Liên Quân Mobile: Team Flash và V Gaming bị hủy diệt trước tướng lỗi Aya, vị tướng đánh đâu thắng đó

Hakikun 25/10/2021 14:12

Ở mùa 20, vị tướng được coi là "lỗi game" nhất trong các trận đấu rank cao phải kể đến Aya. Hãy cùng Game8 tìm hiểu nhé!

Team Flash và V Gaming là 2 đội tuyển hàng đầu của Liên Quân Mobile Việt Nam hiện tại, tuy nhiên vừa mới đây họ đều bị thất bại bẽ bàng vì sai lầm để hở ra vị tướng "lỗi game" nhất ở thời điểm này - Aya. Tuy nhiên khác với vị trí vốn được mặc định cho Aya là trợ thủ, lối chơi Aya đường giữa mới chính là chân ái ở meta hiện nay và vẫn chưa có một cách khắc chế nào hiệu quả cho phong cách tưởng chừng dị hợm này.

MỤC LỤC [Hiện]

Trong mùa 20, các vị tướng đấu sĩ có sát thương, chống chịu và cả hồi phục hoàn toàn lên ngôi được các game thủ yêu thích chọn lựa. Thế nên các tướng tối ưu sức mạnh nhất ở vị trí trợ thủ cũng chính là đấu sĩ: Tachi, Richter, Amily... Vì lẽ đó nên một tướng bảo kê kiểu Aya nếu chơi trợ thủ sẽ rất khó để so sánh với dạng chất tướng đấu sĩ này.

Thay vào đó, Aya lại có khả năng kết hợp cùng những tướng đấu sĩ/ đỡ đòn khỏe và hồi phục cực mạnh như Arthur, Taara... ở vai trò trợ thủ để tạo ra cặp đôi "bất tử" trong combat.

Khi game thủ mang con bài Aya đi đường giữa sẽ có được lượng kinh nghiệm và vàng rất cao và từ đây lượng giáp ảo, sát thương phép của vị tướng này cũng cao hơn. Còn những chất tướng Arthur, Taara vốn khỏe sẵn trong giai đoạn đầu trận và không cần nhiều trang bị, khi được Aya "buff" thì lại càng khỏe hơn rất nhiều.

Tuy không phải là vị tướng có khả năng một mình gánh team thế nhưng khi combat tổng, Aya có khả năng gây ra hiệu ứng bất lợi trên diện rộng cho đối thủ cực tốt: Giảm hồi máu (Sách truy hồn), khống chế, làm chậm (chiêu 1, chiêu 3, Trượng băng...). Cùng với đó là hiệu ứng có lợi cho đồng minh: tạo giáp, tăng tốc chạy... Aya "ký sinh" trên một tướng càng trâu bò, sống lâu trong combat thì team càng có nhiều lợi thế.

Hơn thế nữa với chiêu cuối khá đặc thù là Khúc nhạc rừng sâu của Aya với khả năng gây sát thương theo thời gian và đặc biệt là "biến hình" kẻ địch tận 1,5 giây. Thời gian khống chế này tương đương chiêu cuối của Arum, Aleister nhưng có tác dụng lên cả đội hình địch và thời gian hồi chiêu cực ngắn: chỉ khoảng 15 giây về cuối trận nếu đủ thời gian hồi chiêu. Thế này thì sao mà đỡ được!

Sức mạnh của Aya đã quá rõ ràng khi các đội tuyển chuyên nghiệp gần như cấm tuyệt đối quân bài này mỗi khi vào trận. Còn nếu đội tuyển nào để hở ra và bị đối thủ chọn lựa cũng ngay lập tức nhận về thất bại. Vậy nên Aya đi mid cùng đội hình nhiều đấu sĩ/ đỡ đòn khỏe đang thực sự là chiến thuật hot nhất meta mùa 20.

Các game thủ Liên Quân có thể tự trải nghiệm và cảm nhận trước khi Aya bị giảm sức mạnh ở bản cập nhật tiếp theo nhé!

Viết bình luận