Tính năng Câu cá đang là "Trending" trong những tựa game mobile, Genshin Impact hay Play together đã rất thành công

dbao 13/09/2021 21:47

Một tính năng vô cùng hấp dẫn mà hầu như mọi tựa game hiện nay đều có trong đó.

Có nhiều tính năng mà game thủ sẽ dựa vào đó để có thể gắn bó với game lâu dài hay không, kể ra sẽ có tính năng Hẹn hò, tính năng nuôi pet hay tính năng gần đây được cho là "trending" là câu cá thư giãn đang là lựa chọn thích hợp để nhà phát hành thu hút thêm game thủ trải nghiệm lâu dài. Thực ra là tính năng này đã có khá là lâu trước đây ở nhiều tựa game, nhưng nó khá là mới mẻ chưa thu hút được người chơi bởi vì sự tích hợp và hầu như chỉ là sơ sài vài thứ như câu cá chứ không có nhiều hoạt động trong việc câu cá rồi thi đua như bây giờ.

Hiện tại thì mùa dịch Covid vẫn đang tăng cao và giãn cách xã hội, tính năng giải trí như nghe nhạc, câu cá trên game là lựa chọn rất thu hút game thủ. Nhận thấy nhu cầu của game thủ đang ngày tăng cao và đòi hỏi nhiều hơn, nhà phát hành đã phải chỉnh chu hơn rất nhiều. Họ đã phải phát triển tính năng câu cá này ở mức cao hơn, ở tầm qui mô toàn bộ game thủ chứ không riêng gì người chơi. Tính năng này đã được Genshin Impact, Play Together đã đưa vào và nó đã làm cho game trở nên đa dạng tính năng hơn rất nhiều, vừa giúp game thủ có lựa chọn và còn giúp họ hoạt động trong game nhiều hơn.

Tựa game mới đây là Tàng Kiếm Mobile được phát hành đã sở hữu tính năng này một cách khá là hoàn thiện, game đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của game thủ cho một thể loại game cày ải, PK liên tục nhưng vẫn có tính chất giải trí trong đó để giúp anh em thư giãn sau những trận đấu dữ dội.

Tính năng câu cá trong Tàng Kiếm Mobile rất thú vị, chỉ riêng về loại cá thì những loại cá khác nhau sẽ có vật phẩm khác (mảnh tọa kỵ, Pet cá...), nhưng đa số là ở mặt kinh nghiệm khi lên tới hàng triệu. Khi mà tính năng này ra mắt thì hầu như không còn là để giải trí nữa, chỉ với 2 tuần ra mắt nhưng lúc nào muốn câu cá thì phải chen chúc chật cả server.

Game thủ đã không còn phải lo nỗi lo mất cá, mất cần như một vài tựa game trước khi đòi hỏi không chỉ game thủ phải căn chỉnh lực kéo cần mà hầu như trong game chỉ cần đúng nghĩa thả cần là có thể có cá. Đây được cho là điểm sáng của nhà phát hành khi làm game trở nên thư giãn dễ dàng hơn.

Các nhà sản xuất đã nhìn ra được điểm sáng của tính năng câu cá này khi mà làm gia tăng số lượng game thủ trải nghiệm và gắn bó lâu dài với game hơn trước. Đây được cho là dĩ nhiên bởi nhu cầu về mặt giải trí trong game luôn là yếu tố quan trọng để giúp game tồn tại lâu hơn. Việc để game thủ tự do thư giãn trong game sẽ khiến họ cảm thấy được "chiều chuộng" hơn và muốn chơi game nhiều hơn.

Ngoài tính năng câu cá thì tính năng hẹn hò online trong game, hay là kết hôn rồi có con đều là những hoạt động cần thiết để đưa vào game nhằm giúp game thủ có thêm động lực chơi game hơn. Game không chỉ có cày cuốc, PK mà nên có những yếu tố phụ này để giúp game thủ gắn bó lâu dài.

Viết bình luận