Nướng 20.000 USD vào Genshin Impact, nữ game thủ khiến bố mẹ bật ngửa khi biết nguồn gốc của số tiền.

N2664 05/01/2022 13:04

Mới đây, cư dân mạng được một phen bức xúc khi biết tin một nữ sinh đổ hơn 20.000 USD (hơn 450 triệu VNĐ) vào tựa game đình đám Genshin Impact, điều đáng giận hơn, nguồn gốc của số tiền trên là nhờ vào mồ hôi, công sức của bố mẹ cô gái.

Nếu như 20.000 USD là số tiền nhiều người kiếm được sau nhiều tháng, thậm chí nhiều năm thì mới đây, theo thông tin được báo The Straits Time của Singapore đưa tin, một nữ sinh 18 tuổi đã đổ khoản tiền lớn đó vào một trò chơi online. Cụ thể, cô gái này đã thực hiện hơn 89 giao dịch in-game để mua những gói vật phẩm cao cấp nhất của trò chơi nổi tiếng Genshin Impact bằng thẻ tín dụng của cha mình. Được biết, số tiền đó là khoản tiết kiệm mà bố mẹ cô dành dụm nhiều năm với hi vọng có thể đưa con gái của họ đến Mỹ du học, nhưng thực không may, chúng đã bị đốt vào trò chơi của miHoYo trong tích tắc.

Cha của nữ sinh, ông Lim Cheng Mong chia sẻ: “Lúc đầu, khi thấy thông báo tôi tưởng mình bị hack hay lừa đảo nhưng khi biết được nguyên do, tôi đã lập tức liên hệ với công ty phát hành thẻ tín dụng. Tuy nhiên, họ cho biết đây là giao dịch hợp pháp và không có cách nào hoàn lại tiền.”

Qua tìm hiểu, cụ thể, con gái ông Lim đã chi khoảng 300 đô la cho mỗi lượt roll ngẫu nhiên với phần thưởng có thể là cung mệnh hoặc vũ khí. Với mỗi lần quay, cô đều hi vọng sẽ nhận được vật phẩm tương thích để nâng cấp nhân vật yêu thích và tất nhiên, không phải lần roll nào cũng được theo ý cô mong muốn khiến con số bị đấy lên tới mức cực khủng.

Một điều đáng chú ý cũng được nhắc tới, yếu tố gacha cũng như Genshin Impact đều bị cấm ở Bỉ, nơi mà tất cả các cơ chế gacha đều bị coi là hình thức đánh bạc trá hình. Thực tế, về bản chất “Gacha” là một từ xuất phát từ Nhật Bản với ý nghĩa chỉ máy bán hàng tự động với cơ chế phân phát đồ chơi một cách ngẫu nhiên trong các viên nang nhựa.

Người con gái bị chỉ trích khi không biết suy nghĩ thấu đáo và nướng một số tiền khủng lồ vào một trò chơi ảo. Vấn đề còn lại mà mọi người quan tâm là liệu rằng ông Lim có thể lấy lại số tiền đó hay không?


Ông Lim đã cố gắng yêu cầu các bên chuyển hoàn và lấy lại số tiền trên. Theo ông Lionel Tan, một luật sư chuyên về công nghệ, truyền thông và viễn thông ở Singapore cho biết có khả năng đảo ngược giao dịch trong trường hợp này nếu nữ sinh là trẻ vị thành niên đang chơi trò chơi dành cho người lớn hoặc trong ứng dụng có những tuyên bố khó hiểu khiến người dùng tiến hành thanh toán khi hiểu lầm bởi các tuyên bố đó.

Tuy nhiên, một điều đáng buồn là con gái ông Lim vừa tròn 18, tuổi được coi là người lớn, vì vậy người cha đã mất hơn 450 triệu VND vào tay miHoYo và cô gái gần như tan biến giấc mơ đặt chân tới Mỹ.


Trường hợp trên như một lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh và các game thủ. Game chỉ là một thế giới ảo, nơi người chơi tham gia để thoản mãn nhu cầu bản thân chứ không phải một canh bạc hơn thua. Cha mẹ có con còn đang trong tuổi vị thành niên thì cần chú ý để con tránh khỏi những ứng dụng không phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng.

Viết bình luận