và USDC cho người dùng. Nhờ nguồn cầu lớn và sự tiện ích mà đã có thời điểm lượng giao dịch trên Ronin vượt cả Ethereum, blockchain hàng đầu thị trường.

Như một điều hiển nhiên, nhất là trong thị trường tiền mã hóa, đó là không có gì miễn phí. Axie Infinity đã phát hành token RON của sidechain này với chức năng trả cho những giao dịch được thực hiện vào ngày hôm nay. Người dùng có quyền khóa các token được hỗ trợ vào các pool trên Katana để farm RON. Dự án còn mở thêm một pool để farm RON là RON/WETH, bên cạnh AXS/WETH và SLP/WETH.

Theo như whitepaper, RON là token ERC-20 trên Ethereum với tổng cung 1 tỷ RON. Lượng phân bổ cho Sky Mavis, Cộng đồng, Phần thưởng staking và Quỹ phát triển hệ sinh thái lần lượt là 30%, 30%, 25% và 15%.

Bên cạnh tác dụng như một khoản phí, RON còn là token quản trị cura Ronin. Những người nắm giữ mã thông báo này cũng có cơ hội trở thành cổ đông và biểu quyết cho những quyết định sau này. Các nhà xác thực giao dịch (valiadator) của Ronin cũng cần nắm giữ RON để tham gia xác nhận block và nhận phần thưởng dưới dạng token RON mới phát hành và RON phí giao dịch.

Mã thông báo RON không mở bán IEO hay IDO, lượng token phát hành trải dài 294 tháng và giảm dần theo quý.

Nêsu như truớc đây, sidechain Ronin miễn phí 100 giao dịch/ngày thì qua đây, Sky Mavis đã xây dựng những quy chế để miễn phí giao dịch mới, như sau:

Đối với những người nắm giữ Axie:

  • 1 Normal Axie: 3 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 MEO Axie: 10 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 Origin Axie: 100 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 Mystic Axie: 500 giao dịch miễn phí/ngày

Miễn phí giao dịch từ nắm giữ Land/Đất đai:

  • 1 Savannah Land: 20 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 Forest Land: 60 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 Arctic Land: 180 giao dịch miễn phí/ngày
  • 1 Mystic Land: 350 giao dịch miễn phí/ngày

Sau hàng loạt những thông tin nhá hàng về tính năng đất đai, có vẻ như thông tin về tính năng này đang đến rất gần. Axie Infinity muốn thúc đẩy nhu cầu của NFT trong game bên cạnh việc phát triển RON cùng Ronnin. Quả là mong chờ Axie Infinity của năm 2022 phải không?

Viết bình luận