Streamer Tự do và trách nhiệm: VTV lên án Độ Mixi và nhiều người khác vì ngôn từ thiếu văn hóa

Taskmaster 17/09/2020 13:17

MỤC LỤC [Hiện]

Trong một số báo cáo trên thế giới gần đây thì Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có hành vi vô văn hóa trên không gian mạng nhiều nhất, những bình luận và nội dung thiếu văn hóa, vi phạm nghiêm trọng thuần phong mỹ tục.

Chuyển động 24h |17/9/2020

Đi sâu vào phóng sự là những chia sẻ của các bậc phụ huynh, các bạn trẻ, em nhỏ và cả các chuyên gia về vấn đề văn hóa trên không gian mạng, nhất là các nội dung về live stream, hiện đang có rất nhiều streamer có tầm ảnh hưởng lớn như Độ Mixi, PewPew,... đang hàng ngày livestream các nội dung lên mạng xã hội Facebook, Youtube,....

Một buổi stream trên mạng xã hội Youtube.

Rất nhiều stream hiện nay đang lợi dụng sự tự do ngôn luận của mình mà lờ đi trách nhiệm của một người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội, việc sở hữu hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước, những streamer này hoàn toàn có thể tạo nên những trào lưu, tác động tới thói quen của người xem, những nội dung thiếu văn hóa sẽ dễ dàng bị lan truyền trong cộng đồng làm xấu đi hình ảnh của các Streamer, một nghề đang rất HOT hiện nay.

Trong luật phát việc tự do ngôn luận là điều tất yếu nhưng trong cái sự tự do đó chúng ta còn có những trách nhiệm giữ gìn "thuần phong mỹ tục" phải có trách nhiệm với cộng đồng. Việc có những phát ngôn, lời nói thiếu văn hóa như hiện tại đang vi phạm nghiêm trọng các quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống và hành vi, lời nói của giới trẻ.

Cũng trong phóng sự, Streamer PewPew cũng chia sẻ các hành vi thiếu văn hóa cần được hạn chế hết mức để đem lại sự văn minh không chỉ trên mạng xã hội mà cả ở ngoài đời thực, các nội dung lành mạnh văn minh sẽ giúp không gian mạng lành mạnh và trong sạch hơn. Bản thân anh cũng đã nhận thức được việc này và đang hạn chế đần các nội dung, phát ngôn không được lịch sự cho lắm và anh cũng mong là các streamer sẽ cùng nhau thay đổi và làm gương cho các bạn trẻ, người hâm mộ tại Việt Nam.

Hi vọng là trong thời gian tới, cộng đồng streamer sẽ thay đổi và hạn chế những nội dung thiếu lành mạnh để mang lại sự gần gũi và ý nghĩa, giá trị hơn hơn trong xã hội và cuộc sống.

Theo: VTV

Viết bình luận