Mọi thông tin mà game thủ cần biết về Armadillo trong Minecraft 1.21

batman 21/11/2023 14:02

Armadillo là một đám đông mà người chơi sẽ tìm thấy trong Quần xã Savannah và nó đánh rơi một chiếc Scute đặc biệt có thể dùng để chế tạo Áo giáp Sói.

Armadillo đã giành chiến thắng trong Cuộc bầu chọn Minecraft Mob năm 2023, thu hút trái tim bởi bản chất quyến rũ và hiền lành. Cuộc bình chọn năm nay diễn ra từ ngày 13 tháng 10 đến ngày 15 tháng 10, đã thu hút số lượng người tham gia chưa từng có, vượt quá 5 triệu người chơi háo hức. Trong số những đối thủ đáng gờm như Cua và Chim cánh cụt, Armadillo đã giành được chiến thắng quyết định, giành được 42,4% số phiếu bầu - dẫn đầu đáng kể so với 32,5% của Cua và 25,2% của Chim cánh cụt.

Mặc dù một số người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng với kết quả này nhưng điều cần thiết là phải giữ thái độ lạc quan. Hãy nhớ lại Cuộc bầu chọn Quần xã sinh vật năm 2019, mặc dù thua Dê từ Quần xã sinh vật trên núi nhưng Ếch từ Quần xã đầm lầy cuối cùng vẫn lọt vào trò chơi! Điều này nhằm nhắc nhở rằng các lựa chọn được yêu thích từ cuộc bỏ phiếu này có thể xuất hiện trong các bản cập nhật sắp tới.

MỤC LỤC [Hiện]

Armadillo, một sinh vật nhỏ quyến rũ có đặc điểm là thân hình màu nâu ngoại cỡ vui nhộn và đôi chân ngắn, sẽ là một sự bổ sung thú vị cho Quần xã Savannah. Người chơi có thể đoán trước được việc gặp nó giữa bãi cỏ cao, nơi nó thường lang thang, hài lòng với những mục tiêu riêng của mình. Những sinh vật hòa bình này sẽ không xúi giục tấn công; thay vào đó, chúng sẽ tinh nghịch cuộn tròn thành một quả bóng nếu bị giật mình—một cảnh tượng thực sự đáng yêu.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Armadillo là vật phẩm quý giá của nó, Scute, có thể nhận được sau khi đánh bại nó. Vật phẩm có giá trị này phục vụ một mục đích quan trọng: chế tạo Áo giáp Sói rất được mong đợi. Kể từ khi Giáp Ngựa được giới thiệu trở lại trong Phiên bản 1.6.1, người chơi đã háo hức chờ đợi sự bảo vệ chuyên biệt cho những chú chó yêu quý của mình. Bộ giáp này hứa hẹn sẽ tạo thêm một lớp phòng thủ cho bầy sói trong các trận chiến chung chống lại đám đông. Được kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau giống như các biến thể Horse Armor đa dạng, sự bổ sung này đã khơi dậy sự phấn khích của người chơi. Họ háo hức chờ đợi các nhà phát triển' triển khai và mong đợi những tính năng mới này sẽ nâng cao lối chơi của họ.

Mặc dù ngày phát hành chính xác vẫn chưa được xác nhận, nhưng những suy đoán hướng đến việc đưa Armadillo vào bản cập nhật 1.21 sắp tới, dự kiến ​​phát hành vào đầu mùa hè năm 2024.

Giả định này phù hợp với các xu hướng trong quá khứ, vì người chiến thắng cuộc bỏ phiếu năm 2022 trước đó đã xuất hiện lần đầu trong bản cập nhật 1.20 được phát hành vào tháng 7 năm sau. Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể chọn giới thiệu mob sớm hơn. Vì vậy, bạn nên cảnh giác với mọi thông báo có thể xảy ra!

Bản cập nhật 1.21 của Minecraft giới thiệu một số tính năng chính:

  1. Khối chế tạo: Phần bổ sung mới này cách mạng hóa lối chơi bằng cách tự động chế tạo vật phẩm khi nhận được tín hiệu đá đỏ. Nó cho phép tạo ra các thiết bị phức tạp bằng đá đỏ, tăng cường khả năng tự động hóa trong trò chơi.
  2. Breeze mob: Dành riêng cho phòng thử nghiệm, tên trùm nhỏ thù địch này sử dụng đòn tấn công bằng gió, gây sát thương trực tiếp và thông qua đòn đánh bật lại.
  3. Armadillo mob: Người chiến thắng trong Cuộc bình chọn Mob năm 2023 của cộng đồng, đám đông thụ động, nhút nhát này được tìm thấy ở những khu vực ấm áp và thả vỏ sò để chế tạo áo giáp sói.
  4. Phòng thử nghiệm: Những cấu trúc mới này, chủ yếu được làm bằng khối đồng và đá tuff, đưa ra các thử thách, nơi sinh sản thử nghiệm để triệu tập đám đông Breeze và trao phần thưởng khi hoàn thành.
  5. Áo giáp sói: Được chế tạo từ vỏ armadillo, tính năng sắp ra mắt này đi kèm với đám đông Armadillo mới, mặc dù hình dáng của nó vẫn chưa được tiết lộ.
  6. Trial Spawner: Dành riêng cho phòng thử nghiệm, các khối sinh sản được sửa đổi này triệu tập mob thù địch dựa trên khoảng cách của người chơi, thưởng cho người chơi sau khi chiến đấu.
  7. Khối đồng: Nhiều loại mở rộng bao gồm cửa, cửa sập, lưới và bóng đèn, dùng làm vật trang trí và được tìm thấy trong các phòng thử nghiệm.
  8. Khối Tuff: Đã có mặt ở độ sâu của Overworld, bản cập nhật cho phép chế tạo các khối tuff bổ sung cho mục đích xây dựng, với các biến thể mới được giới thiệu trong sự kiện Mojang.

Trong bản cập nhật 1.21 sắp tới, cùng với Armadillo được mong đợi, một số yếu tố mới dự kiến ​​​​sẽ được phát hành. Trong số này có một đám đông thù địch được gọi là Breeze. Từ các video được công bố của Mojang, thực thể màu tím này, được bao bọc trong một cơn gió giống như cơn lốc xoáy, dường như có khả năng đẩy lùi người chơi và gây sát thương. Điều thú vị là, không giống như những sinh vật Blaze rực lửa của chúng, những sinh vật này thể hiện hành vi nhảy thay vì lơ lửng. Chúng chủ yếu sẽ xuất hiện trong Phòng thử nghiệm mới, một tính năng được giới thiệu trong cùng bản cập nhật. Những căn phòng này sẽ tạo ra làn sóng mob, thưởng cho người chơi chiến lợi phẩm khi đánh bại thành công. Mặc dù tiềm năng đầy đủ của những căn phòng này vẫn chưa được tiết lộ nhưng người ta xác nhận rằng chúng sẽ hoạt động với cơ chế hồi chiêu.

Ngoài ra, ba khối mới—Crafter, Copper Bulb và Trial Spawner—đã chính thức được xác nhận. Crafter nổi bật như một sự bổ sung thực tế đáng chú ý, tự động hóa việc chế tạo bằng cách sử dụng đá đỏ để tự động xây dựng các vật phẩm từ cơ sở dữ liệu nội bộ về công thức nấu ăn. Sự đổi mới này mang lại nhiều hứa hẹn cho những người chơi đang tìm cách hợp lý hóa quy trình chế tạo của họ và dự kiến ​​sẽ trở thành một bổ sung nổi bật trong bản cập nhật sắp tới.

Điều quan trọng cần lưu ý là Phiên bản 1.21 dự kiến ​​phát hành vào giữa năm 2024, cho phép các nhà phát triển có nhiều thời gian để kết hợp các tính năng mới và thú vị. Một số người chơi dự đoán khả năng xuất hiện các quần xã sinh vật mới, dựa trên các bản cập nhật trước đó' tập trung vào việc mở rộng như vậy. Tuy nhiên, Mojang vẫn chưa chính thức xác nhận suy đoán này. Mặc dù có nhiều dự đoán và suy đoán của người chơi về các bổ sung, nhưng điều cần thiết là phải dựa vào các nguồn chính thức của Mojang để biết các bản cập nhật và tính năng đã được xác nhận.

Cuộc bầu chọn Mob đầu tiên diễn ra vào năm 2017, đã khơi dậy sự nhiệt tình to lớn trong cộng đồng. Nó đóng vai trò như một phương tiện tuyệt vời để thu hút người chơi tham gia vào việc định hình diễn biến của trò chơi bằng cách đưa ra các quyết định chung. Kể từ đó, Mob Vote đã trở thành một truyền thống hàng năm, với những người chiến thắng trong quá khứ bao gồm:

  • 2017: Bóng ma
  • 2020: Mực phát sáng
  • 2021: Hợp âm
  • 2022: Đánh hơi

Tuy nhiên, sau mỗi cuộc bình chọn, một số người hâm mộ chắc chắn sẽ cảm thấy chán nản vì nhóm được họ yêu thích không lọt vào danh sách. May mắn thay, các modder tháo vát đã lấp đầy khoảng trống này bằng cách tạo ra các gói mod có nhiều loại mob và tính năng để người chơi kết hợp vào trò chơi của họ. Một số câu hỏi tại sao Nhà phát triển Minecraft không thể thêm cả ba mob được đề cử. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ loại bỏ yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn người chơi mà cuộc bỏ phiếu thúc đẩy, cho phép người hâm mộ tích cực tham gia và tác động đến hướng đi của trò chơi.

Nhìn chung, Mob Vote luôn tạo ra sự tích cực và phấn khích tột độ. Giờ đây, sự mong đợi ngày càng tăng đối với bản cập nhật Phiên bản 1.21 sắp tới và phần bổ sung mới thú vị mà nó hứa hẹn sẽ mang đến cho trò chơi!

Viết bình luận