Tựa game Suez Canal Simulator giúp game thủ "theo trend" giải cứu tàu Ever Given

dbaohz10 06/04/2021 10:16

Một tựa game chắc chắn làm game thủ khá hứng thú vì tự mình giải cứu con tàu đã bị mắc kẹt Ever Given cách đây không lâu, đó chính là tựa game Suez Canal Simulator.

Đã trôi qua gần nửa tháng kể từ khi sự kiện tàu Ever Given của hãng EverGreen bị mắc kẹt ở kênh đào sầm uất nhất nhì thế giới, đó là kênh Suez ở Ai Cập. Sự kiện này đã làm chấn động toàn cầu, làm ảnh hưởng rất nặng nề tới nền kinh tế thế giới khi đã làm cho các tàu thuyền khác không thể di chuyển qua mà phải đi đường vòng dẫn đến chậm trễ giao hàng.

Cho tới hiện tại thì vấn đề về giải cứu tàu Ever Given đã được thực hiện thành công, nhưng thiệt hại kinh tế do sự việc này mang lại vẫn chưa hồi phục.

tua game Suez Canal Simulator

Chủ đề "nóng hổi" này đã là tâm điểm cho rất nhiều câu chuyện và các nhà làm game lấy ý tưởng. Có thể kể đến màn "bắt trend" khá nhanh chóng đến từ một modder của tựa game sừng sỏ nhất thế giới có dung lượng lên tới 2 triệu GB là Flight Simulator.

Modder có tên Travis Koryciak này đã lên kế hoạch để có thể đưa bản mod cảnh tàu Ever Given mắc kẹt vào game và game thủ có thể nhìn thấy cận cảnh tàu Ever Given mắc kẹt trong phút chốc khi chuyển chế độ xem xoay trái trong khi bay qua kênh đào Suez. 

tua game Suez Canal Simulator

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

tua game Suez Canal Simulator

Có thể kể đến là những meme rất hài hước của cộng đồng mạng trong sự kiện lịch sử này. Nhiều người đã chế các hình ảnh về tàu Ever Given hết sức "độc đáo", điển hình là bộ phim Kong và Godzilla vừa ra mắt đã được đưa vào trong câu chuyện con tàu "số đen" này.

tua game Suez Canal Simulator

Và không thể không kể đến là tựa game Suez Canal Simulator khi mới đây game đã công bố sắp ra mắt và việc mô phỏng lại việc giải cứu tàu Ever Given. Game sẽ mô phỏng lại tất cả quá trình tàu bị mắc kẹt cho tới giai đoạn được giải cứu mà chính là bạn sẽ là người vận hành việc giải cứu đầy gian khổ này.

Nhà làm game cho biết, game mô phỏng hơn 600 km đường của kênh Suez chạy dọc và không bị cản trở, việc này sẽ giúp game thủ trải nghiệm thử thách "24h" đào kênh Suez ra sao. 

tua game Suez Canal Simulator

tua game Suez Canal Simulator

Hiện tại, tựa game Suez Canal Simulator chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay và được dự đoán là sẽ rất sớm có mặt trên nền tảng Steam. Chưa dừng lại ở đó, nhà phát triển game còn tuyên bố sẽ ra mắt một tựa game vào tháng 8/2021 có tên Panama Canal Simulator giúp game thủ trải nghiệm cảm giác... đào kênh Panama lừng lẫy nhất nhì thế giới ra sao./.

Viết bình luận