Tốc chiến: Những vị tướng có lối chơi "khó chịu" khiến đối phương phải đau đầu.

Hakikun 20/06/2021 21:29

Trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại, có rất nhiều vị tướng mạnh với những nét và đặc tính kỹ năng riêng như đỡ đòn, hỗ trợ, xạ thủ, sát thủ với khả năng tiêu diệt kẻ địch nhanh chóng. Nhưng bên cạnh đó, cũng còn 1 số vị tướng với lối chơi “nhây” cực khó chịu cùng khả năng cấu rỉa khá đau phù hợp với những game thủ thích quấy rối và làm điển đảo đội hình đối phương.

MỤC LỤC [Hiện]

Đến với tựa game Tốc Chiến, Kennen chắc chắn sẽ có một chỗ đứng vững trãi trong top các vị tướng đường trên khi được ra mắt. Là một vị tướng pháp sư thuần, tức về cơ bản, sát thương của Kennen xuất phát từ bộ kỹ năng gần như hoàn hảo cho khả năng cấu rỉa và mở giao tranh cùng hiệu ứng khống chế làm choáng diện rộng với đội hình kẻ địch nhờ Bão Sấm Sét, Kennen gần như hoàn hảo phù hợp cho game thủ có lối chơi “nhây”.

Hơn thế nữa đây cũng chính là một trong những vị tướng hiếm hoi có khả năng mở giao tranh bằng phương án đơn giản nhất: lao thẳng vào đội hình địch. Kennen có thể cấu rỉa bạn và sau đó là tung hiệu ứng choáng tức thời, tiễn bạn về bệ đá cổ trong tích tắc.

Là một vị tướng khá đa nhiệm, có thể đi đường Baron để chống lại các đấu sĩ với bộ kỹ năng quấy rối tốt, hoặc có thể đi cả đường giữa như một pháp sư sát thủ. Ở một số trường hợp, Kennen còn có thể đi hỗ trợ, hay thậm chí là xạ thủ nếu game thủ có kỹ năng và biết cách lên đồ. Tuy nhiên trong bài viết này, Game8 sẽ chỉ hướng dẫn bạn ở lối chơi cơ bản nhất, đó là pháp sư đường Baron.

Trong giao tranh tổng, Kennen có thể liên tục tích trữ Dấu Ấn Sấm Sét lên những tướng địch đối đầu, nhớ lưu ý Kennen rất mạnh trong việc dồn sát thương, nên hãy chú ý nội năng của bản thân có đủ hay chưa. Khi đồng đội và bản thân game thủ Kennen đã sẵn sàng, hãy dùng kỹ năng Quả Cầu Sét để áp sát đội hình địch và sử dụng Bão Sấm Sét và sau đó là Giật Sét lên những vị tướng địch nằm trong phạm vi thi triển của chiêu.

Việc còn lại là chờ đồng đội “bơm” thêm sát thương vào đội hình địch hoặc những vị tướng sát thương chính của đối phương.

Các kĩ năng cực khủng của Kennen:

  • Nội tại: Dấu Ấn Sấm Sét

Mỗi khi ra chiêu trên mục tiêu để lại một dấu ấn sấm sét. Khi tích đủ 3 dấu ấn, Kennen sẽ làm choáng kẻ địch trong một khoảng thời gian ngắn. Với mỗi đòn đánh thường của Kennen, khi tích đủ 4 lần thì đòn đánh thứ 5 sẽ gây thêm sát thương, đồng thời đặt 1 Dấu Ấn Sấm Sét lên mục tiêu.

  • Chiêu 1: Phi Tiêu Sét

Phóng ra một phi tiêu sấm sét theo hướng chỉ định, gây sát thương và đặt 1 dấu ấn sấm sét lên kẻ địch trúng phải.

  • Chiêu 2: Giật Sét

Khi kích hoạt Giật Sét sẽ gây sát thương lên những mục tiêu đang bị đặt Dấu Ấn Sấm Sét, đồng thời đặt thêm 1 dấu ấn lên các đối tượng bị Giật Sét

  • Chiêu 3: Quả Cầu Sét

Chuyển sang trạng thái Sét đồng thời tăng vận tốc di chuyển trong vài giây. Kennen có thể đi xuyên qua mọi quái, lính và tướng địch trong trạng thái này, gây sát thương lên chúng và đặt 1 Dấu Ấn Sấm Sét lên kẻ địch. Kennen không thể gây sát thương hoặc đặt thêm Dấu Ấn Sấm Sét lên những sinh vật mà hắn đã từng đi qua.

  • Chiêu cuối: Bão Sấm Sét

Triệu hồi một cơn Bão Sấm Sét xung quanh bản thân, gây sát thương mỗi giây lên những sinh vật đứng trong bán kính sử dụng chiêu và đặt Dấu Ấn Sấm Sét liên tục lên những kẻ địch đó mỗi giây. Kennen không thể đặt thêm Dấu Ấn Sấm Sét nếu sinh vật trước đó đã bị chiêu thức này làm choáng, nhưng vẫn sẽ tiếp tục gây sát thương theo thời gian chiêu còn tồn tại.

Aurelion Sol – Ác Long Thượng Giới là pháp sư sát thương tầm xa có khả năng gây choáng, tăng tốc độ di chuyển và làm chậm. Aurelion Sol được chơi ở đường giữa. Sát thương của Aurelion Sol sẽ gia tăng theo cấp số mũ, vì thế quân cờ này có damage mạnh nhất trong những trận chiến lâu dài. Đây là vị tướng vừa có thể cấu rỉa mạnh vừa có khả năng gây sát thương theo thời gian khá khủng khiếp làm cho vị tướng này rất đa dạng trong lối chơi cũng như cách lên trang bị.

Đầu trận là giai đoạn khá yếu của Aurelion Sol khi chưa có đủ trang bị. Game thủ nên tập trung farm và đẩy đường ở giai đoạn này. Hạn chế giao tranh hết mức có thể bởi bạn là một vị tướng thiên về đẩy lane chứ không phải đánh nhau. Nếu có thời gian rảnh sau khi đẩy đường, hãy tận dụng di chuyển ra hai cánh sông để hỗ trợ rừng trong việc kiểm soát mục tiêu hay cướp bóc hoặc tạo áp lực lên các lane còn lại.

Điểm thú vị nhất trong bộ kĩ năng của Aurelion Sol là khả năng nuôi Tinh Vân Cầu to bằng cả màn hình. Điểm mấu chốt ở đây là tốc độ của Aurelion Sol và kích cỡ tối đa của chòm sao. Tinh Vân Cầu sẽ tự phát nổ nếu đi ra ngoài chòm sao nên chỉ cần giữ được tâm của Tinh Vân Cầu trong tầm tối đa của chòm sao thì bạn có thể nuôi nó. Tái kích hoạt kỹ năng 1 để làm nổ Tinh Vân Cầu. Nó sẽ không nổ nếu không không được kích hoạt hoặc đi khỏi tầm tối đa của chòm sao.

Nếu game thủ vào giao tranh bằng cách như trên quá sớm hoặc quá muộn, độ hiệu quả sẽ bị giảm xuống. Nhưng nếu căn đúng thời gian, hắn sẽ mở đường cho đồng đội lao lên hoặc tiếp nối với những chiêu mở giao tranh khác bằng một kỹ năng làm choáng diện cực rộng.

Các kĩ năng cực khủng của Aurelion Sol:

  • Nội tại: Trung Tâm Vũ Trụ

Các ngôi sao quay quanh Aurelion Sol, gây 18 sát thương phép (18 + 25% AP)

  • Chiêu 1: Tinh Vân Cầu Tinh Vân Cầu

Bắn một ngôi sao mới sinh sẽ phát nổ khi đạt đến Giới hạn Bên ngoài. Ngôi sao mở rộng khi di chuyển, gây 65 sát thương phép (65 + 65% AP) và làm choáng trong 0,4 đến 1,6 giây dựa trên thời gian di chuyển. Starsurge có thể được sử dụng lại để kích nổ ngôi sao sớm.

  • Chiêu 2: Khai Mở Thiên Hà 

Đẩy các ngôi sao của mình ra Giới hạn Bên ngoài trong 3 giây, khiến chúng quay quanh quỹ đạo nhanh hơn và gây 30 sát thương phép (20 + 35% AP + 10). Khi các ngôi sao thu lại, Aurelion Sol nhận được 40% Tốc độ Di chuyển giảm dần trong 2 giây.

  • Chiêu 3: Du Hành Không Gian 

Tăng dần tốc độ di chuyển khi di chuyển cùng hướng, tối đa 40%. Thực hiện chuyến bay, có khả năng nhìn và đi xuyên tường trong 9 giây. Nhận sát thương từ Champions sẽ kết thúc chuyến bay.

  • Chiêu 4: Sóng Ánh Sáng 

Phóng ra lửa sao, gây 150 sát thương phép (150 + 70% SMPT) và làm chậm 40%. Kẻ địch trúng đòn bị đánh bật trở lại trong Giới hạn Bên ngoài.

Dr. Mundo – Cuồng Nhân Xứ Zaun là một vị tướng tanker chính hiệu ở vị trí đường Baron, cũng là một nỗi ác mộng ở đường trên với khả năng hồi máu khủng khiếp đến từ chiêu cuối cùng những chỉ số chống chịu tuyệt vời. Tuy là tướng tanker nhưng lượng dame của Dr. Với lối chơi khó chịu khi có khả năng đỡ đòn tốt và quấy rối đối phương hiệu quả nhờ Dao Phay Nhiễm Khuẩn có thể khiến nhiều đối phương cảm thấy bất lực trong việc đi đường cùng Dr.Mundo.

Giờ đây tuy không còn là "hot-pick" nhưng việc lựa chọn Dr.Mundo cho vị trí đường trên cũng không phải là quá tệ. Ngoài việc khá "trâu bò" thì khả năng tấn công của Mundo cũng chẳng hề thua kém bất kỳ Đấu sĩ nào ở Đường Trên. Chiêu 1 của hắn có thể gây sát thương theo phần trăm máu đồng thời gã "bác sĩ điên" này còn có khả năng tự tăng SMCK lẫn sát thương trên một đòn đánh khi dùng chiêu 4.

Dù cho Dr. Mundo vẫn còn những nhược điểm cố hữu như không có kỹ năng khống chế cứng và thiếu chiêu thức áp sát kẻ địch để dồn sát thương nhưng nhìn chung hắn vẫn là lựa chọn hợp lý để hoàn thành tốt vai trò một tương đỡ đòn.

Các kĩ năng cực khủng của Dr. Mundo:

  • Nội tại: Hooc-môn Hưng Phấn  Hooc-môn Hưng Phấn

Hồi 1% lượng máu đã mất mỗi giây.

  • Chiêu 1: Dao Phay Nhiễm Khuẩn 

Lao một nhát dao, gây 16% Máu hiện tại của mục tiêu thành sát thương phép (không dưới 70) và làm chậm chúng đi 40% trong 2 giây.

Nếu dao trúng trúng, 50% Máu được hoàn trả (100% nếu dao giết chết).

  • Chiêu 2: Nỗi Đau Bỏng Cháy 

Bật tắt:  Đặt Dr. Mundo vào lửa, gây 40 sát thương phép (40 + 20% sát thương phép) lên những kẻ địch xung quanh mỗi giây.

Khi đang cháy và thời gian vô hiệu hóa đối với Dr Mundo giảm 12%.

  • Chiêu 3: Cuồng Bạo 

Bị động:  Khi Tiến sĩ Mundo chịu sát thương phép hoặc phải trả giá máu, Kháng phép của ông ta tăng 3% trong 2 giây, tối đa là 15%. 

Kích hoạt:  Nhận tối đa 6 sức mạnh công kích trong 5 giây dựa trên lượng máu đã mất của anh ta. Tăng sức mạnh cho  đòn đánh tiếp theo gây thêm 21 sát thương vật lý (3% máu tối đa) với 25 máu.

  • Chiêu 4: Máu Điên 

Hồi 345 máu (50% máu tối đa) trong 10 giây và nhận 15% Tốc độ Di chuyển trong thời gian ngắn.

Ezreal – Nhà Thám hiểm là vị tướng có khả năng cấu rỉa kẻ địch từ xa và kiểm soát khu vực tuyệt vời nhờ tầm đánh xa. Và là tướng đang được cộng đồng game thủ tìm kiếm rất nhiều, đơn giản là sở hữu lượng damage cực khủng. Ezreal đang là tướng AD hot-picked hiện nay. Ezreal là một trong những xạ thủ có kỹ năng thả diều tốt, độ cơ động cao và có thể lên đồ theo nhiều hướng khác nhau, là mẫu xạ thủ đa dụng, khả năng farm lính đẩy đường tốt nhờ bộ kỹ năng.

Do có độ cơ động cao Ezreal rất khó bị bắt và hạ gục, khả năng cấu rỉa và thả diều cực kỳ khó chịu, đặc biệt khi lên được Găng tay băng giá, tăng tiến sức mạnh nhanh chóng, phù hợp nhiều vị trí khác nhau như: AD, đi Rừng hoặc Mid.

Các kĩ năng cực khủng của Ezreal:

  • Nội tại: Pháp Lực Gia Tăng 

Nhận 12,5% tốc độ đánh trong 8 giây khi sử dụng kỹ năng , cộng dồn tối đa 4 lần.

  • Chiêu 1: Phát Bắn Thần Bí 

Bắn ra một tia, gây 100 sát thương vật lý (30 + 120% công + 30% sát thương phép). Đánh trúng mục tiêu giảm 1,5 giây thời gian hồi các kỹ năng khác của Ezreal .

  • Chiêu 2: Tinh Hoa Tuôn Chảy 

Bắn một quả cầu dính vào tướng, quái thú hoặc công trình kiến ​​trúc trong 4 giây. Đánh trúng mục tiêu bằng một đòn tấn công hoặc kỹ năng làm nổ quả cầu, gây 80 sát thương phép (80 + 60% sát thương phép cộng thêm + 75% sát thương phép) và hoàn lại 60 Mana.

  • Chiêu 3: Dịch Chuyển Cổ Học 

Dịch chuyển tới vị trí mục tiêu và bắn ra một tia sáng, gây 80 sát thương phép (80 + 50% sát thương phép cộng thêm + 75% sát thương phép).

  • Chiêu 4: Cung Ánh Sáng 

Bắn ra một làn sóng năng lượng, gây 350 sát thương phép (350 + 100% sát thương phép cộng thêm + 90% sát thương phép).

Viết bình luận