Metal Slug National Championship: Vinh danh nhà vô địch đầu tiên của cộng đồng Run‘n Gun Việt Nam

TungTQ 25/12/2023 15:51

Sau gần một tháng tranh tài sôi nổi, cộng đồng Metal Slug: Awakening Việt Nam đã tìm ra được nhà vô địch đầu tiên.

Metal Slug National Championship (MSNC) là giải vô địch toàn quốc đầu tiên dành cho cộng đồng game thủ Metal Slug: Awakening, đồng thời cũng là giải đấu eSports đầu tiên cho dòng game Run ‘n Gun được tổ chức tại Việt Nam. Giải đấu diễn ra tập trung tại Hà Nội và TP.HCM, kéo dài từ ngày 08/12 đến ngày 24/12/2023. Sau Vòng Loại Khu Vực ở 2 miền Nam - Bắc, 8 đội tuyển mạnh nhất trong cộng đồng Metal Slug: Awakening đã chạm trán tại Vòng Chung Kết Toàn Quốc và cống hiến cho khán giả những trận đọ súng cực kỳ mãn nhãn. 

Trận Chung kết xếp hạng là cuộc so tài giữa hai đội tuyển mạnh nhất giải đấu: Quân Đoàn Top (đại diện miền Nam) và Quân Đoàn Cày Ruộng (đại diện miền Bắc). Không hổ danh là nhà vô địch của hai miền, cả 6 tuyển thủ đã cống hiến cho khán giả một trận Tranh Đấu Cơ Giáp kịch tính và mãn nhãn. 

Những tình huống tranh tài nảy lửa trong trận Chung kết MSNC mùa đầu tiên. (Hình ảnh từ livestream.)

Kết thúc mùa giải, với kinh nghiệm dày dặn và chiến thuật thi đấu hợp lý, Quân Đoàn Top đã xuất sắc giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ, ghi tên mình vào vị trí nhà vô địch đầu tiên của cộng đồng Metal Slug: Awakening Việt Nam. Ở cả Bán kết và Chung kết xếp hạng, đội tuyển luôn giữ vững phong độ và giành chiến thắng “perfect win” áp đảo trước mọi đối thủ. Bám theo rất sát với kết quả ấn tượng không kém là Quân Đoàn Cày Ruộng - Top 1 khu vực miền Bắc. Hai vị trí còn lại trong Top 4 đã thuộc về Out Trình và Spearhead Squadron - đều là những đại diện từ miền Nam. 

Quân Đoàn Top gồm 3 thành viên: Hứa Tuấn Kiệt (1993) - Hồ Văn Âu (1997) - Trần Ngọc Nhân (1999). Cả ba tham gia cùng một Quân đoàn ở server 1, đã chơi game từ bản thử nghiệm và đồng hành với nhau ở bản chính thức. Lặn lội “Bắc tiến” vào những ngày cuối năm, 3 chàng trai miền Nam đã mang cả sự ấm áp và tinh thần thi đấu cực “cháy”, cống hiến cho khán giả những màn tranh tài nảy lửa. Đại diện Quân Đoàn Top chia sẻ: “Tụi mình từ Nam ra Bắc xa xôi, chưa kịp làm quen với trời rét của Hà Nội đã phải chạm trán Quân Đoàn Cày Ruộng - cái tên tiềm năng cho danh hiệu quán quân - nên khá lo lắng và hồi hộp. Tuy vậy, chúng mình mang theo cả nhiệt huyết và tham vọng của anh em miền Nam đến đây, cộng với việc nghiên cứu trước lối chơi của đối thủ và đề ra chiến thuật phù hợp, cuối cùng cũng giành được ngôi vô địch.”

Metal Slug National Championship là giải đấu đầu tiên của tựa game Metal Slug: Awakening do VNGGames tổ chức tại Việt Nam. Đại diện Game Studio 9 (VNGGames) chia sẻ: “VNGGames kỳ vọng mùa giải đầu tiên này sẽ là tiền đề cho hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp dành cho dòng game Run ‘n Gun, mở ra thêm nhiều lựa chọn cho game thủ Việt yêu thích dòng game này nói riêng và việc thi đấu thể thao điện tử nói chung”

Viết bình luận