Top 4 tựa game thể loại thủ thành hot nhất 2021- phần 2

Hakikun 21/06/2021 19:32

Thể loại game thủ thành khá là phổ biến và cũng dễ làm quen. Game thủ sẽ phải thiết lập hàng phòng thủ của mình sao cho vững chãi nhất có thể, và sau đó là chuẩn bị đương đầu với một loạt kẻ địch tấn công từ nhiều phía. Sau đây hãy cùng game8 tiếp tục "Top 8 tựa game thể loại thủ thành hot nhất 2021- phần 2" nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Dungeon Defenders là tựa game kết hợp 2 thể loại Tower Defense và hành động RPG. Đối với dòng game chiến thuật thủ thành kết hợp với RPG thì game thủ luôn xoay quanh việc một hoặc một vài nhân vật chính với sức mạnh phi thường để bảo vệ căn cứ khỏi sự tấn công của lũ quái vật khát máu bằng cách tạo ra một loạt những rào cản và bẫy trong tòa lâu đài một cách chiến lược. 

Dungeon Defender mang đến cho game thủ 4 lớp nhân vật gồm pháp sư, nữ thợ săn, thầy tăng và hiệp sĩ. Còn kẻ thù là những người ngoài hành tinh khát máu và hung tợn. Nhiệm vụ của game thủ trong những game phòng thủ thường là xây dựng các tháp phòng thủ để ngăn chặn kẻ địch, nhưng trong Dungeon Defenders điều bạn cần làm là điều khiển nhân vật với rất nhiều những kỹ năng đặc biệt để tiêu diệt người ngoài hành tinh đang âm mưu chiếm căn cứ của mình.

Mỗi lớp nhân vật đều có lợi thế cũng như khó khăn của riêng. Nữ thợ săn thì có khả năng đặt các loại cạm bẫy để cản bước kẻ thù, trong khi thầy tu lại sở hữu "luồng sức mạnh" để có thể làm suy yếu quân địch hoặc tăng cường sức mạnh cho đồng đội.

Tuy nhiên hai lớp nhân vật này đòi hỏi phải có cấp độ cao để phát huy tối đa sức mạnh của bản thân. Pháp sư với phép thuật mạnh mẽ cùng hiệp sĩ có khả năng gây sát thương lớn sẽ giúp bạn hoàn thành những màn chơi đầu tiên một cách dễ dàng. Nhưng 2 lớp nhân vật này sẽ là không phát huy tối đa sức mạnh nếu thiếu nữ thợ săn và thầy tu.

Mỗi màn chơi được chia thành nhiều phần và mỗi phần lại có hai giai đoạn: xây dựng và bảo vệ. Trong giai đoạn xây dựng, game thủ phải tạo nên một hàng phòng ngự chắc chắn bằng các tháp canh để ngăn chặn và đẩy lùi đám quái vật. Giai đoạn bảo vệ thành trì sẽ thực sự rất khó khăn, game thủ buộc phải vận dụng khá nhiều kỹ năng, đồng thời kẻ địch sẽ tấn công từ nhiều hướng nên game thủ cần hết sức cảnh giác nếu không muốn chuốc lấy thất bại nhanh chóng.

Sau khi tiêu diệt được kẻ địch, game thủ sẽ nhận được một lượng tiền để tiếp tục nâng cấp, sửa chữa tháp canh hay sử dụng phép thuật. Mỗi phần chơi trong màn sẽ được thiết kế không hoàn toàn giống nhau để game thủ không cảm thấy nhàm chán.

Ở chế độ chơi đơn, game thủ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ được phép điều khiển duy nhất một nhân vật. Tuy nhiên, game thủ có thể thay đổi nhân vật thoải mái trước khi màn chơi bắt đầu. Chế độ chơi đơn gặp khá nhiều khó khăn, vì vậy game thủ nên chơi chế độ Multiplier, đây cũng là điều đặc biệt trong Dungeon Defender để có thể tham gia cùng bạn bè của mình.

Với sự kết hợp chiều sâu của thể loại game chiến thuật cùng tính sôi động của thể loại hành động nhập vai trong một môi trường được tạo dựng theo lối hoạt họa, Dungeon Defenders là một game dễ chơi và dễ gây nghiện dành cho cả những game thủ lâu năm cũng như mới chơi.

Sanctum 2 là một tựa game hành động, phiêu lưu – chiến thuật hay và hấp dẫn. Cốt truyện Sanctum 2 thì đây là phần tiếp theo của tựa game lai Tower Defense / FPS đầu tiên trên thế giới. Sanctum 2 sẽ đưa game thủ đến với tương lai, thời điểm mà cuộc xung đột giữa tộc người Trái Đất và người ngoài hành tinh đang bước vào thời kì quyết liệt.

Diễn biến của câu truyện cũng như cái kết của nó sẽ hoàn toàn do game thủ quyết định. Chọn từ bốn lớp nhân vật độc đáo và bắt tay vào nhiệm vụ bảo vệ các Lõi sản xuất oxy khỏi đám người ngoài hành tinh chết chóc đang bị đe dọa bởi sự tồn tại của họ.

Là tựa game thủ tháp với bắn súng FPS khá thú vị khi kết hợp ưu điểm của hai thể loại này tạo nên trải nghiệm khá cân bằng. Nhiệm vụ của game thủ đó là xây một mê cung với những bức tường và gắn các ụ súng dọc trên đó, để ngăn không cho kẻ thù tấn công vào lõi năng lượng trong căn cứ càng lâu càng tốt.

Ngay từ đầu game, những game thủ từng chơi Sanctum đã có thể nhận ra ngay phần chơi này có đồ họa đẹp và đa dạng hơn trước đây. Có tổng cập 15 bản đồ trong Sanctum và môi trường màn chơi thật sự tươi mới hơn rất nhiều, đa dạng và khác biệt cả về thiết kế lẫn hình thức. Chỉ có điều, chuyển động của kẻ thù thì không thật sự thú vị cho lắm, nhưng mối đe dọa của chúng thì vẫn đủ sức khiến game thủ đôi lúc toát mồ hôi hột.

Bên cạnh đó, lối chơi của Sanctum 2 thì không có nhiều điều khác biệt so với người tiền nhiệm. Trong những tựa game Tower Defense, game thủ sẽ phải dứng yên một chỗ, tìm cách xây dựng những tóa tháp để ngăn cản bước tiến của quân thù.

Trong FPS, game thủ lại phải thường xuyên cầm một loại vũ khí, đi “lăng xăng” kháp mọi nơi và thấy gì bắn đó. Còn đối với Sanctum 2, game thủ sẽ làm được cả 2 việc này cùng lúc. Đúng vậy, ngay sau khi được game cung cấp một khoảng thời gian để tình toán và xây dựng những toàn tháp một cách hợp lý, ngay lập tức game thủ sẽ bị “quăng” vào chính nơi mà mình vừa xây dựng và cũng sẽ chạy “lăng xăng” khắp nơi để tiêu diệt kẻ thù theo phong cách FPS.

Bardbarian: Golden Axe Edition là một game kết hợp nhiều thể loại như chiến thuật, phòng thủ, hành động,… cực hay dành cho dòng máy Android. Game thủ khi tham gia vào game sẽ điều khiển vị anh hùng  Bard – một người bảo vệ của thị trấn thường xuyên bị quấy phá bởi những con quái vật dữ tợn để xông pha vào mặt trận chiến trường. 

Nhiệm vụ của game thủ là triệu hồi các đồng minh của mình để tiêu diệt bọn quái vật chui ra từ căn cứ của chúng và phá huỷ hoàn toàn khu vực này để hoàn thành nhiệm vụ được giao, thu thập thật nhiều tiền vàng để nâng cấp đồng minh và trang bị của mình.

Bằng cách chơi đàn, Brad có thể kêu gọi những đấu sĩ tụ tập đến và đi theo anh ta để tấn công bất kỳ kẻ địch nào dám bén mảng đến gần. Ngoài ra, game thủ cũng có thể sử dụng một trong 3 loại hỗ trợ cho các “đồng minh” của mình để tăng sức tấn công, tốc độ hay phòng thủ.

Sử dụng chiếc rìu sáo phép thuật để triệu hồi các vị anh hùng chiến đấu cho mình. Điều hướng đội quân vượt qua các loại kẻ thù, né tránh và tấn công, ngăn chặn chúng khỏi việc phá hủy viên ngọc khổng lồ của thị trấn. Tồn tại qua từng trận đánh để tiếp tục phát triển, thu thập chiến lợi phẩm và mở khóa đội quân mới.

Khi chết game thủ có thể truy cập vào cửa hàng thị trấn để nâng cấp cho Brad, thị trấn và những vị anh hùng của mình với mục đích tiến xa hơn ở lần sau. Hơn 75 nâng cấp khác nhau có trong cửa hàng, cùng với tất cả 12 đội quân có thể mở khóa.

Điểm nổi bật của tựa game Bardbarian: 

  • Đồ hoạ cổ điển nhưng rất chất.
  • Gameplay kết hợp nhiều thể loại.
  • Dễ dàng điều khiển với các touchpad.
  • Màn chơi với các nhiệm vụ đa dạng.
  • Đồng bộ bảng điểm trực tuyến thông qua Google Play Games.
  • Hệ thống BOSS cực “bá”.

Game Anomaly: Warzone Earth là sự pha trộn tuyệt vời của thể loại hành động với phòng thủ tháp kiểu đảo ngược độc đáo. Sứ mệnh của game thủ là giải cứu trái đất trong tương lai gần khỏi sự tấn công của người ngoài hành tinh. Đây chính là người tiền nhiệm của Anomaly 2 với lối chơi Tower Defense cổ điển vô cùng hấp dẫn.

Những kẻ xâm lược đã chiếm được các thành phố lớn trên thế giới và xây dựng hàng loạt tháp pháo trên phá hủy mọi thứ trên đường đi của chúng. Chơi game Anomaly: Warzone Earth để chỉ huy đội quân tăng thiết giáp đi xuyên qua thành phố Baghdad và Tokyo, lên kế hoạch và lựa chọn chiến lược hợp lý để đánh bại kẻ thù.

Là một tựa game đảo ngược hoàn toàn định nghĩa thông thường của một game thủ tháp, thay vì chỉ nhìn và đặt các đơn vị lên bản đồ để ngăn chặn sự tấn công của quân địch thì game thủ sẽ được trực tiếp điều khiển một đơn vị cụ thể để đưa chúng lẻn qua các hàng phòng thủ của kẻ thù.

Điểm nổi bật của tựa game Anomaly Warzone Earth:

  • Lối chơi sáng tạo, kết hợp giữa hành động và chiến lược trong vai trò là phe tấn công.
  • Sử dụng chỉ huy trưởng với khả năng đặc biệt và tính quyết đoán.
  • Tính toán và chọn chiến thuật, đội hình phù hợp và lane tối ưu nhất.
  • Thu thập tài nguyên để mua đơn vị quân mới.
  • Nhiều chế độ chơi đặc sắc.
  • Hình ảnh và âm thanh tuyệt vời.
  • Hỗ trợ điều khiển trên thiết bị có màn hình cảm ứng.

Rất trân thành cảm ơn các quý vị độc giả đã ghé thăm và ủng hộ Game8. Thank you!!

Viết bình luận