Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Dragon Saga - Tựa game nhập vai thế giới mở với đồ họa 3D đẹp không tưởng!

TungTQ 25/11/2021 17:30

Dragon Saga là tựa game MMORPG thế giới mở với đồ họa 3D và lối chơi nhập vai cuốn hút, game hứa hẹn sẽ là một bom tấn game nhập vai của năm 2021.

Dragon Saga là tựa game nhập vai MMORPG trên nền tảng di động được phát triển bởi NSX Gravity và độc quyền phát hành tại Việt Nam bởi NPH VTC Game, tựa game đưa người chơi vào thế giới của Dragon Saga VTC, bạn sẽ hoá thân vào một chiến binh với nhiệm vụ thu thập các mảnh vỡ phép thuật nhằm chế ngự những linh hồn Rồng đang nổi loạn khắp bản đồ.

Dragon Saga đã được phát hành thành công với số lượng người chơi siêu khủng tại các quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ,... và giờ tựa game đã tới Việt Nam dưới bàn tay của NPH VTC Game.

MỤC LỤC [Hiện]

Sáng nay 25/11 tựa game Dragon Saga đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, Game8 đã nhanh tay tham gia trải nghiệm ngay tựa game nhập thế giới mở đồ họa 3D được kỳ vọng rất nhiều từ NPH VTC Game, sau đây là quá trình trải nghiệm ban đầu của Phóng viên Game8.

1. Đồ hoạ (8/10)

Cảm nhận ban đầu khi chơi Dragon Saga là khá tốt khi các thao tác đều rất mượt mà, Game8 không gặp vấn đề giật lag trong suốt quá trình trải nghiệm. Dragon Saga được phát triển trên một nền tảng đồ hoạ 3D siêu chất lượng, từ thế giới cho tới thiết kế nhân vật cùng bộ chiêu thức, hiện ứng chiến đấu, âm thanh game mang phong cách kỳ ảo và hứa hẹn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của cộng đồng game thủ.

Với đồ họa 3D đẹp mắt, người chơi thoải mái sáng tạo và chụp ảnh trong game.

Với phong cách Anime/Manga quen thuộc, các nhân vật trong game được tạo hình tất sinh động và dễ thương, sử dụng những gam màu tươi sáng bắt mắt, nhà phát triển game đã tạo nên một thế giới Dragon Saga đầy màu sắc và cuốn hút với những ai trải nghiệm.

2. Lối chơi (7/10)

Ngay từ ban đầu khi nười chơi bước vào game sẽ chọn các lớp nhân vật mà mình yêu thích, như đã nói ở trên game hiện có 4 lớp nhân vật là: Sát Thủ, Cung Thủ, Kỵ Sĩ, Pháp Sư, mỗi môn lớp nhân vật đều có tạo hình, có bộ kỹ năng, trang bị, trang phục điểm mạnh yếu cũng như tính khắc chế, hỗ trợ lẫn nhau trong chiến đấu.

Có 4 lớp nhân vật để người chơi lựa chọn ban đầu khi vào game.

Sau khi lựa chọn nhân vật mình yêu thích người chơi bước tiếp vào quá trình tùy chỉnh tạo hình nhân vật theo sở thích và phong cách cá nhân, các bạn có thể chỉnh màu tóc, kiểu tóc, khuôn mặt, màu da cũng như các phụ kiện đi kèm, các nội dung tùy chỉnh rất đa dạng, thoải mái cho bạn biến hóa nhân vật theo ý của mình.

Khi tạo nhân vật người chơi sẽ được tùy chỉnh đầu tóc, mặt mũi, phụ kiện thời trang đi kèm.

Sau khi chọn và tạo được nhân vật yêu thích người chơi sẽ bước vào thế giới game Dragon Saga bước vào con đường rèn luyện bản thân, kỹ năng, sức mạnh để chế ngự những linh hồn Rồng đang nổi loạn trong thế giới Dragon Saga.

 

Giống như các tựa game nhập vai, kiếm hiệp khác, người chơi sẽ nhận những nhiệm vụ để hoàn thành và nhận về kinh nghiệm cũng như trang bị, ở giai đoạn đầu khá dễ dàng hoàn thành và lên cấp, càng về sau tốc độ lên cấp sẽ giảm xuống và độ khó các nhiệm vụ càng tăng lên.

Điểm lạ là ở Dragon Saga người chơi sẽ bị giới hạn ở một số bản đồ và các nhiệm vụ thường xuyên vượt chương - ải, cày boss và leo tháp, điều này không giống với những tựa game khác. Tuy nhiên game lại có bù lại là hệ thống Long chủ trong game khá thú vị, khi kết hợp long hồn tăng bậc Long chủ sẽ khiến nhân vật chơi mạnh hơn cùng khả năng biến đổi độc đáo.

Khi tăng cấp độ và khám phá sâu hơn Dragon Saga, người chơi sẽ mở ra nhiều tính năng trong game để trải nghiệm và hỗ trợ khi chơi, từ hệ thống Long hồn, Thú cưng, Lò luyện hay Chế tác để rèn các trang bị, vũ khí, ngoài ra các còn có các hệ thống chiến đấu, gắn kết game thủ như Đấu trường, Kết Đôi, Bang hội,.... Những tính năng này quá quen thuộc chắc hẳn các bạn sẽ không bỡ ngỡ khi trải nghiệm Dragon Saga.

Có rất nhiều tính năng trong Dragon Saga được mở khi người chơi lên cấp.

3. Hệ thống nhân vật (7/10)

Như đã nói ở trên Dragon Saga có 4 lớp nhân vật chính là: Sát Thủ, Cung Thủ, Kỵ Sĩ, Pháp Sư, mỗi môn lớp nhân vật đều có tạo hình, có bộ kỹ năng, trang bị, trang phục điểm mạnh yếu cũng như tính khắc chế, hỗ trợ lẫn nhau trong chiến đấu.

Lớp nhân vật Kỵ Sĩ  trong Dragon Saga

Kỵ sĩ có thuộc tính Tấn công ở mức khá nhưng bù lại ở Phòng ngự lại cao nhất, rất hợp cho vai trò cận chiến, đỡ đòn, lớp nhân vật này có  độ khó thấp, khá dễ chơi.

Lớp nhân vật Sát Thủ  trong Dragon Saga

Đối ngược với Kỵ sĩ là Sát thủ, với sức Tấn công cao, nhưng Sát thủ bị hạn chế về mặt Phòng ngự, Khống chế thấp mà độ khó lại cao nên những game thủ chưa có kỹ năng không nên chọn lớp nhân vật này.

Lớp nhân vật Pháp Sư  trong Dragon Saga

Pháp Sư trong Dragon Saga có vai trò là trợ thủ khi chỉ số Tấn công nhóm và Không chế của Pháp Sư là cao nhất và đáp ứng được nhiệm vụ hỗ trợ cả đội khi chiến đấu.

Lớp nhân vật Cung Thủ  trong Dragon Saga

Cuối cùng là Cung Thủ, đây là lớp nhân vật khá cân bằng sức tấn công của cô nàng Cung Thủ cũng rất cao nhưng phòng ngự và các chỉ số khác lại ở mức trung bình.

Từ các lớp nhân vật của Dragon Saga chúng ta có thể hình dung ra đội hình đánh boss chuẩn của game này là: Kỵ Sĩ đi đầu đỡ đòn, Sát Thủ và Cung Thủ đảm nhận tấn công chính với sát thương mạnh nhất còn Pháp Sư sẽ hỗ trợ nhóm, không chế kẻ địch, boss.

Sau khoảng thời gian ngắn trải nghiệm Dragon Saga, Game8 nhận thấy game có khá nhiều ưu điểm để game thủ có thể yên tin tưởng về một tựa game hấp dẫn thuộc top game cuối năm 2021, phải kể đến một số như sau:

+ Đồ họa 3D của Dragon Saga chất lượng tốt, đẹp và mượt mà khi trải nghiệm.

+ Gameplay cuốn hút với nhiều sự kiện và hoạt động, hệ thông nhiệm vụ Chính - Phụ, Đấu trường PvP, vượt ải đánh BOSS kiếm quà khủng,... người chơi sẽ không bao giờ nhàm chán vì lý do thiếu hoạt động, nhiệm vụ để tham gia.

+ Hệ thống tính năng đa dạng cũng như phúc lợi, quà tặng cho game thủ rất hào phóng cày chay vẫn rất thoải mái.

+ Ngoại hình nhân vật, trang bị đa dạng, người chơi có thể tùy biến nhân vật theo phong cách riêng nhờ trang phục, vũ khí...

Đồ họa Dragon Saga rất đẹp và đầy màu sắc

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại điểm yếu ở Dragon Saga ví dụ như:

+ Dung lượng lên tới 1,1GB cũng làm nhiều game thủ e ngại trước khi tải về trải nghiệm.

+ Việc thiếu tự do khi trải nghiệm thế giới và lạm dụng hệ thống vượt ải, đánh boss, leo tầng sẽ khiến nhiều game thủ nhàm chán khi chơi.

Nhìn chung Dragon Saga là một tựa game nhập vai trên nền tảng di động đáng để các game thủ trải nghiệm trong năm 2021 này, lối chơi nhập vai, leo tháp vượt chương ải, diệt boss nhận trang bị lôi cuốn.

Tuy vẫn còn vài điểm chưa thực sự tốt nhưng tổng kết Game8 vẫn đánh giá cao. Dragon Saga  hiện đã ra mắt chính thức, các bạn có thể tải về ngay để tự mình có thể trải nghiệm ngay hôm nay nhé.

Viết bình luận