Sợ PK? Có lẽ chơi game không hợp với bạn!

Khải sở khanh 15/09/2017 14:13

MỤC LỤC [Hiện]

Thông qua việc PK, người chơi không chỉ có cơ hội rèn luyện khả năng cũng như thao tác linh hoạt mà còn thể hiện được sự “bá đạo” của bản thân khi giành chiến thắng trong những trận huyết chiến. Không ít game thủ đã từng chia sẻ rằng, họ bị “nghiện” cảm giác đạt được vinh quang sau những giây phút chiến đấu căng thẳng. Chưa kể, việc đối kháng với những người chơi khác chứ không phải vói các NPC hệ thống khiến độ khó của “nhiệm vụ” trở nên đa dạng và cuốn hút hơn. Không ít game thủ lấy việc PK làm niềm vui để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống, và đó mới là giá trị đích thực của việc chơi game.



Bên cạnh hoạt động PK, săn Boss cũng rất được người chơi chờ đợi bởi những phần thưởng hậu hĩnh giúp họ nâng cấp nhân vật của mình. Phần thưởng miễn phí thì làm gì có ai là không thích?


Việc PK vô tội vạ, đồ sát những người chơi cấp độ thấp hơn mình thì đương nhiên không được hoan nghênh. Các tựa game nhập vai đều có cơ chế phạt khá năng cho những game thủ “bắt nạt kẻ yếu” đó. Tuy nhiên, trong các map săn Boss, việc PK lại được khuyến khích và không phải nhận bất kỳ một hình phạt nào: Tức là không chỉ phải đề phòng các chiêu thức từ Boss, bạn có thể “tạch” bất cứ lúc nào do bị người chơi khác giết. Hoạt động chiến đấu song song này không chỉ nhằm thúc đẩy tính cạnh tranh trong game mà còn là động lực để người chơi đầu tư, chăm chút hơn để tăng lực chiến cho nhân vật của mình. Tuy nhiên, nó lại làm dấy lên một cuộc tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Điển hình là mới gần đây, một người chơi của game Phong Thần VTC đã thể hiện sự bức xúc trên group thảo luận chung sau khi trở thành nạn nhân của việc “vừa PK vừa đánh Boss” này.


Một số game thủ cho rằng việc PK trong thời gian đánh Boss là hành động không “fairplay”. Game thủ Phong Thần VTC nói trên còn nêu ý kiến rằng hành động PK lén này xuất phát từ tâm lý sợ không đủ khả năng chiếm Boss. Thậm chí, anh chàng còn lên án rằng đó là hành động trẻ con, không đáng mặt thanh niên.


Ngược lại, nhiều người chơi lại cho rằng việc này là rất bình thường. Bởi lẽ chẳng có luật lệ nào cấm PK song song trong thời gian săn Boss thế giới cả. Vả lại trong thế giới “cá lớn nuốt cá bé” như game online thì bị giết bất ngờ là hoàn toàn “bình thường như cân đường hộp sữa” mà thôi. Có nhiều ý kiến “gắt” hơn còn cho rằng, không đánh lại được thì phải chịu chứ đừng khóc lóc, đó mới là hành động của trẻ con!


Theo người viết, việc chơi game rất cần một tâm lý bình tĩnh, không cay cú thì bạn mới có thể tận hưởng trò chơi một cách thoải mái được. Còn nếu muốn thực sự tham gia vào “cuộc đua lực chiến” thì ngoài kỹ năng, sự am hiểu game, thời gian cày kéo không giới hạn, bạn còn cần phải biết “tiến lùi đúng lúc” khi bị đánh bại.

Thử sức với thế giới PK không giới hạn của Phong Thần VTC, download game tại:

iOS: https://itunes.apple.com/us/app/phong-th%E1%BA%A7n-vtc-game/id1204698873?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=phongthantuong.vtcgame.mobile

Fanpage: https://www.facebook.com/PhongThanVTC

Viết bình luận