Tổng hợp top 5 cách sử dụng tre tốt nhất trong Minecraft 2024

Black Adam 22/07/2024 09:08

Tre là một loại cây độc đáo có nhiều ứng dụng trong Minecraft và trong bản cập nhật 2024, nó sẽ có thêm nhiều công dụng hơn nữa.

Tre là loại cây phát triển nhanh nhất trong Minecraft và trong phiên bản 2024, nó sẽ có rất nhiều tính năng mới. Vài tuần trước trong Minecraft Live, nhà phát triển đã tiết lộ khá nhiều chi tiết về bản vá sắp tới và các khối tre mới là những khối tốt nhất trong số đó.

Trong bài viết này, Game8 sẽ giới thiệu 5 công dụng tốt nhất của tre trong Minecraft 2024.

MỤC LỤC [Hiện]

Gấu trúc là một loài sinh vật trung lập hiếm sống trong rừng rậm hoặc rừng tre. Chúng chủ yếu ăn tre và người chơi có thể thuần hóa chúng khá dễ dàng bằng một số loài.

Gấu trúc là loài động vật duy nhất trong Minecraft có điều kiện sinh sản bổ sung. Người chơi cần đặt ít nhất 8 khối tre trong bán kính 5 khối của cả hai con gấu trúc để chúng vào chế độ yêu. Sau đó, cho chúng ăn tre sẽ khiến chúng giao phối và tạo ra một chú gấu trúc con. Khi sinh sản thành công, sẽ mất 1–7 kinh nghiệm.

Nếu không có đủ số lượng khối tre ở gần, Pandas sẽ chỉ ngồi và ăn tre mà không sinh sản. Hơn nữa, nếu người chơi cho hai con gấu trúc ăn quá gần, chúng có thể kêu be be và trở nên hung dữ.

Vì tre mọc rất nhanh, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy một lượng lớn tre để đốt và nấu chảy vật phẩm. Tất cả những gì họ cần là một trang trại tre hiệu quả. Người chơi thậm chí có thể sử dụng bột xương để trồng tre ngay lập tức cao tới 12-16 khối.

Khi canh tác, giai đoạn đầu tiên của cây rất mỏng manh và có thể bị phá hủy nếu nước chảy qua. Điều này rất giống với mía và do đó, một trang trại mía có thể dễ dàng thích nghi với mục đích sử dụng này. Người chơi không cần nước cho một trang trại tre nếu họ có kế hoạch thu hoạch thủ công, tuy nhiên, họ có thể cần phải tạo một số khoảng cách.

Thu hoạch cây cực kỳ dễ vì bạn chỉ cần đập một lần là phá vỡ toàn bộ tháp tre. Ngoài ra, bạn có thể tạo trang trại thu hoạch tự động với người quan sát, piston, phễu và rương.

Giàn giáo là khối được sử dụng khi xây dựng các công trình để giúp người chơi tiếp cận những nơi cao hơn hoặc để xuống an toàn mà không bị thương khi rơi. Người chơi có thể chế tạo chúng bằng cách đặt 3 cây tre ở cột đầu tiên và cột thứ ba, sau đó đặt một sợi dây giữa chúng, ở hàng trên cùng.

Vị trí của giàn giáo khác với bất kỳ khối nào khác trong trò chơi. Khi nhấn sử dụng ở bên cạnh giàn giáo, giàn giáo sẽ được thêm vào trên đỉnh của giàn giáo cao nhất ở vị trí đó. Điều này cho phép người chơi xây dựng cấu trúc giàn giáo ngày càng cao hơn trong khi đứng trên mặt đất.‌

Giàn giáo có thể dễ dàng tháo dỡ bằng cách phá hủy khối dưới cùng. Điều này cho phép người chơi thay đổi cách xây dựng bất cứ lúc nào.

Các khối tre sẽ có tất cả các chức năng của một khối gỗ thông thường. Người chơi có thể sử dụng gỗ tre để chế tạo ván tre, khối và nhiều thứ khác.

Ngoài ra, gỗ tre cũng có thể được sử dụng để tạo ra các khối khảm tre, có thiết kế tre theo chiều ngang và chiều dọc. Chúng sẽ là vật liệu trang trí tuyệt vời và cũng có thể được chuyển đổi thành cầu thang và tấm.

Trong phiên bản 2024, người chơi có thể sử dụng tre để tạo ra một phương án thay thế cho thuyền, bè tre. Chúng có chức năng khá giống nhau và sẽ trông đẹp hơn trong các bản dựng cụ thể.

Viết bình luận