Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới – Tướng mạnh là trụ cột của chiến đội

Taskmaster 01/12/2023 10:29

Cốt lõi sức mạnh trong Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới chính là lực chiến của các tướng, vì vậy việc làm sao để gia tăng nó là một chiến lược quan trọng của người chơi.

Như bất cứ một tựa game thể loại thẻ tướng nào, sức mạnh của một chiến đội trong Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới (Tây Du VNG) được hình thành từ nguồn lực của mỗi thành viên góp mặt bên trong. Chính vì vậy, việc gia tăng sức mạnh cho mỗi tướng là việc quan trọng nhất mà game thủ cần làm. Sau đó tất nhiên sẽ là cách phối hợp sức mạnh giữa những tướng bên trong một đội để tối ưu hóa hiệu quả. 

Nhưng trước khi bước qua cái nâng cao, hãy đi phần nền tảng trước đã. Bạn có bao nhiêu cách gia tăng sức mạnh cho tướng trong Tây Du VNG? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sức mạnh cơ bản của tướng trong Tây Du VNG

Chúng ta hãy tạm chia các nguồn cung cấp sức mạnh cho tướng trong Tây Du VNG thành 2 nhóm. Nhóm cơ bản bao gồm những thành phần nằm trong bảng thông tin của mỗi nhân vật và nhóm nâng cao bao gồm các chức năng bổ sung từ bên ngoài.

Trong nhóm sức mạnh cơ bản, chúng ta có các chỉ số thuộc tính về sức mạnh của tướng. Các chỉ số này sẽ tăng một cách tự nhiên bằng cách tăng cấp độ tướng. Bạn có thể nâng cấp dễ dàng nhờ các loại tiên tửu được tặng qua nhiều hoạt động.

Kế tiếp, các tướng sẽ gia tăng mạnh chỉ số này thông qua một bước mạnh hơn gọi là đột phá tướng, nó sẽ tăng chỉ số cộng ngay phía sau tên tướng và được xem như một bước nhảy vọt sức mạnh. Để đạt được bước này cần các loại nguyên liệu riêng mà bạn phải sưu tầm trong các ải. Khi đột phá đến +16, tướng sẽ mở một chức năng cao cấp hơn giúp tăng thêm sức mạnh.

Tướng sẽ có 3 kỹ năng đặc thù riêng, đây là các đòn thế cố định làm nên sự khác nhau của mỗi người. Có thể tăng cấp chúng bằng mảnh tướng tương ứng, việc này cũng sẽ làm tăng sao cho tướng. Tuy nhiên quan trọng hơn là dãy 3 kỹ năng bị động tự chọn. Đây là các kỹ năng được kế thừa từ Thiên Kỹ sẽ gia tăng thêm lợi thế cho tướng tùy vào chất lượng mỗi chiêu thức.

Kỷ vật sẽ là các bảo vật quý sưu tầm được lắp thêm vào cho tướng giúp tăng chỉ số sức mạnh. Các bảo vật này chia làm 4 phần và mỗi phần chỉ có thể lắp 1 loại dành riêng cho nó. Tương tự chúng ta cũng có chức năng Phụ Linh nhưng thay vì bảo vật thì sẽ dùng các phụ linh của tướng khác gắn vào như một kiểu liên kết sức mạnh.

Bên cạnh đó, phần trang bị cũng góp phần tăng chỉ số sức mạnh khá tốt. Mỗi nhân vật sẽ có 4 loại trang bị dùng chung là vũ khí, áo giáp, mũ và giày. Tất cả các nhân vật đều có thể dùng. Mỗi tướng còn có một loại pháp bảo riêng phải đi sưu tầm nhưng khi gắn vào sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh.

Những sức mạnh nâng cao

Tây Du VNG sẽ có thêm một số chức năng giúp nâng sức mạnh cho các tướng từ bên ngoài, thường sẽ áp dụng chung cho cả đội. 

Đầu tiên phải kể đến Linh Khí. Đây là một loạt các bảo vật giúp gia tăng sức mạnh cho toàn đội được sưu tập qua một hoạt động hàng ngày trong phần vượt ải là Linh Lung Thám Bảo. Linh Khí được phân chia theo phẩm chất màu từ xanh lam, tím, cam, đỏ và có thể bổ sung sức mạnh bằng cách gắn thêm các loại ngọc. Nếu được sưu tầm và trang bị đầy đủ, Linh Khí có thể cộng một lượng điểm tương đối lớn cho cả đội bên cạnh đó giúp tăng một số hiệu ứng riêng như phòng thủ, tấn công theo tỷ lệ %.

Thần Thú cũng là một chức năng giúp gia tăng sức mạnh cho cả đội nhưng cần phải lên cấp khá cao để mở được. Người chơi sẽ thu thập các thần thú để nuôi dưỡng và chúng sẽ cộng các chỉ số chiến đấu cho chủ nhân tùy vào phẩm chất cao hay thấp và từng loại thần thú cụ thể. Sẽ có tối đa 3 thần thú xuất chiến cùng lúc ở vị trí Thiên – Địa – Nhân và các thần thú có thể tung chiêu trợ chiến trong trận đánh. 

Phối hợp tướng trong chiến đội

Khi đã có đủ sức mạnh cho tướng lẻ và các bổ sung từ nguồn ngoài vào lực chiến toàn đội. Việc cuối cùng của bạn sẽ là sắp xếp các tướng sao cho tối ưu. Sẽ có một số lưu ý khi chọn tướng và phe phái sao cho sức mạnh được tăng cao nhất. 

Đầu tiên là dựa vào vai trò của tướng. Mỗi tướng có một bố trí sức mạnh khác nhau và theo đó, vai trò cũng sẽ khác nhau. Sát Thương có chỉ số tấn công cao chuyên gây sát thương cho kẻ địch. Phòng Thủ cứng cáp giúp thu hút các đòn đánh về mình để bảo vệ đồng đội. Hỗ trợ sử dụng kỹ năng để gia tăng sức mạnh cho đồng đội. Khống Chế làm gia giảm sức mạnh kẻ địch. Trị Liệu giúp phục hồi sinh lực cho đồng đội bị thương. 

Tùy theo đặc tính chiến thuật và cá tính của bạn, việc phân bố 6 vị trí trong đội hình sẽ có thể linh động và sáng tạo. Tuy nhiên cần bảo đảm ít nhất trong đội phải có các vị trí cơ bản ít nhất là gồm DPS, Support và Healer. Số lượng mỗi nhóm tùy vào chiến lược đánh nhanh hay đánh cẩn thận để quyết định. 

Kế tiếp, các phe trong Tây Du VNG được thiết kế để có những hiệu ứng sức mạnh dây chuyền riêng. Chính vì vậy bạn cần ưu tiên chọn các tướng cùng phe. Chỉ khi đó các đội hình mới tận dụng hết lợi thế mà một thành viên nào đó đặt sẵn từ trước. Ví dụ Yêu Giới gây sát thương gia tăng cho kẻ địch bị lửa cháy, nếu nhân vật Yêu Giới đã thi triển hiệu ứng thiêu đốt lên kẻ địch rồi mà các nhân vật còn lại không thuộc phe Yêu Giới thì khi tấn công sẽ không tận dụng được hiệu ứng đòn gia tăng này. 

Liên kết cũng là một thành phần quan trọng. Mỗi nhân vật sẽ có mối liên kết với một số nhân vật khác theo cốt truyện. Đó có thể là anh em, vợ chồng, sư đồ, huynh đệ đồng môn, chủ nhân - thuộc hạ… Các liên kết này sẽ được kích hoạt nếu những người có liên quan cùng có mặt trong chiến đội. Nó sẽ khởi động các kỹ năng nội tại liên quan đến mối liên kết đó và gia tăng sức mạnh theo cho đội hình. 

Thẻ thần thông là vũ khí đắc lực cuối cùng để tận dụng triệt để vị trí trong chiến đội. Nhân vật chính của bạn vốn không thể thay thế bằng tướng khác do luôn phải ở trong đội. Mặt khác, dù có thể nằm ở các phe phái nhưng sức mạnh của nhân vật chính thường ở thế cân bằng công – thủ. Nên khi cần tận dụng vị trí thứ 6, bạn sẽ bị cản trở bởi nhân vật chính cố định. 

Lúc này, thẻ thần thông sẽ là giải pháp khi có thể biến nhân vật chính thành bất cứ nhân vật nào với đầy đủ mọi tính năng kèm theo. Chỉ cần sưu tầm được thẻ biến hình của nhân vật tương ứng và lắp nó vào nhân vật chính. Bạn sẽ có đầy đủ quyền kiểm soát 6 vị trí trong đội hình và liên kết sức mạnh một cách thoải mái. 

Bên trên là cách để gia tăng sức mạnh cho tướng và sau đó là cho toàn đội hình trong Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới. Tuy nhiên đây chỉ là kiến thức cơ bản, còn sắp xếp như thế nào sẽ còn tùy thuộc vào các tướng mà bạn sưu tầm được và các giải pháp thay thế nếu không có đủ tướng mạnh mà bạn nghĩ ra. Khi ở tân thủ với số tướng ban đầu còn hạn chế sẽ khác và khi đã chơi một thời gian có một kho tướng đồ sộ thì mọi thứ lại khác. 

Viết bình luận