Tổng hợp các tựa game nhập vai online trên PC được game thủ yêu thích trong tháng 8

Hakikun 12/08/2021 12:02

Các tựa game thể loại nhập vai online – MMORPG luôn được anh em game thủ yêu thích và săn đón. Hãy cùng Game8 điểm danh những cái tên này nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Old School RuneScape là cái tên không còn xa lại gì đối với game thủ vì nó đã ra mắt hơn 2 thập kỷ trước đây. Tuy là một tựa game lâu đời thế nhưng khoảng 1,6 triệu game thủ vẫn thường xuyên đăng nhập vào tựa game! Sự thành công này cho thấy rằng kinh điển vẫn là kinh điển, dù đồ họa của game không còn hợp thời.

Trong tựa game, game thủ sẽ bị gò bó theo cốt truyện nào mà được tự mình phát triển nhân vật theo con đường riêng của mình, có thể chơi như một nhà thám hiểm đi tìm kiếm vinh quang thông qua những thử thách cá nhân hoặc kết hợp với những game thủ khác trong các nhiệm vụ và hoạt động yêu cầu tổ đội nhưng vẫn khẳng định được dấu ấn riêng của bản thân.

Trong Old School RuneScape, game thủ sẽ là những nhà thám hiểm lần đầu đặt chân đến đảo Fossil và tìm kiếm lịch sử thông qua những di tích bị chôn vùi của vùng đất đó.

Game thủ cũng sẽ được dạo chơi trên các bản đồ của vùng nhiệt đới nóng của rừng Karamjan, đối mặt với sự cằn cỗi của sa mạc Kharidian. Cũng như được tái khám phá những bí mật của ma thuật, biết được bí ẩn đằng sau bệnh dịch tàn phá ở Tây Ardougne, hoặc giúp đỡ Yanni Sallika thực hiện các nhiệm vụ thú vị.

Điểm cộng lớn nhất khiến Old School RuneScape được quý mến và đồng hành lâu dài chính là tính cộng đồng trong game. Phải nói rằng, đây là tựa game của game thủ khi nội dung của những bản cập nhật là do bạn thảo luận và quyết định. Sẽ có rất nhiều clan, liên minh, tổ đội được chính game thủ thành lập và điều hành để mọi người tương tác chặt chẽ với nhau. 

The Elder Scrolls Online là cái tên tiếp theo mà Game8 muốn nhắc đến đầu tiên bởi nó quả thật là một tựa game vô cùng hấp dẫn và mới mẻ. Dù game thủ không thể nâng cấp trải nghiệm của game bằng các bản mod như Skyrim, đây là một tựa game cho phép bạn thưởng thức thế giới The Elder Scrolls cùng vô số người khác, tạo nên sức hấp dẫn riêng của nó.

Khi trải nghiệm tựa game, game thủ sẽ hóa thân thành một kẻ tử tù đang cố gắng hết sức để vượt khỏi hầm ngục. Và rồi được bạn bè giúp đỡ, game thủ sẽ được trở về Tamriel - Thành trì mà lúc đầu game thủ đã trải nghiệm. Từ đây, game thủ sẽ bắt đầu có thể thực hiện các nhiệm vụ của hệ thống. Xen kẽ với hệ thống nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện, game thủ sẽ phải tự làm các nhiệm vụ phụ để đạt được cấp level nhất định.

Tuy nhiên để có thể trải nghiệm siêu phẩm này thì anh em phải bỏ ra khoảng 20 USD để có thể mua bản quyền của tựa game. Ngoài ra còn có một gói đăng ký tùy chọn được gọi là ESO+ sẽ cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung như quyền truy cập không giới hạn vào DLC mới, kho đồ vô tận, một số Crown (tiền ảo trong game) để chi tiêu trong cửa hàng và hơn thế nữa. Nó có mặt trên cả console và PC.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là World of Warcraft với 4,5 triệu người trả phí hàng tháng, đây là một trong những game được xem nhiều nhất trên Twitch, là nguồn cội của nhiều meme nổi tiếng (chẳng hạn Leeroy Jenkins) và cũng là tâm điểm sự chú ý mỗi kỳ BlizzCon.

Trong tựa game này, game thủ có thể tự do di chuyển, khám phá vùng đất hoặc nói chuyện với những game thủ khác, tận dụng thành phần xã hội rộng lớn của tựa game. Mục tiêu chính của game thủ trong World of Warcraft là nâng cấp nhân vật của bạn từ level 1 lên cấp 70, kiếm điểm kinh nghiệm bằng cách giết quái vật và thực hiện nhiệm vụ có thể thu thập vài bông hoa để có thể giết một con rồng đáng sợ.

Khi game thủ ở cấp độ càng cao thì có thể sử dụng các trang bị và vũ khí càng tốt từ đó dễ dàng vượt qua các màn. Cuối cùng bạn sẽ có thể mua những vật phẩm đắt tiền nhất trong World of Warcraft, như một chiếc máy bay, và tham gia các cuộc tấn công nguy hiểm nhất, một số trong số đó chỉ có thể thành công với một đội có 40 game thủ.

Đối với đồ họa, World of Warcraft hiển thị phong cảnh đặc biệt khác nhau, từ các sườn núi phủ đầy tuyết của Dun Morogh đến những vùng đất giống như rừng rậm của Strangleton Vale hoặc vùng đồng bằng sa mạc Tanaris. Bầu không khí được làm giàu bằng âm thanh tự nhiên và nhạc nền tuyệt vời.

Viết bình luận