Metal Slug: Awakening công bố giải vô địch quốc gia mùa đầu tiên tại Việt Nam

Taskmaster 21/11/2023 14:43

Đây cũng là lần đầu tiên game thủ Việt được tham gia một giải đấu eSports dành riêng cho thể loại Run ‘n Gun kinh điển. 

Sau 3 tháng ra mắt, Metal Slug: Awakening nhanh chóng khẳng định chất lượng và sức hút của “huyền thoại game run ‘n gun” với cộng đồng lên đến hàng chục triệu người chơi tại 9 thị trường. Chỉ riêng ở Việt Nam, tựa game nhanh chóng trở thành trò chơi yêu thích của hàng trăm ngàn game thủ, thường xuyên đăng nhập mỗi ngày để chinh chiến cùng Rambo lùn.

Tiếp nối những thành công ấn tượng sau giai đoạn ra mắt, mới đây nhà phát hành VNGGames đã chính thức công bố thông tin về Giải đấu vô địch toàn quốc Metal Slug: Awakening Việt Nam (Metal Slug National Championship) mùa đầu tiên. Đây cũng là giải đấu thể thao điện tử đầu tiên dành cho thể loại run ‘n gun được tổ chức tại Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, Metal Slug National Championship sẽ diễn ra offline (thi đấu tập trung) với hai vòng loại khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho game thủ cả nước cùng tham gia. Vòng Chung Kết Quốc Gia dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 12.

Giải đấu sẽ sử dụng chế độ Tranh Đấu Cơ Giáp 3v3. Đây là tính năng thi đấu PvP theo hình thức nhóm 3 người đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng Metal Slug: Awakening. Trong chế độ này, người chơi phải lập đội 3 người cùng bạn bè và được ghép cặp ngẫu nhiên để cạnh tranh với các đối thủ ngang lực chiến. Trong thời gian thi đấu, hai phe phải phá hủy căn cứ phe địch để chiến thắng. Nếu hết thời gian thi đấu mà chưa có căn cứ nào bị phá hủy, căn cứ có HP cao hơn sẽ giành chiến thắng.

Theo đánh giá của nhiều game thủ, Tranh Đấu Cơ Giáp là một chế độ chơi có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi cả kỹ năng cá nhân, tinh thần đồng đội và tư duy chiến thuật. Đại diện nhà phát hành VNGGames cũng cho biết, tính năng này có thể đánh giá chính xác năng lực của game thủ, đồng thời cũng tạo được sự hứng khởi và lôi cuốn từ phía người xem, hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong giải đấu thể thao điện tử. “Từ phía đội ngũ vận hành, VNGGames kỳ vọng Giải đấu vô địch toàn quốc Metal Slug: Awakening Việt Nam mùa đầu tiên sẽ là tiền đề cho hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp dành cho dòng game Run ‘n Gun, mở ra thêm nhiều lựa chọn cho game thủ Việt yêu thích dòng game này nói riêng và việc thi đấu thể thao điện tử nói chung”, vị đại diện này chia sẻ.  

Game thủ Metal Slug: Awakening thi đấu tại Giải đấu Thể thao điện tử Sinh viên toàn quốc - National Student Open Cup (NSOC) 2023.

Ngay lúc này, cổng đăng ký Giải đấu vô địch toàn quốc Metal Slug: Awakening Việt Nam đã mở cửa, sẵn sàng chào đón cộng đồng game thủ ghi danh. Tất cả game thủ Metal Slug: Awakening đủ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tham gia cùng đồng đội của mình. Khi thi đấu, người chơi sẽ sử dụng thiết bị và tài khoản nhân vật do BTC cung cấp. Thời gian đăng ký sẽ kéo dài từ ngày 20/11 đến 23:59 ngày 01/12/2023. Thời gian thi đấu lần lượt là: Vòng loại miền Nam ngày 10/12, Vòng loại miền Bắc ngày 16/12, và Chung kết toàn quốc diễn ra ngày 23/12/2023

Viết bình luận