Vì sao một đơn vị chuyên phát hành game eSports như Garena lại bất ngờ giành được Thiên Long Bát Bộ Mobile?

Swordsman 17/04/2018 21:00

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn chưa có nhiều thông tin về Thiên Long Bát Bộ Mobile thì sản phẩm này do Tencent Games phát triển và vận hành thử nghiệm từ hồi tháng 8 năm 2016. Vốn dĩ đây là một game của Chang You phát triển chuyển thể từ phiên bản PC cùng tên (đã do VNG phát hành tại Việt Nam). Thiên Long Bát Bộ Mobile là game kế thừa gần như trọn bộ tinh túy từ bản PC trước đây khi từ đồ họa cho đến tính năng đều giống bản PC như đúc.

Phát hành tại thị trường Trung Quốc khá lâu và đã ra đến môn phái Mộ Dung trong phiên bản Mộ Dung Thế Gia cách đây không lâu, Thiên Long Bát Bộ Mobile giờ đây sẽ do Garena phát hành tại thị trường Đài Loan. Thực sự điều này khiến nhiều người không khỏi chút bất ngờ khi từ trước hãng game này vẫn hướng nhiều đến game eSports với các thể loại MOBA, FPS, Sinh tồn (mới đây) mà không phải kiếm hiệp.

Tại sao Garena lại sở hữu được quyền phát hành Thiên Long Bát Bộ Mobile? Có lẽ nguyên do đầu tiên không khó để đoán ra khi Garena là một hãng có sợi dây gắn kết vô cùng chặt chẽ đến Tencent. Không thiếu những sản phẩm được Tencent sản xuất và đã ủy quyền cho Garena phát hành. Gần đây nhất chính là game Ring of Elysium, xa hơn một chút có thể là Blade and Soul… Garena từ lâu vốn là một bộ phận cơ hữu trong Tencent được Tencent “hà hơi” khá nhiều nên việc có được Thiên Long Bát Bộ Mobile cũng là điều có thể lý giải.

Thêm vào đó việc xưa nay không nhiều các sản phẩm game kiếm hiệp được phát hành, sở hữu Thiên Long Bát Bộ Mobile tại Đài Loan có lẽ là một hướng chuyển mới của Garena chăng? Về khả năng vận hành game của Garena chúng ta không phải bàn luận nhiều khi hàng loạt bom tấn AAA hiện nay phần lớn trong tay hãng này như League of Legends, Blade and Soul, RoE, Liên Quân Mobile…

Việc Garena phát hành Thiên Long Bát Bộ Mobile tại Đài Loan là một điều khá bất ngờ nhưng nghĩ sâu một chút thì đó lại là điều không khó hiểu. Từ đó khả năng Thiên Long Bát Bộ Mobile được phát hành tại Việt Nam bởi Garena Việt Nam là một điều có thể tiên liệu. Vấn đề còn lại là thời gian mà thôi.

Viết bình luận