Start-up giá trị hàng đầu sở hữu Tik Tok đang "âm mưu" lấn sân sang lĩnh vực game, tham vọng ganh đua với Tencent

Swordsman 01/06/2019 08:50

Cha đẻ Tik Tok - ByteDance, đang lên kế hoạch xây dựng một ngành game riêng, nuôi hi vọng tham gia làng game trong tương lai không xa.

Các clip trò chơi điện tử cực kỳ phổ biến trên TikTok, đặc biệt là các clip Fortnite, đã tạo ra lượng fan khổng lồ. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, ứng dụng video ngắn đang bị kiện vì phát sóng một số trò chơi thuộc sở hữu của nhà phân phối trò chơi lớn nhất của đất nước là Tencent.

Gần đây, dường như công ty mẹ của TikTok đang thành lập đơn vị chơi game khá khủng lên đến 200 người của riêng mình. ByteDance đã từ chối bình luận về thông tin lan truyền này.

Nhưng nó có ý nghĩa bởi như một phép thử, công ty đã bắt đầu thêm các trò chơi vào Jinri Toutiao vào năm ngoái. Nó cũng đã ra mắt các trò chơi mini trong TikTok (được biết đến với tên là Douyin) vào tháng 2 năm nay, bắt đầu với một trò chơi về một quả bóng nhỏ, dễ thương.

ByteDance cũng đã mua một startup chơi game có tên là Mokun Technology trong năm nay, có các tựa game như Flick Up và Fighter of the Destiny. Tham vọng gia nhập mảng game của ByteDance có vẻ vô cùng hấp dẫn đối với Tencent, công ty sở hữu quyền đối với một số trò chơi lớn nhất hiện nay, bao gồm Call of Duty Mobile, PUBG Mobile và Honor of Kings (hay còn gọi là Arena of Valor). ByteDance liệu đang ủ mưu cạnh tranh với ông lớn "già dơ" của làng game Trung Quốc và thế giới?

Trong khi đó, Tencent đã bắt đầu một cuộc tấn công toàn diện nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của ByteDance bằng cách đệ đơn kiện vào tháng 3, yêu cầu họ ngừng phát trực tuyến các tựa game đình đám của Tencent là CrossFire và Honor of Kings trên ứng dụng của riêng họ. Cho đến nay, Tencent đã yêu cầu cấm phát trực tuyến trò chơi 8 lần.

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, ByteDance vẫn còn phải học hỏi và chuẩn bị nhiều nếu muốn cạnh tranh trong các giải đấu lớn, hay xa hơn là ganh đua với Tencent. Báo cáo nói rằng nhóm game sẽ tập trung vào việc mua và phát triển các trò chơi nhỏ, hướng đến eSports. Giống như các chương trình mini, trò chơi mini là những game đơn giản có thể chơi từ bên trong một ứng dụng khác không cần tải xuống.

Bytedance là startup có giá trị hàng đầu thế giới với nhiều ứng dụng, công ty con nổi tiếng như Tik Tok. Nó thậm chí có thể không phải là khoản đầu tư quan trọng nhất của Bytedance khi xem xét sự bất tiện khi tìm các trò chơi mini trên Toutiao và TikTok.

 

 

 

 

 

Viết bình luận