NCSOFT kiện nhà phát triển ROM: Remember of Majesty vì đạo nhái Lineage W

Taskmaster 23/02/2024 13:43

NCSOFT, nhà phát triển game Hàn Quốc nổi tiếng với Lineage W, vừa khởi kiện Red Lab Games và Kakao Games vì tội đạo nhái.

Hai công ty này bị cáo buộc sao chép nhiều yếu tố từ Lineage W cho game MMORPG mới của họ, ROM: Remember of Majesty.

Hình ảnh so sánh bên trái là  Lineage W và bên phải là ROM: Remember of Majesty

Đạo nhái trắng trợn hay chỉ là sự trùng hợp?

Theo NCSOFT, ROM: Remember of Majesty vi phạm bản quyền của họ ở nhiều khía cạnh:

  • Ý tưởng và nội dung: Cả hai game đều thuộc thể loại MMORPG với thế giới mở, hệ thống nhiệm vụ và chiến đấu tương tự.
  • Hình ảnh và đồ họa: Nhiều chi tiết hình ảnh, giao diện và mô hình nhân vật trong ROM: Remember of Majesty bị cho là lấy cảm hứng từ Lineage W.
  • Điều khiển nhân vật: Cơ chế di chuyển và chiến đấu trong hai game có nhiều điểm tương đồng.

NCSOFT khẳng định đây là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và đạo nhái trắng trợn. Kakao Games, nhà phát hành ROM: Remember of Majesty, cho biết họ đang xem xét các cáo buộc này.

ROM: Remember of Majesty - Phát hành sớm và gặp trục trặc

Dự kiến phát hành vào ngày 27 tháng 2 năm 2024, ROM: Remember of Majesty đã thu hút lượng lớn người chơi đăng ký. Tuy nhiên, việc đặt tên nhân vật và chọn server đã bị tạm dừng do 18 trong số 5 server ban đầu đã đạt giới hạn người chơi.

Lịch sử kiện tụng của NCSOFT

Đây không phải lần đầu tiên NCSOFT kiện các công ty khác vì đạo nhái game. Trước đó, vào tháng 6 năm 2021, NCSOFT đã kiện Webzen vì game R2 Mobile có nhiều điểm tương đồng với Lineage 2M. Tương tự, vào tháng 4 năm 2023, NCSOFT cũng kiện XLGames và Kakao Games vì game ArcheAge War bị cho là đạo nhái Lineage 2M.

Liệu NCSOFT có thành công?

Vụ kiện lần này thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Liệu NCSOFT có thể bảo vệ thành công quyền sở hữu trí tuệ của mình và ngăn chặn hành vi đạo nhái trong ngành game online? Chúng ta hãy cùng chờ đợi kết quả của vụ kiện này.

Viết bình luận