Số phận những tựa game bị xóa khỏi Apple Arcade đã được Apple tiết lộ

Lucy 22/07/2022 08:38

MỤC LỤC [Hiện]

Một chính sách đã được nêu ra trong một bản tài liệu được phát hành gần đây, Apple đã nêu chi tiết về ciệc xóa trò chơi khỏi dịch vụ đăng kí Apple Arcade.

Đầu tiên, những người chơi đã tải xuống trò chơi trước khi bị xóa vẫn có thể tiếp tục chơi “ít nhất hai tuần sau”. Thứ hai, những game vượt quá thời hạn này sẽ nhận được thông báo “không còn khả dụng” khi Apple Arcade ra mắt.

Tin tốt là ngay cả khi trò chơi bị xóa khỏi nền tảng Apple Arcade, các nhà phát triển vẫn có thể chọn cung cấp trong App Store, nhưng hai phiên bản có thể không giống nhau.

Ví dụ: Apple Arcade, một dịch vụ đăng ký trò chơi, không cho phép mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nhưng sau khi niêm yết trên App Store, các hạn chế liên quan không còn nữa. Đối với kho lưu trữ trò chơi trên Apple Arcade, người chơi App Store sẽ có thể tiếp tục quá trình trước đó của họ miễn là nhà phát triển muốn.

Mới đây, Apple đã chia sẻ danh sách 15 game bị xóa khỏi Apple Arcade. Một nguồn tin nói với MacRumors rằng khi Apple Arcade ra mắt, Apple chỉ có hợp đồng ba năm với nhiều nhà phát triển.

Với một số hợp đồng sắp hết hạn và không được gia hạn, đó là lý do chính khiến một số trò chơi bị xóa khỏi dịch vụ đăng ký Apple Arcade. Apple đã không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về lý do tại sao điều này lại xảy ra, nhưng “một nguồn tin nội bộ” nói với MR rằng động thái này là kết quả của các hợp đồng ban đầu mà Apple ký với các nhà phát triển trò chơi sắp kết thúc.

Báo cáo lưu ý rằng Apple đã ký hợp đồng ba năm với một số nhà phát triển khi dịch vụ này lần đầu tiên ra mắt, trả cho các nhà phát triển một khoản phí cố định và tiền bản quyền trong khi chúng được lưu trữ độc quyền trong Apple Arcade, dịch vụ chơi game đăng ký hàng tháng của công ty.

Giờ đây, một số hợp đồng sắp kết thúc và Apple quyết định không gia hạn các hợp đồng đó. Điều đó có nghĩa là bất kỳ trò chơi nào bị bỏ lại trong giá lạnh sẽ đơn giản trở lại hoạt động trên App Store, nhưng người dùng Apple Arcade sẽ không thể chơi bằng dịch vụ đăng ký của họ.

Những hợp đồng sẽ kết thúc trong thời gian sắp tới sẽ không được Apple gia hạn. Như vậy là chúng sẽ trở lại trên App Store và người dùng Apple Arcade sẽ không thể chơi những tựa game đó ngay cả khi họ đã đăng ký trước đây.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận