Võ Lâm Truyền Kỳ: Nơi bắt đầu tình yêu

Taskmaster 20/12/2020 08:58

MỤC LỤC [Hiện]

Với cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ, 15 năm dòng game này có mặt tại Việt Nam là cả một thời tuổi trẻ vô vàn hoài niệm, và cả những mối tình còn mãi với thời gian. Nhờ Võ Lâm, họ gặp nhau, trở thành mối tình đầu. Cũng từ đây, họ dành cho nhau cả thanh xuân, cả cuộc đời. 15 năm Võ Lâm, vẫn trọn một chữ tình.

Những cuộc tình viên mãn

Trong thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, rất nhiều những cuộc tình đẹp đã được vun vén, như câu chuyện của nữ game thủ EmSẽLàMây - S506. Mỗi lần đi làm về, cô gần như quăng sạch mọi bộn bề, áp lực, mở Võ Lâm truyền Kỳ Mobile chỉ để nghe voice vui nhộn của anh em trong bang. Với cô ấy, luôn có một giọng nói rất ấm áp, nhẹ nhàng như đang kể chuyện, tâm sự cho cô nghe vậy. Để rồi, cô ấy tìm đến anh như định mệnh. Cả 2 dành cho nhau quãng thời gian quý báu để tìm hiểu ngoài đời thực. Bây giờ, họ đã trở thành người yêu của nhau. Theo cô kể, Bang của cô cũng đã có một cặp đôi quen nhau qua Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và đã kết hôn vào tháng 09/2020.

Ảnh minh họa

Giống như nhiều tựa game cùng dòng, Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến cũng là một “ông tơ bà nguyệt” mát tay, là nơi vun đắp rất nhiều câu chuyện cảm động. Cuối năm 2006, chàng trai ấy đã chọn Đông Giang làm điểm khởi đầu của mình. Cũng ngay thời điểm Giáng sinh cận kề này, anh đã gặp một cô bé Nga Mi vô cùng dễ thương giữa Trường Bạch trắng xóa. Có lẽ, cô gái ấy chính là “món quà” mà Ông Già Noel gửi đến cho chàng trai. Rong ruổi trên lưng ngựa khắp thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến chưa đã, họ còn rủ nhau… đi khắp phố Hà Nội. Họ chính thức nên duyên năm 2014. Chàng trai cầm acc Hà Lê@1 chia sẻ thêm: “Hiện tại thì mình và bà xã đã có 2 đứa con và vẫn cùng nhau chơi VLTK CTC cho tới bây giờ.”

Nuối tiếc của tuổi trẻ

Tình yêu trong game đẹp, nếu đến được với nhau thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, vẫn có những câu chuyện, chỉ dừng lại ở những buổi hẹn hò, cái nắm tay, mà không thể thổ lộ. Đó là tình yêu sét đánh của một cô gái đam mê Kiếm Thế - VanPhiYen176 - Sv Phụng Kiếm. Gặp nhau vốn chẳng “lãng mạn” gì, khi là đối thủ trên lôi đài ở trận tranh Tân Nhân Vương. “Này, em có muốn anh nhường không”, chàng trai mở lời. Hơi ngạc nhiên, nhưng nghĩ anh ta khinh thường con gái, cô đáp thẳng thừng: “Anh thắng nổi không mà tự tin vậy”.  “Vậy nếu anh thắng, em làm vợ anh nhé”, chàng trai thẳng thắn đến lạ. Dĩ nhiên sau đó, cô gái ấy đã thua te tua. Chẳng ngờ ngay hôm sau, anh đã nhắn tin cho cô gái để xin cưới. Câu chuyện trong game kết thúc đẹp với một lễ cưới ở Bãi Biển Hoàng Gia. Từ đó, mối tình của họ gắn kết với nhau suốt 3 năm, chẳng chịu rời nửa bước. Game ảo, nhưng tình cảm cô gái dành cho anh ấy là thật. Tuy vậy, không một lần thổ lộ, dù nhiều lúc chuyện trò tới tận tờ mờ sáng. Sau đó, anh “gác kiếm”, ngừng chơi game để… lấy vợ. Cô gái cũng chỉ biết chúc anh hạnh phúc, dẫu trong lòng vẫn giữ gìn đầy ắp những kỷ niệm đẹp trong Kiếm Thế, cho tới tận bây giờ.

Ảnh minh họa

 “Hồi ấy là vào năm 2008, tôi bất ngờ gặp ‘người tình trong mộng’ của mình đang ngồi chơi Võ Lâm Truyền Kỳ II. Để có thể làm quen, tôi đã tập chơi game này, chỉ để kiếm cớ ở gần em. Một ngày, cô ấy vẫn chọn chỗ ngồi quen thuộc ở dàn máy sau cùng, tôi mạnh dạn định tiến đến ngồi cạnh máy cổ. Ai ngờ đâu, một chàng trai đến bên cạnh cô ấy, ngồi cùng và nói chuyện rất rôm rả, cười nói vui vẻ. Tôi biết, tôi đã không còn cơ hội nào nữa rồi. Thời gian sau, tôi vẫn chơi Võ Lâm Truyền Kỳ II, vẫn lui tới quán nét đó, dãy ghế đó, chỉ để nhìn thấy cô ấy… tươi cười vui vẻ bên bạn trai. Có thể, với tôi như vậy đã mãn nguyện rồi. 

Sau này, tôi vào Sài Gòn đi làm, công việc bận rộn nhưng cứ hễ rảnh, tôi lại tạo nhân vật mới trong Võ Lâm Truyền Kỳ II để đi đánh thỏ, đánh hổ, cốt để nhớ lại những kỷ niệm đẹp xưa kia mà thôi. Thú thực, cho tới giờ, lòng tôi vẫn rất nhớ cô ấy. Tôi tiếc vì mình đã không nói chuyện với nàng sớm hơn. Có thể, với cô ấy, tôi không là gì, nhưng ở tôi, còn ấy là mối tình đầu, một mối tình đơn phương hơn 10 năm.”


Ảnh minh họa

Tình trong game có thể là ảo. Nhưng những người chơi thì rất thật. Họ chơi thật, sống thật và sẵn sàng yêu thật. Họ dành cho nhau những kỷ niệm đẹp, những giây phút hạnh phúc, những câu chuyện vượt thời gian. Để rồi 15 năm sau, mỗi lần nhắc lại, mọi thứ sẽ vẫn nguyên vẹn, đong đầy.

Cùng ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ với dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên – Võ Lâm Truyền Kỳ tại Đại Hội Võ Lâm thời 4.0 vào ngày 20.12.2020. Chương trình sẽ được livestream tại kênh Fanpage/Youtube của các game. Theo dõi tại http://volam15.zing.vn/ để biết thêm thông tin.

Viết bình luận