Trung Quốc phê duyệt bộ trò chơi mới bao gồm Pokémon UNITE và Valorant

truongvantai 31/12/2022 09:04

Các tựa game MOBA di động phổ biến, cuối cùng cũng được phát hành tại Trung Quốc.

Vào thứ Tư, cơ quan quản lý trò chơi điện tử của Trung Quốc cuối cùng đã cấp giấy phép xuất bản cho 45 trò chơi nước ngoài để phát hành tại quốc gia này. Một trong những trò chơi MOBA di động phổ biến nhất Pokémon UNITE cuối cùng sẽ được phát hành, trò chơi MOBA này đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi phát hành vào năm 2020. Gần đây nhất, trò chơi đã kỷ niệm 100 triệu lượt tải xuống.

Pokémon UNITE

Pokémon UNITE
Pokémon UNITE

Sau 18 tháng, chính phủ Trung Quốc cuối cùng đã gỡ bỏ các hạn chế cứng nhắc và phê duyệt 84 trò chơi từ các nhà phát hành trong nước và 45 trò chơi từ các nhà phát hành nước ngoài. Những hạn chế này đã cản trở ngành công nghiệp game ở Trung Quốc trong một thời gian dài. Do những hạn chế này, doanh thu của ngành cũng bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của Reuters, trong số các trò chơi trực tuyến được phê duyệt, có 5 trò chơi được xuất bản bởi Tencent Holdings như Pokémon Unite của Nintendo và Valorant của Riot Games. Cơ quan quản lý cũng đã phê duyệt 84 trò chơi trong nước cho tháng 12, theo một danh sách được phát hành riêng.

Valorant Mobile
Valorant Mobile

Sự chấp thuận này chấm dứt cuộc đàn áp của chính phủ Trung Quốc đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử bắt đầu vào tháng 8 năm ngoái khi các cơ quan quản lý đình chỉ quy trình phê duyệt trò chơi. Vào tháng 7 năm nay, các trò chơi của Tencent và NetEase đã bị loại khỏi danh sách 67 trò chơi mới được phê duyệt. Cuộc đàn áp kéo dài một năm của Bắc Kinh đối với ngành này đã ảnh hưởng đến doanh thu của các công ty công nghệ Trung Quốc như Tencent và NetEase. Bên cạnh Tencent và NetEase, các công ty khác như ByteDance , XD Inc và iDreamSky cũng đã nhận được sự chấp thuận cho trò chơi từ các cơ quan quản lý trong tháng này.

Viết bình luận