Khảo sát cho thấy hơn 500% game thủ Mỹ tin rằng metaverse sẽ làm thay đổi ngành game trong tương lai

Lucy 16/07/2022 16:07

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, một khảo sát đã được diễn ra tại Mỹ và đối tượng khảo sát là những người trên 18 tuổi chơi game hơn 3 giờ mỗi tuần trên PC, console hay mobile. Cuộc khảo sát được tài trợ bởi Globant và dưới sự thực hiện của YouGov nên vô cùng uy tín.

Cuộc khảo sát nhằm mục đích tìm hiểu mức độ nhận thức và sự thoải mái của game thủ với metaverse, vũ trụ của thế giới ảo liên kết với nhau, giống như trong các tiểu thuyết như Snow Crash và Ready Player One. Globant đã khám phá suy nghĩ, thái độ và ý kiến ​​của game thủ Hoa Kỳ về metaverse trong một cuộc khảo sát với hàng nghìn người chơi PC, console và di động vào tháng 05.

Khi được hỏi ai là công ty hàng đầu liên quan đến metaverse, các game thủ cho biết Meta (73%), Epic Games / Fortnite (27%), Roblox (21%), The Sandbox (15%) và Niantic (10%).

“Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi thấy rằng mặc dù sự phát triển của metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng các game thủ Hoa Kỳ đã thấy công nghệ này có khả năng mở rộng phạm vi khả năng trong trò chơi” – Nicolas Avila, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ tại Globant, cho biết. “Khi kiến ​​thức về metaverse và những gì nó có khả năng trở nên phổ biến hơn, chúng tôi mong muốn thấy điều này lan rộng đến nhiều người hơn trong các ngành công nghiệp”.

Theo cuộc khảo sát, 35% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái với việc quảng cáo trong metaverse, trong khi 25% nói rằng họ chưa quyết định và 40% không thoải mái khi xem quảng cáo trong metaverse. Khi được khảo sát cụ thể về việc theo dõi chuyển động của mắt và đầu, gần một nửa (46%) số người được hỏi cho biết họ cảm thấy không thoải mái với các phép đo này.

Trong số những người được khảo sát, chỉ dưới một nửa (44%) chấp nhận quảng cáo trong metaverse nếu cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ứng dụng, trò chơi hoặc địa điểm. Cuộc khảo sát cho thấy 52% game thủ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử và phần lớn (41%) cho rằng metaverse sẽ có tác động tích cực đến ngành (so với 25% không đồng ý).

Đa số game thủ tin tưởng vào việc metaverse sẽ phát triển trong tương lai, cụ thể là 60%. Ngoài ra thì chỉ có 39% game thủ cho rằng metaverse sẽ là hướng phát triển chính của ngành game trong vòng chưa đầy 5 năm sắp tới, bên cạnh đó thì họ đều cho rằng điều này sẽ khiến họ tốn nhiều thời gian hơn để chơi game.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận