Tim Cook và các giám đốc điều hành cao cấp của Apple sẽ ra tòa trong vụ kiện Fortnite cùng Epic Games

Taskmaster 23/03/2021 14:33

MỤC LỤC [Hiện]

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook (AAPL), cũng như giám đốc kỹ thuật phần mềm Craig Federighi và đồng nghiệp Phil Schiller của Apple, chỉ là một vài trong số các giám đốc điều hành có thể làm chứng, theo một tòa án nộp đơn cho các nhân chứng sơ bộ về vấn đề này.

“Ban lãnh đạo cao nhất của chúng tôi mong muốn được chia sẻ với tòa án về tác động tích cực của App Store đối với nền kinh tế đổi mới toàn cầu và trải nghiệm của khách hàng trong 12 năm qua, chúng tôi cảm thấy tin tưởng rằng trường hợp này sẽ chứng minh rằng Epic Games đã cố tình "gây chiến" vì lợi ích của hãng và điều đó đã dẫn tới kết quả là những sản phẩm của Epic Games đã bị xóa khỏi App Store”, Apple cho biết trong một tuyên bố. Khi làm như vậy, Epic đã phá vỡ các tính năng bảo mật của App Store và vi phạm nghiệm trọng sự cạnh tranh trong kinh doanh cũng như đặt quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người tiêu dùng vào nguy cơ mất an toàn.

Có thể bạn chưa biết thì vụ kiện cáo này bắt nguồn từ việc Epic Games đã tự ý thêm kênh thanh toán riêng bên ngoài vào trong phiên bản IOS của tựu game Fortnite, lý do Epic Games đưa ra là cảm thấy không công bằng khi Apple đã lấy đi 30% doanh thu phát sinh từ nền tảng IOS của hãng này. Sự việc này đã khiến cả Google và Apple đã xóa bỏ các nội dung của Epic Games ra khỏi store của mình.

Trước đó những số liệu được đưa ra cho thấy Fortnite đã đem về cho Google doanh thu 10 triệu USD, với khoảng 11 triệu lượt tải về. Trong 30 ngày cuối cùng trước khi bị gỡ bỏ, là khoảng 2 triệu lượt tải và 3,3 triệu USD, tương tự đó là Apple đã kiếm được tới 360 triệu USD từ Fortnite, kể từ khi tựa game này đặt chân lên nền tảng iOS. Tương đương với việc người chơi đã chi tiêu tổng cộng 1,2 tỷ USD trong trò chơi miễn phí trên iOS này, với khoảng 133,2 triệu lượt tải. 

Những con số trên cũng cho thấy tầm cỡ của canh bạc lần này, khi Epic Games đang mạo hiểm đánh đổi một nguồn doanh thu khổng lồ từ các nền tảng iOS và Android, để đổi lấy sự “công bằng” - theo như những gì Epic Games tuyên bố.

Có vẻ cuộc chiến này đang dần nóng lên, chúng ta cùng hi vọng là sẽ có một cái kết hợp lý cho vụ việc này bởi nếu càng kéo dài kiện tụng thì người thiệt hại nhiều nhất đó chính là các người dùng của cả 2 bên. Thông tin thêm chúng tôi sẽ liên tục cập nhật trong các bài viết sau, mong các bạn chú ý theo dõi.

Viết bình luận