Soi Gunny Origin ngày đầu ra mắt phiên bản Alpha Test có gì hấp dẫn?

dole 10/12/2021 00:29

Gunny Origin do VNG phát hành hôm nay chính thức mở cửa thử nghiệm Alpha Test, cùng xem game có xứng đáng với kỳ vọng của game thủ hay không?

 Gunny Origin tựa game bắn súng tọa độ đã quá ăn sâu vào tiềm thức của những game thủ thế hệ 8x, 9x. Mới đây VNG đã chính thức mở đợt Alpha Test để cùng ra mắt với các game thủ. 

MỤC LỤC [Hiện]

Gunny từng được game thủ biết đến thông qua phiên bản đầu tiên ra mắt vào tháng 04/2009. Tuy nhiên phải mất một thời gian dài tựa game mới có thể đổ bộ lên nền tảng điện thoại di động. Giờ đây khi trải nghiệm lối chơi của Gunny Origin những gì mà mình cảm nhận được chính là cảm giác căn góc bắn tọa đồ vẫn y như ngày nào. Vẫn là thứ làm nên cốt lõi thành công trong yếu tố gameplay. Không những vậy game còn mang đến bộ kỹ năng thân thuộc như những ngày đầu trải nghiệm. Gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng game thủ thời còn chiến cùng bạn bè thâu đêm suốt sáng.

Mở đầu với cốt truyện có phần tương đối hấp dẫn. Phần hình ảnh diễn tả trên những khung tranh chuyển cảnh mang một chút vẻ bề ngoài giống Manga. Sự kiện Ác Long nham hiểm tấn công thị trấn Gà lấy đi mạng sống người thân, người chơi sẽ nhập vai để gia nhập học viện Gunny đang phát triển về mặt công nghệ để học hỏi kỹ thuật, cải thiện sức mạnh để có thể báo thù năm xưa.

Nhờ vào tạo hình vô cùng đáng yêu mà game nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều game thủ. Hệ thống thời trang khá là đa dạng giúp cho người chơi có nhiều sự lựa chọn hơn trong game.

Tương tự như những phiên bản cũ. Người chơi vẫn phải di chuyển nhân vật của mình trên bản đồ sao cho đúng tầm cần bắn mục tiêu. Lúc này những gì cần làm đó là canh góc tọa độ chỉnh bên góc trái màn hình lên hoặc xuống, góc nghiêng 45 độ hay 60 độ tùy vào vị trí của mục tiêu. 

Tiếp đến sau khi đã chọn góc xong, bạn cần nhấp chuột để canh lực bắn. Phải đợi cho đến khi lực bắn di chuyển vào vùng chuẩn xác thì bạn mới thả tay ra. Những gì lúc này cần làm là ale hấp, mục tiêu sẽ xác định lãnh đủ. Nhưng khoan vội mừng, game sẽ cung cấp nhiều bản đồ và hệ thống thời tiết sẽ gây tác động ảnh hưởng phần lớn đến yếu tố của trận đấu. Do đó đôi khi những kế hoạch của bạn sẽ bị đổ vỡ vì hướng gió sẽ làm chệch quỹ đạo đường đạn đi, hay mưa sẽ làm chậm tốc độ bắn ra,...

Game sẽ có nhiều chế độ để game thủ tha hồ nghịch. Hoạt động PvE với số lượng trùm đa dạng, hoặc có thể rủ bạn bè, PvP với bất kỳ game thủ nào cùng server. Tham gia đại hội Gunny, thi đấu team tổ đội liên server, cùng nhau săn lũ quái vật khổng lồ có ngoại hình giống Ác Long.

Cơ chế PvP thật sự khá hấp dẫn, game thủ sẽ phải tính toán thật chỉnh và tận dụng nhiều khả năng tính toán của mình để triệt hạ đối thủ. Game mang tính chất cạnh tranh rất cao. Và nhịp độ giữa các trận đấu cũng luôn diễn ra rất nhanh đòi hỏi người chơi phải quyết đoán trong mọi hành động lượt đi của mình.

Tuy nhiên lần ra mắt thử nghiệm lần này khiến cộng đồng dễ tụt mood. Đơn giản vì thứ mà họ cần nhất là hệ thống đá quý chế tạo sức mạnh không có. Phần hướng dẫn cũng quá dài dòng, hay server thường xuyên bị nghẽn và bảo trì liên tục khiến cho không ít game thủ bày tỏ thái độ bực tức. Có lẽ VNG cần phải tiếp thu những ý kiến phản hồi này để bổ sung chỉnh sửa hợp lý vì nếu ra mắt chính thức mà vẫn gặp những hạt sạn này thì sẽ rất khó được lòng game thủ.

Nhìn chung Gunny Origin là một tựa game khá ổn với những ai đam mê thể loại game bắn súng tọa độ. Sở hữu chế độ cốt truyện khá ấn tượng đòi hỏi game thủ phải tiêu tốn nhiều thời gian để khám phá toàn bộ mục chơi. Mang đến nhiều hoạt động thi đấu hấp dẫn. Cơ chế gameplay hoài niệm cao. Nếu không gặp phải những hạt sạn kia thì có lẽ đây sẽ là bản Alpha Test hoàn chỉnh.

Chúng tôi đánh giá và cho Gunny Origin 6.5 điểm, với đồ họa 6 điểm và gameplay 7 điểm.

Hiện người chơi có thể tải về phiên bản Alpha Test tại trang chủ của Gunny Origin để trải nghiệm.

Hiện Gunny Origin đang có quà tặng cho tân thủ, bạn có thể check qua hòm thư của game để nhận quà khởi đầu game.

Viết bình luận