Top 6 khối chống nổ để xây dựng trong Minecraft 1.20

batman 14/08/2023 16:02

Trong trò chơi, có một số trùm và mob nhất định có khả năng gây sát thương bùng nổ. Những vụ nổ này có thể phá hủy các khối yếu hơn ở gần. Do đó, những người chơi đang tìm kiếm các khối đàn hồi có thể chịu được các vụ nổ trong công trình của họ có thể tham khảo danh sách sau.

MỤC LỤC [Hiện]

Obsidian là một lựa chọn nổi bật khi tìm kiếm các khối có khả năng chống nổ, kết cấu phù hợp để xây dựng và dễ kiếm. Những khối này, với màu tối, có thể được chế tạo dễ dàng bằng cách đổ nước lên dung nham và dùng làm vật liệu xây dựng rất tốt.

Hơn nữa, obsidian được xếp hạng trong số các khối mạnh nhất mà người chơi có thể tiếp cận trong chế độ sinh tồn. Nó tự hào có xếp hạng kháng vụ nổ ấn tượng là 1200, vượt qua phần lớn các khối được tìm thấy trong trò chơi.

Cách trang trại Obsidian

Sự hình thành đá vỏ chai xảy ra khi nước chảy tiếp xúc với khối dung nham nguồn, thường được tìm thấy ở những khu vực nước chảy qua các hồ dung nham gần đó từ suối hoặc tầng ngậm nước. Sự xuất hiện tự nhiên này mang lại một phương tiện bền vững để thu được đá vỏ chai vì dung nham có thể được nuôi bằng cách sử dụng vạc bên dưới những viên đá nhỏ giọt nhọn.

Một phương pháp khác để có được obsidian một cách bền vững liên quan đến việc tạo ra một cổng liên kết ở Âm phủ hoặc Thế giới bên kia. Cổng thông tin này có thể được khai thác, cung cấp một nguồn obsidian tái tạo bổ sung.

Trong Phiên bản Java, nếu một cổng liên kết được tạo lơ lửng trong không trung, thì bốn khối obsidian bổ sung sẽ được tạo ở chân cổng.

Khi một thực thể đi vào Kết thúc thông qua một cổng kết thúc, nó luôn hiện thực hóa trên một nền tảng bao gồm 25 khối obsidian. Nền tảng này có thể được khai thác và tái tạo mỗi khi một thực thể bước vào Kết thúc, đưa ra một con đường tái tạo khác để lấy obsidian. Ngoài ra, các cột đá vỏ chai cũng tái sinh bất cứ khi nào rồng kết thúc xuất hiện trở lại.

Giống như đối tác tiêu chuẩn của nó, obsidian khóc là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi đang tìm kiếm một khối chống nổ để xây dựng. Tuy nhiên, nó khác biệt đáng kể về kết cấu.

Đúng như tên gọi, những khối này phát ra những giọt nhỏ màu tím và thể hiện những vết nứt màu tím sống động, khiến chúng phù hợp với những công trình đặc biệt.

Hạn chế duy nhất là obsidian khóc không thể được chế tạo thủ công và chỉ được tìm thấy trong các cổng đổ nát và làm chiến lợi phẩm trong các rương trong tàn tích pháo đài. Tuy nhiên, chúng có cùng chỉ số kháng nổ là 1200.

Mặc dù không hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ, nhưng Gạch End Stone mang lại sức mạnh vượt trội, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để xây dựng các công trình kiến ​​trúc khác nhau.

Chế tạo Gạch Đá Kết thúc liên quan đến việc kết hợp bốn Viên Đá Kết thúc tiêu chuẩn được phát hiện trong chiều không gian Kết thúc. Những viên gạch này giống như những khối đá nhưng có màu vàng nhạt.

Xét về khả năng chống lại vụ nổ, chúng nhạt hơn đáng kể so với obsidian, với chỉ số chín. Tuy nhiên, chúng thường được sử dụng làm khối xây dựng.

Deepslate là một loại đá có thể được phát hiện sâu bên dưới bề mặt của Overworld. Nó có những điểm tương đồng với đá thông thường nhưng sở hữu độ bền cao hơn đáng kể, khiến việc khai thác hoặc phá vỡ trở nên khó khăn hơn đáng kể.

Chức năng chính của nó là dùng làm chỉ báo cho người chơi, biểu thị độ sâu cụ thể khi khai thác dưới lòng đất. Deepslate nhằm thay thế Cobblestone sau khi đạt đến một điểm cụ thể. Ngoài vai trò chỉ ra độ sâu này, Deepslate không có bất kỳ mục đích quan trọng nào.

Trong trò chơi, Deepslate tương đối dễ bắt gặp. Người chơi có thể chỉ cần bắt đầu đào trong Overworld và khi đạt đến cấp độ Y là 8, họ sẽ quan sát thấy Deepslate dần dần thay thế phần lớn Cobblestone. Khi chúng xuống Y cấp 0, Deepslate sẽ gần như thay thế hoàn toàn đá thông thường.

Người chơi mới cư trú trong căn cứ sinh tồn bằng gỗ có thể dễ dàng tăng cường an ninh và khả năng chống nổ bằng cách kết hợp đá cuội.

Mặc dù đá cuội có thể không có tính thẩm mỹ hấp dẫn bằng các khối xây dựng đẹp mắt hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng nó giữ một vị trí nổi bật về mức độ phổ biến, đặc biệt đối với những người chơi đầu tư hàng giờ vào nỗ lực khai thác.

Với xếp hạng khả năng chống nổ là sáu, đá cuội vượt qua các khối gỗ, có xếp hạng khả năng chống nổ là hai. Do đó, việc kết hợp đá cuội vào căn cứ của họ sẽ tăng cường đáng kể khả năng phòng thủ cho những người chơi mới.

Gạch Deepslate được nhiều người coi là khối xây dựng cao cấp trong trò chơi. Mặc dù chúng có thể không phải là những khối chống nổ tốt nhất hiện có, nhưng chúng có đủ sức mạnh để chịu tác động vừa phải từ các vụ nổ.

Viết bình luận