Tencent nắm thế thượng phong trong vụ kiện ứng dụng của ByteDance vi phạm bản quyền trò chơi

Swordsman 27/07/2019 20:20

Có ý kiến ​​cho rằng người chơi phát trực tiếp trong các trò chơi không có đóng góp ban đầu hoặc duy nhất, nhưng đã vi phạm bản quyền của Tencent.

3 ứng dụng video phổ biến được phát triển và sở hữu bởi một công ty công nghệ Bắc Kinh đã bị cấm phát trực tuyến hai trò chơi di động hàng đầu của Tencent, một tòa án đã tuyên bố.

Tòa án Sở hữu Trí tuệ của Quảng Châu, Trung Quốc đã ban hành 2 lệnh cấm vào ngày 24 tháng 7. Một là Huoshan Live App phát trực tuyến các chương trình liên quan đến Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings) - game MOBA trực tuyến nhiều người chơi được phát triển và phát hành bởi Tencent Games cho các nền tảng di động iOS và Android.

Lệnh cấm thứ hai là ngăn chặn hai nền tảng khác, Xigua Video và Jianren Toutiao, từ các chương trình phát trực tuyến của Tencent's CrossFire - trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật trực tuyến.

Cả 3 ứng dụng phát trực tiếp video đều được phát triển và sở hữu bởi ByteDance Technology Co Ltd.

Có ý kiến ​​cho rằng hầu hết các nội dung phát trực tiếp tập trung vào cách từng người chơi hoạt động trong trò chơi, và họ không có đóng góp độc đáo hay độc đáo nào mà vi phạm bản quyền của Tencent bằng cách hiển thị nội dung về mặt đồ họa liên tục và âm thanh.

Tòa án trích dẫn thỏa thuận người dùng của Tencent, trong đó tuyên bố rằng người dùng không được phép ghi, truyền phát hoặc truyền bá nội dung liên quan đến trò chơi của Tencent mà không có sự cho phép của họ.

ByteDance trả lời rằng họ sẽ nộp đơn kháng cáo hai lệnh này, vì họ tin rằng việc giới thiệu người chơi trong trò chơi là nội dung gốc, mà người dùng nên xứng đáng với bản quyền hoặc ít nhất là chia sẻ một phần bản quyền với Tencent.


Viết bình luận